Blog

Những điều cần biết khi chiên xào với bơ

bởi Tử La Lan
Tue, 24 May 2016 14:41:00 GMT

Bơ thường có nhiệt độ cháy rất thấp nên khi chiên xào với bơ, không nên để ở nhiệt độ cao, bơ dễ cháy khét làm thực phẩm mất ngon và có thể gây ngộ độc. Và còn rất nhiều lưu ý khi chiên xào với bơ bạn có thể tham khảo qua những thông tin sau đây!

Bơ dần trở thành một thực phẩm phổ biến và được các chị em sử dụng nhiều trong việc nấu ăn hằng ngày để tăng độ béo và hương vị cho món ăn. Những gợi ý sau đây có thể giúp cho chị em có thể thành thục hơn trong việc sử dụng bơ vào việc chiên - xào một cách hiệu quả để những thành phẩm món ăn làm ra có thể đạt được độ ngon nhất.

1. Nhiệt độ cháy của bơ thấp

Bơ thường có nhiệt độ cháy rất thấp nên khi chiên xào với bơ, không nên để ở nhiệt độ cao, bơ dễ cháy khét làm thực phẩm mất ngon và có thể gây ngộ độc.

Cách làm ốc mỡ xào bơ tỏi

2. Với những món chiên giòn ở nhiệt độ cao

Đối với những món này thì nên cho thêm dầu ăn vào bơ với lượng dùng mỗi loại phân nửa, hoặc có thể dùng dầu ăn chiên chín thực phẩm trước, sau đó cho bơ vào để tạo mùi thơm và lấy thực phẩm ra ngay. Điều này sẽ làm cho bơ không bị cháy. Món chiên có được độ giòn và thơm đúng chất.

3. Khi dùng bơ ở nhiệt độ cao

Nếu muốn dùng bơ ở nhiệt độ cao, tốt nhất là dùng bơ đã tách sữa sẽ khiến bơ không bị cháy khét. Đun chảo nóng với nhiệt độ thật thấp cho bơ vào để bơ tan chảy hết, vừa đun vừa khuấy đều và hớt bỏ lớp bọt nổi lên cho đến khi không còn bọt nữa, phần bơ còn lại có thể dùng để chiên xào như dầu ăn.

4. Dùng bơ cho món xào

 Với món xào, làm nóng chảo trước rồi mới cho bơ vào và chỉ cho thực phẩm vào khi bơ bắt đầu sủi bọt, nếu không thực phẩm sẽ “hút” bơ và trở nên “sũng nước” chứ không giòn.

Cách làm răng mực xào bơ cay

5. Cách tăng hương vị của bơ trong món xào

Làm tan bơ trong chảo, thêm rau cải rồi cho thêm ít nước dùng hoặc rượu vang vào, đậy nắp lại cho đến khi rau cải vừa chín tới thì nhấc xuống thì hương vị của củ trong món xào của bạn sẽ thêm đậm đà đấy.

Không quá khó để bạn có thể ghi nhớ hết những lưu ý và cách sử dụng bơ vào các món chiên xào cho đúng cách nhé! Để mỗi món ăn được chế biến với bơ đều đạt được hương vị ngon nhất.

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Làm Sao Chọn Được Bơ Ngon? Bơ là một trong những loại trái cây khó chọn nhất, nhìn qua bề ngoài khó lòng đoán biết chất lượng bên trong. Tự Làm Bơ Tại Nhà Chỉ Với 2 Bước, Vừa Ngon Vừa Đảm Bảo Với những hướng dẫn cụ thể và đơn giản sau đây, bạn có thể tự làm cho mình loại bơ béo ngon như ý để dùng dần trong gia đình và hoàn toàn an tâm về chất lượng.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác