Blog

Những Giải Đáp Siêu Tiện Ích Về Sữa Chua Chị Em Nên Biết

bởi Minh Chu
Tue, 21 Mar 2017 09:21:00 GMT

Sữa chua nên ăn lỏng hay đặc, ăn sữa chua có tăng cân không, sữa chua nào có lợi cho bé, ... những vấn đề vấn thường hay được thắc mắc mỗi khi dùng sữa chua sẽ được giải đáp một cách đầy đủ trong bài viết sau đây nhé!

Việc phát hiện nên sữa chua và biến nó thành nguồn thực phẩm dinh dưỡng là một sáng tạo tuyệt vời của con người. Ăn sữa chua có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, bên cạnh đó cũng tồn tại không ít thông tin nghi vấn về loại thực phẩm dinh dưỡng này mà nhiều người chưa biết.

Sau đây là những giải đáp siêu tiện ích về sữa chua chị em nên biết để có thể tự đưa ra những nhận định đúng trong những vấn đề sau đây nhé!

Sữa chua nên ăn lỏng hay đặc ?

Theo nhận định của nhiều chuyên da dinh dưỡng thì ăn sữa chua dạng lỏng (uống) và sữa chua dạng đặc (ăn) đều tốt vì có giá trị dinh dưỡng tương đối ngang nhau và có chứa lợi khuẩn probiotic tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, tốt nhất là nên ăn sữa được bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh vì nếu để sữa chua lỏng ở nhiệt độ thường hay để đông đặc thành đá đều làm biến chất dinh dưỡng trong sữa chua không tốt cho sức khỏe.

Có nên cho trẻ 6 tháng tuổi ăn sữa chua ?

Theo chuyên gia thì bé 6 tháng tuổi có thể tập ăn dần sữa chua được rồi đấy! Từ vài muỗng nhỏ mỗi ngày, bạn có thể tăng lượng ăn sữa chua cho trẻ lên 1/4 hũ rồi 1/2 rồi 1 hũ và nên chia đều cho mỗi bữa ăn cho trẻ dễ hấp thu chứ không phải tập trung 1 lần nhé!

Lượng sữa chua mỗi ngày mà trẻ có thể ăn là bao nhiêu ?

Dù là thực phẩm bổ dưỡng gì thì ăn nhiều quá cũng không phải là tốt. Đây là một quan niệm luôn đúng. Đối với hệ tiêu hóa non nớt của trẻ thì nên ăn sữa chua bổ sung thêm lợi khuẩn sẽ có ích cho hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều sữa chua cùng 1 lúc thì dẫn đến phản tác dụng, gây đầy bụng, khó tiêu và hơi nhuận tràng. Do đó, tùy theo trường hợp thì bạn nên cho trẻ ăn 2-3 hộp sữa chua mỗi ngày là hợp lý rồi nhé!

Cách chọn sữa chua phù hợp cho bé

Trên thị trường rất nhiều dòng sản phẩm sữa chua với nhiều hương vị và thành phần đa dạng. Do đó, bạn có thể căn cứ vào sở thích khẩu vị của bé và lựa chọn sản phẩm sữa chua phù hợp. Ngoài ra, bạn nên chú trọng chọn những sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, tươi sạch để góp phần đảm bảo sức khỏe cho sự phát triển của bé nhé! Nếu thích, bạn có thể tự làm vài mẻ sữa chua dinh dưỡng lại an toàn ngay tại nhà, có thể bảo quản ngăn mát tủ lạnh và dùng dần, vừa tiện lợi lại vừa tiết kiệm nữa nhé!

Ăn sữa chua có gây tăng cân không ?

Trên thực tế vấn đề cân nặng của bạn chỉ phụ thuộc chủ yếu vào lượng thực phẩm mà bạn tiêu thụ hằng ngày chứ không phải 1-2 hũ sữa chua là có thể quyết định. Cho dù bạn có ăn sữa chua vào buổi tối đi chăng nữa thì cũng không lo ảnh hưởng đến cân nặng nhiều nhé! Ăn sữa chua khoảng 1-2 tiếng sau bữa tối sẽ có lợi nhiều cho tiêu hóa đấy!

Có nên ăn sữa chua ngay sau khi tập gym hoặc vân động ?

Vận động khiến các cơ đốt cháy năng lượng. Do đó, việc ăn 1-2 hũ sữa chua sau khi tập gym hoặc vận động thể dục có thể giúp dễ tiêu hóa, các chất được chuyển hóa nhanh, giúp bổ sung nhanh lượng protein và canxi giúp chắc khỏe cơ, tinh thần minh mẩn. Các bạn cũng không cần lo uổng phí công tập vì sữa chua chứa không nhiều năng lượng đâu nhé!

Có nên hay không đắp mặt nạ sữa chua ?

Nên sử dụng sữa chua không đường làm mặt nạ dưỡng da là tốt nhất. Có thể đắp lên mặt trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch. Lợi khuẩn trong sữa chua không chỉ tốt cho tiêu hóa mà còn có khả năng kháng khuẩn, hạn chế mụn trên da mặt. Ngoài ra, còn giúp da hấp thu các dưỡng chất, vitamin từ sữa, giúp dưỡng da dưỡng ẩm, mịn màn. Nếu không có thời gian đắp mặt nạ sữa chua thường xuyên thì bạn có thể duy trì mỗi tuần 2-3 lần cũng tốt nhé!

>> Trên đây là những giải đáp cho những vấn đề thắc mắc thường xuất hiện xung quanh việc sử dụng sữa chua. Còn đây là gợi ý cách làm sữa chua đơn giản an toàn cho bạn có thể làm ngay tại nhà luôn nhé!

Nguyên liệu làm sữa chua tại nhà

Có thể làm 7-8 hũ

Cách làm sữa chua tại nhà

- Cho sữa tươi và sữa đặc vào nồi, khuấy đều bằng muỗng. Bắt đầu nấu với lửa nhỏ. Nấu đến khi sữa nóng, có khói bốc lên. Thỉnh thoảng dùng muỗng đảo nhẹ sữa. Sau khi thấy sữa đã đủ độ nóng, nhấc ra khỏi bếp và đợi sữa nguội bớt. Đến khi bạn sờ 2 tay vào nồi thấy còn ấm là okie!

- Cho sữa chua ra 1 cái chén hoặc ly lớn. Dùng vá đã khử trùng, múc 1/2 vá sữa trong nồi hòa tan cùng sữa chua trong chén.

- Cho chén sữa chua đã khuấy vào nồi sữa tươi. Dùng vá đảo đều hỗn hợp lại với nhau. Cho vào hũ và ủ.

- Đặt các hộp vào máy ủ, tiếp đến cho nước ngập vào 2/3 hũ. Cắm điện và ủ từ 6 - 8 tiếng nhé!

Thành phẩm

Và....8h sau...Téng teng đây là thành phẩm nhé. Sánh mịn màng, thơm ngon, chua ngọt đầy quyến rũ! Cho vào tủ mát đợi lạnh lạnh dùng sẽ ngon hơn.


Cách làm sữa chua tại nhà

Lưu ý: Một trong những bước quyết định món sữa chua của bạn có thành công hay không đó là việc phải khử trùng các hũ, nắp. Sau đó úp vào rổ cho ráo hết nước. Nếu hộp không sạch dẫn đến việc sữa chua bị nhớt đó nhé. Đừng bỏ qua bước này.

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

5 Công Dụng Kì Diệu Của Yogurt - Sữa Chua Cho Chị Em 5 tác dụng vàng của sữa chua đối với sức khỏe mà chị em nên biết. Hãy tham khảo tác dụng và cách chế biến sữa chua thành món tráng miệng ngon mời cả nhà nhé Cooky Review: Máy làm sữa chua Magic Cook Cooky cũng muốn tìm hiểu xem làm sữa chua với máy có thực sự dễ dàng và tiện lợi hơn không, nên đã sắm ngay Máy làm sữa chua Magic Cook loại 16 cốc về trải nghi

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác