Blog

Những giải pháp vệ sinh miếng rửa chén hạn chế vi khuẩn sinh sôi

bởi Xu Xu
Tue, 25 Apr 2017 15:36:00 GMT

Miếng rửa chén nếu các mẹ không vệ sinh sạch sẻ hàng ngày thì nó sẽ là nơi chứa ẩn vi khuẩn gây ảnh hưởng tới sức khỏe của chính người thân gia đình bạn. Vì vậy các mẹ nên có những giải pháp vệ sinh miếng rửa chén hạn chế vi khuẩn sinh sôi dưới đây nhé!

Miếng rửa chén nếu các mẹ không vệ sinh sạch sẻ hàng ngày thì nó sẽ là nơi chứa ẩn vi khuẩn gây ảnh hưởng tới sức khỏe của chính người thân gia đình bạn. Vì vậy các mẹ nên có những giải pháp vệ sinh miếng rửa chén hạn chế vi khuẩn sinh sôi dưới đây nhé!

1. Giặt sạch miếng rửa chén

Rửa sạch tất cả chất bẩn bám trên miếng rửa chén và vắt thật khô sau mỗi lần sử dụng. Điều này giúp miếng rửa chén không lưu lại vết bẩn, hạn chế là ủ vi khuẩn sinh sôi.

2. Không dùng chung miếng rửa chén với miếng rửa dao thớt

>> Xem thêm: Mẹo rửa chén đĩa nhanh và sạch

Không sử dụng chung miếng rửa chén với miếng rửa dao, thớt; đặc biệt là dao thớt dùng cắt thịt. Bởi vì dao, thớt cắt thịt sống chứa nhiều vi khuẩn gây hại ẩn chứa bên trong khi chúng ta sử dụng miếng rửa chén để rửa dao thớt rất có thể sẽ khiến vi khuẩn xâm nhập qua dễ dàng, rồi ta lại dùng miếng đó rửa chung chén bát vô tình chúng ta là người gián tiếp đưa vi khuẩn có khả năng ở lại chén bát, gây độc hại.

3. Không sử dụng miếng rửa chén vào mục đích khác khi đang sử dụng rửa chén

Không nên sử dụng miếng rửa chén vào các mục đích tẩy rửa khác như lau bề mặt bếp, rửa bồn rửa chén, v.v… Vì sử dụng như vậy không những gây bẩn cho miếng rửa chén mà lại còn là điều kiện để vi khuẩn xâm nhập vào miếng rửa chén.

4. Để riêng và giữ vệ sinh vật dụng đựng miếng rửa chén

Đồ đựng các loại miếng rửa chén phải để riêng biệt, và luôn giữ vệ sinh sạch sẽ. Tại sao chắc các bạn cũng biết rồi đúng không. Khi miếng rửa chén sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh thì lúc đó những cái chén, cái đĩa.. chúng ta rửa cũng được sạch theo và ngược lại.

5. Vệ sinh miếng rửa chén an toàn

Ngâm miếng rửa chén vào nước sôi, hoà cùng nửa cốc giấm trắng và ba muỗng canh muối. Sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

6. Diệt khuẩn miếng rửa chén bằng lò vi sóng

Làm ướt và cho miếng rửa chén vào lò vi sóng. Bật lò ở nhiệt độ cao trong vòng hai phút để loại bỏ các vi khuẩn trong miếng rửa chén khoảng 30 giây mỗi ngày để loại bỏ gần 99 phần trăm các loại vi khuẩn.Tuy nhiên, lưu ý là không được cho miếng rửa chén có kim loại vào lò vi.

7. Thay miếng rửa chén 3 ngày/lần

Miếng rửa chén cũng có hạn sử dụng như những vật dụng khác. Các mẹ đừng vì tiếc rẻ miếng rửa chén đã hết hạn, bị ỉu xìu vì hư hỏng để giữ lại mầm móng bệnh cho gia đình nhé. Thường xuyên thay và vệ sinh miếng rửa chén bát, tốt nhất 3 ngày/1 lần.

8. Khử trùng bề mặt bếp

>> Xem thêm: Cách làm sạch vết dầu mỡ trên bếp gas

Làm sạch và khử trùng các bề mặt bếp với thuốc xịt diệt khuẩn chuyên dụng (được bày bán trong các siêu thị) và khăn lau. Tuy nhiên, chúng ta cũng không nên lạm dụng việc sử dụng các chất này thường xuyên.

Ngoài ra, rửa chén bằng nước ấm sẽ sạch và an toàn hơn (nếu gia đình nào có điều kiện trang bị vòi nước nóng lạnh). Bạn cũng có thể cho nó vào một khay có nước rồi đưa vào lò vi sóng quay khoảng 2 phút hoặc đến khi nước sôi. Sức nóng khủng khiếp do vi sóng tạo ra sẽ nhanh chóng diệt các vi khuẩn trên miếng rửa chén.

Chúng ta cũng cần lưu ý và cân nhắc khi chọn sử dụng nước rửa chén. Các loại nước rửa chén tự chế, không nhãn mác được bày bán lan tràn trên thị trường hiện nay đều được pha chế từ những hoá chất không rõ nguồn gốc. Chưa kể, do không được nghiên cứu đầy đủ, pha chế theo công thức tùy tiện, nên trong quá trình sản xuất, dễ xảy ra nhiều phản ứng hóa học phát sinh độc tố mới, gây nguy hại vô cùng cho người sử dụng.

>> Xem thêm: Cách làm nước rửa chén từ nguyên liệu thiên nhiên an toàn

Do đó, chúng ta nên sử dụng các loại nước rửa chén có thương hiệu, được đăng ký tiêu chuẩn chất lượng và được phép lưu hành trên thị trường, để đảm bảo an toàn cho gia đình. Cuối cùng, chúng ta cũng nên rửa tay sạch sau khi rửa chén để đảm bảo vệ sinh an toàn khi chế biến thực phẩm.

Trên đây là một số giải pháp vệ sinh miếng rửa chén hạn chế vi khuẩn sinh sôi. Các mẹ nên áp dụng để việc rửa chén bát hàng ngày của chúng ta được đảm bào vệ dinh nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

8 sai lầm nghiêm trọng khi sử dụng nước rửa chén Kết quả một cuộc khảo sát cho thấy, có 8 sai lầm phổ biến của người dân khi sử dụng nước rửa chén, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ngộ độc cho cơ thể. Mẹo Rửa Chén Đĩa Nhanh Và Sạch Với đồ dùng thủy tinh nên ngâm nước ấm cùng với vài lát chanh như vậy vật dụng sẽ sạch hơn mà không cần phải kỳ cọ quá nhiều. Với miếng rửa chén đơn điệu, bạn sẽ làm được gì với nó? Miếng rửa chén không chỉ là vật dùng để rửa chén, rửa ly bình... mà còn có thể làm nhiều việc khác như lau kính, lau quạt, rửa ống nước, để kim...

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác