Blog

Những điều ý nghĩa, thiết thực của bố và con dành tặng mẹ nhân ngày 8/3

bởi Xu Xu
Tue, 21 Feb 2017 09:54:00 GMT

Vào bếp chuẩn bị bữa cơm tối, hay đơn giản về sớm đón con, dọn dẹp nhà cửa... Những công việc nhỏ nhặt hàng ngày nhưng sẽ khiến cô vợ của bạn cảm động muốn xỉu rồi đấy!

Là người phụ nữ ai mà không muốn được tặng quà, tặng thiệp được nâng niu vào những ngày lễ, đặc biệt là ngày 8/3. Nhưng với những người phụ nữ đã có gia đình họ không cần cầu kỳ hoa hòe, quà cáp đắt đỏ. Khi có gia đình, họ biết mình cần điều gì hơn những thứ đó. Vậy các đấng mày râu cần làm gì với những cô vợ thực tế như vậy nào.

Vào bếp chuẩn bị bữa cơm tối, hay đơn giản về sớm đón con, dọn dẹp nhà cửa... Những công việc nhỏ nhặt hàng ngày nhưng sẽ khiến cô vợ của bạn cảm động "muốn xỉu" rồi đấy!

Vào bếp chuẩn bị bữa ăn "có một không hai" tặng vợ

Với những ông chồng thường xuyên vào bếp thì không nói gì. Tuy nhiên có những chàng chưa lần nào đụng tới bếp thì nên chọn những món đơn giản, dễ chế biến và ít nguyên liệu càng tốt.

Thường ngày bạn chỉ biết sáng sớm cắp cặp đi làm, tối tối về nhà đã có sẵn mâm cơm chỉnh chu sẵn sàng chờ bạn. Là người đàn ông, là người trụ cột gia đình, đôi khi bạn vô tâm không để ý được sự vất vả của người vợ đã hy sinh như thế nào. Nhân ngày quốc tế phụ nữ 8/3 hãy xắn tay áo vào bếp chuẩn bị một bữa ăn cho "cô vợ iu", để biết rằng hàng ngày cô ấy đã vất vả như thế nào nhé!

Món thứ nhất: Salad cá ngừ trộn sốt Kewpie

Món salad cá ngừ trộn sốt Kewpie này rất đơn giản với những nguyên liệu có sẵn, bạn có thể ghé bất cứ siêu thị nào cũng có thể mua được nguyên liệu cho món ăn này. Tiết kiệm được nhiều thời gian cho các chàng vụng về.

Nguyên liệu salad cá ngừ trộn sốt Kewpie


>> Xem thêm công thức chi tiết tại: CÁCH LÀM SALAD CÁ NGỪ TRỘN SỐT KEWPIE

Cách làm salad cá ngừ trộn sốt Kewpi

Xà lách cắt khúc vừa ăn, cà chua bi cắt đôi. Hành tây cắt 1/2 củ theo chiều ngang bụng rồi cắt thành từng khoanh tròn, đem ngâm với 1 ít giấm cho bớt hăng. Dưa leo bỏ hạt, cắt thành từng khúc nhỏ cùng kích thước với cà chua bi. Xếp xen kẽ xà lách lên đĩa, tiếp đến là cà chua bi và dưa leo. Cá ngừ dằm hơi nát cho lên trên rồi đến hành tây. Cuối cùng là xịt nước sốt mè rang theo hình zigzag phía trên mặt salad.

Món thứ 2: Sườn heo non rim mặn

Có món khai vị thì phải có món ăn mặn với cơm. Sườn heo non rim mặn thì sao nhỉ. Các chàng không phải quá lo lắng với món này, chỉ cần vài ba thao tác là xong ấy mà. Món sườn ăn ngon, màu đẹp sẽ khiến cô vợ bất ngờ mắt chỡ A miệng chữ O đấy.

Nguyên liệu làm sườn heo non rim mặn


>> Xem thêm công thức chi tiết tại: CÁCH LÀM SƯỜN HEO NON RIM MẶN

Cách làm sườn heo non rim mặn

Chần sườn heo non qua nước nóng, sau đó cho vào tô và nêm nếm gia vị theo định lượng công thức nếu chàng không tự nêm nếm được. Tiếp đến cho ít dầu ăn vào chảo và chiên vàng sơ sườn, nhớ lật đều sườn và chiên nhỏ lửa, tránh để sườn cháy thành than nhé các "mát tơ sép". Khi sườn đã vàng như ý muốn thì cho nước mắm vào, chiên sơ để sườn thấm đều nước mắm và tắt bếp. Bạn hãy trang trí vào đĩa kèm bông hồng cà chua cho lãng mạn nè.

Món thứ 3: Canh cà rốt khoai tây nấu xương

Có salad, món mặn vậy chỉ thêm món canh nữa là bữa ăn đã hoàn thành. Canh cà rốt khoai tây nấu xương sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho chàng, tiện đôi đường khi mua nguyên liệu các món cho bữa ăn luôn nè.

Nguyên liệu làm canh cà rốt khoai tây nấu xương


>> Xem thêm công thức tại đây: CÁCH LÀM CANH CÀ RỐT KHOAI TÂY NẤU XƯƠNG

Cách làm canh cà rốt khoai tây nấu xương

Có thể mua xương chặt sẵn nhé. Cà rốt khoai tây gọt vỏ, rửa sạch và cắt khúc vừa ăn. Xương cũng trụng qua nước nóng như món mặn nè. Sau đó cho vào nồi nước nấu xôi thì cho cà rốt, khoai tây vào và hầm nhừ. Khoảng 30 phút là nhừ, khi đó nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Tắt bếp và múc ra tô thôi nào.

Bữa cơm đầy đủ các món ăn ngon được bày biện trên bàn ăn trang trí ấm cúng sẽ là một không gian tuyệt vời. Khi vợ vừa bước vào nhà đã có sẵn mâm cơm thịnh soạn như vậy chắc chắn cảm động "muốn xỉu" luôn ý!

Dành phần đưa đón con đi học, chăm con

Người ta hay nói, chăm sóc con cái là trách nhiệm phần nhiều của người vợ, người mẹ. Để gánh bớt trách nhiệm này thì bạn có thể chăm sóc con nguyên một ngày cho vợ thảnh thơi đi shopping, đi chơi với bạn bè, hay yên giấc nồng... Đặc biệt vào ngày 8/3 thì các nàng lại tăng điểm cộng cho chàng nữa đấy.

Về nhà sớm hơn để dọn dẹp, rửa chén bát sau bữa ăn

Thay vì la cà quán xá cùng bạn bè, đồng nghiệp thì bạn về nhà sớm dọn dẹp nhà cửa. Tạo sự bất ngờ cho nửa kia khi cô ấy đi làm về vào ngày đặc biệt này. Bước vào nhà mà nhìn thấy 2 bố con chụm đầu lau chùi nhà cửa thì còn gì hạnh phúc hơn nữa các mẹ nhỉ.

Không quên tặng những món quà thiết thực cho vợ

Cô ấy nói không cần quà cáp bày vẽ gì cho tốn kém, nhưng nếu bạn tặng cô ấy một món quà bất ngờ dù nho nhỏ như cái tạp giề, đôi bông tai hay đơn điệu với bó hoa hồng. Nàng sẽ nhảy cẩng lên vì hạnh phúc gấp bội đấy. Đừng quên tạo cho nàng những điều bất ngờ vào ngày 8/3 dù nó nhỏ nhặt nhất nhé!

Dù là người phụ nữ như thế nào thì họ cũng cần được nâng niu và trân trọng. Hãy biết quý trọng những người phụ nữ bên cạnh bạn. Nhân ngày 8/3 chúc các chị em phụ nữ vui vẻ, tràn đầy nhựa sống!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cẩm nang 8/3 dành cho những anh chàng vụng về Trổ tài với các món ăn ngon dịp 8/3 là ý tưởng tuyệt vời để thể hiện tình cảm của chàng đối với nàng. Các quà tặng 8/3 đã quá quen thuộc hãy thử với các món ăn ngon, ý nghĩa và dễ làm này nhé! Cách trang trí bàn ăn lãng mạn cho ngày 8/3 Bạn có biết 1 bữa tối với ánh nến lung linh, hoa tươi, rượu... và những ánh nhìn ấm áp dành cho nhau là món quà tuyệt vời dành tặng cho người phụ nữ của mình. Cách làm dâu tây hình mặt cười tặng mẹ nhân ngày 8/3 Các bạn nam hãy làm ngay và luôn món quà độc đáo cho 8/3 với những gương mặt ngỗ nghĩnh bằng trái cây siêu đơn giản nhưng rất thú vị này nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác