Blog

Những loại bánh giáng sinh mà ai cũng có thể tự tay làm tại nhà cho mùa Đông thêm ấm áp

bởi Kim Tuyến Malie
Mon, 11 Dec 2017 10:45:00 GMT

Một mùa lễ hội lại tưng bừng. Bạn đã có ý tưởng cho giáng sinh năm nay chưa? Nếu chưa, hãy đọc ngay bài viết này, chúng sẽ mang đến cho bạn nguồn cảm hứng ngay thôi. không gì hạnh phúc bằng tự tay mình làm ra những chiếc bánh giáng sinh xinh xắn dành tặng người thân, bạn bè phải không nào. Cùng tìm hiểu cách làm cupcake giáng sinh, bánh khúc cây, kẹo cây gậy giáng sinh, bánh quy noel đơn giản ngay nhé!

Không khí giáng sinh đang tràn ngập đến từng góc phố, con đường. Bạn đã có dự định nào cho mình chưa? Nếu chưa, hãy thử làm những loại bánh giáng sinh đơn giản này. Chắc rằng bạn sẽ có một noel đáng nhớ đấy!

1. Bánh khúc cây truyền thống mừng giáng sinh

Bánh khúc cây còn có tên là Buche de Noel, là một loại bánh giáng sinh truyền thống tại Pháp và dần được lan rộng trên khắp thế giới. Tại Việt Nam, bánh khúc cây cũng rất được giới trẻ ưa chuộng.

Nguyên liệu làm bánh khúc cây giáng sinh:

Hướng dẫn thực hiện:

Bước 1: Chochocolate đen, sữa tươi vào lò vi sóng quay 1 phút 30 giây. Dem ra và khuấy đều để chocolate tan hết. àm nóng lò nướng bánh nhiệt độ 200 độ

Bước 2: Đánh 5 lòng trắng trứng với ½ muỗng cà phê cream of tartar, vừa đánh vừa cho từ từ đường vào tô. Đánh lòng trắng trứng cho đến khi bông vừa, có chóp nhọn hơi cong thì dừng lại.

Bước 3: Trộn phần 5 lòng đỏ trứng với hỗn hợp chocolate trên. Cho thêm dầu ăn và bột bánh bông lan. Thêm 1 nhúm nhỏ muối, 1/3 muỗng cà phê bột nở vào tô trộn đều.

Bước 4: Lấy ¼ lòng trắng trứng cho vào hỗn hợp lòng đỏ, trộn đều để hỗn hợp loãng ra rồi cho ngược lòng đỏ vào lòng trắng trứng, trộn đều.

Bước 5: Cho bột vào khay nướng (26x34cm) đã được lót sẵn giấy nến, dàn đều bột. Cho vào lò nướng, nướng trong khoảng 18-20 phút. Lấy khuôn bánh ra để nguội.

Bước 6: Trộn kem tươi với đường. Đánh đều đến khi kem bông cứng lại. Bánh nguội thì lấy bánh ra. Lật ngược bánh lại, bóc giấy nến ra, cắt viền 2 bên rồi trét kem tươi.

Bước 7: Xong cuộn bánh lại. Cắt phần đầu bánh rồi cắt xéo một phần, xếp vuông góc để tạo hình khúc cây.

Bước 8: Cho kem tươi vào lò vi sóngtrong thời gian 1 phút. Cho chocolate đen vào, trộn đều cho đến khi socola tan hết. Phủ Chocolate lên bánh. Lấy nĩa kéo dọc theo thân bánh để tạo những đường vân gỗ cho bánh khúc cây. Trang trí thêm đường, kẹo cho thật bắt mắt.

Xem thêm: Chi tiết cách làm bánh khúc cây giáng sinh

2. Bánh cupcake ông già noel đáng yêu

Cupcake là một loại bánh dễ làm và có thể thỏa sức sáng tạo trong trang trí. Cùng nhau làm bánh cupcake ông già noel  mừng giáng sinh nhé!

Nguyên liệu:

Hướng dẫn thực hiện:

Bước 1:  Cho bơ, đường trắng và 1/8 muỗng cà phê muối vào tô đánh thật nhanh tay cho đến khi hỗn hợp nhuyễn.

Bước 2: Đánh trứng gà vào tô riêng rồi đổ vào bơ vừa trộn ở trên, đánh nhuyễn.

Bước 3: Nhỏ vài giọt màu đỏ vào hỗn hợp, trộn đều để được hỗn hợp đỏ tươi. Tiếp theo, trộn 110g bột mì, 2g bột nở và 10g bột cacao vào 1 tô riêng, sau đó đổ tất cả vào hỗn hợp màu đỏ.

Bước 4:  Cuối cùng cho sữa chua và 1/2 ống vani vào trộn cùng. Cho hỗn bột vô khuôn rồi đem nướng ở 180 độ C trong 20-25 phút.

Bước 5: Trong khi chờ bánh chín, cho kem phô mai, đường bột, 1/2 ống vani và 150g kem sữa tươi vào trộn đều.

Bước 6: Khi bánh chín, dùng muỗng múc kem chuyên nghiệp múc từng viên kem tròn đặt lên mặt bánh. Trang trí thêm dâu, mắt, mũi bằng chocolate chip. Đánh bông 150g kem sữa tươi với 15g đường rồi cho vào túi bóp kem để tạo hình râu nữa là hoàn tất.

Xem thêm: Tường tận cách làm bánh cupcake ông già noel đáng yêu

3. Bánh cupcake cây thông đẹp mắt

Cũng với cốt bánh cupcake nhẹ nhàng như phần trên hoặc bạn có thể bỏ đi màu, thêm vào đó là hương vị chocolate, vani… sau đó nướng như bình thường. Nhưng đặc biệt là cách trang trí cây thông không đụng hàng này đây.

Nguyên liệu:

Hướng dẫn thực hiện:

Bước 1: Đánh bông 700ml kem béo với 20ml phẩm màu xanh lá.

Bước 2: Dùng cây chà láng phết những lớp kem mỏng lên thành của ốc quế. Sau đó bạn cho toàn bộ phần kem còn lại vào túi bắt kem đã gắn sẵn đui sao.

Bước 3: Phủ một lớp frosting trắng lên mặt bánh cupcake để làm nền tuyết. Đặt chiếc ốc quế lên bánh cupcake và bắt kem thành những tán lá thông.

Bước 4: Rắc cốm bạc và đường bột theo ý thích là đã hoàn tất.

Xem thêm: Cách làm cupcake hình cây thông bắt mắt

4. Bánh quy giáng sinh hình dáng ngộ nghĩnh

Nhắc đến giáng sinh là nhắc đến bánh quy. Người ta thường làm hoặc mua bánh quy để trao tay nhau nhân dịp giáng sinh. Mùa noel này sẽ thật ý nghĩa nếu người thân và bạn bè nhận được chiếc bánh tự tay bạn làm đấy.

Nguyên liệu làm bánh quy giáng sinh:

Hướng dẫn thực hiện:

Bước 1: Cho bột mì cùng bột tiêu, bột gừng, bột quế, bột nở cùng 1/4 muỗng cà phê muối vào máy xay sinh tố, bật máy xay khoảng 30 giây.

Bước 2: Tiếp đến cho siro táo và 2 quả trứng vào một chén. Dùng đĩa đánh đều. Cho bơ vào máy xay sinh tố, vừa thêm bơ vừa xay đều. Sau đó cho từng chút một hỗn hợp trứng vào.

Bước 3: Xay cho đến khi bột hòa quyện thành 1 hỗn hợp thống nhất thì lấy ra bọc lại trong màng bọc thực phẩm và đưa vào tủ lạnh cho bột nghỉ 1 tiếng đồng hồ.

Bước 4: Tiếp đến phủ lớp bột khô lên mặt phẳng, cho bột đã nghỉ lên, dùng cán cán mỏng khoảng 0,5cm.

Bước 5: Sau đó dùng khuôn cắt bánh quy, trộn trong bột khô rồi nhấn vào bột bánh thành hình dạng mong muốn. Rồi cẩn thận lấy phần bột đã tạo hình đặt lên khay nướng đã lót giấy nến. Nướng bánh ở 170 độ C trong khoảng 20 phút.

Bước 6: Cho lòng trắng trứng, nước cốt chanh đánh đến khi sủi bọt đều thì cho đường xay vào đánh từng ít một. Cho đến khi đặc thành kem. Sau đó chia hỗn hợp ra từng chén nhỏ để trộn với màu thực phẩm. Trang trí lên mặt bánh theo sở thích!

Xem thêm: Tất tần tật các bước làm bánh quy giáng sinh ngộ nghĩnh

5. Kẹo cây gậy giáng sinh quen thuộc

Kẹo cây gậy thường được làm để trang trí cây thông noel và làm quà tặng cho trẻ nhỏ. Nguyên liệu và cách làm cũng rất đơn giản. Hãy thử nhé!

Nguyên liệu làm kẹo cây gậy noel:

Hướng dẫn thực hiện:

Bước 1: Bật nóng lò trước ở nhiệt độ 93 độ C. Bôi một lớp dầu ăn lên khay nướng để chống dính, trộn đều đường, si rô bắp, nước trong 1 cái chảo sâu. Tiếp theo đặt chảo lên bếp ở nhiệt độ vừa hoặc cao, cho đường vào khuấy khi hỗn hợp bắt đầu sôi.

Bước 2: Bắc xuống bếp rồi cho bạc hà vào khuấy. Sau đó đổ 1/2 lượng hỗn hợp vào khay nướng đưa vào lò cho nóng, phần hỗn hợp còn lại thêm vài giọt màu thực phẩm đỏ khuấy đều.

Bước 3: Chờ tới khi hỗn hợp màu đỏ nguội dần, đeo găng tay vào kéo hỗn hợp thành sợi dài rồi cuộn chúng lại với nhau. Cho màu thực phẩm trắng vào hỗn hợp còn lại lấy từ trong lò ra. Kéo thành sợi tương tự như hỗn hợp đỏ.

Bước 4: Cuộn hỗn hợp đỏ và hỗn hợp trắng rồi lăn lại với nhau để tạo thành cây gậy, cuối cùng uốn cong phần đầu để tạo hình thành chiếc gậy vậy là đã xong.

Xem thêm: Hướng dẫn tự tay kéo kẹo cây gậy mừng giáng sinh  

Bạn đã nhen nhóm được ý tưởng cho giáng sinh qua bài viết này chưa? Chúc các bạn thành công và có một màu giáng sinh an lành nhé!

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Tất tần tật những biến thể cây thông noel từ các nguyên liệu quanh ta Chỉ với giấy hoặc nhựa, gỗ hay kẽm ... bạn luôn sẵn sàng có thể sáng tạo nên cây thông noel cho riêng mình tùy theo sở thích và nguyên liệu mà bạn có. Địa Điểm Bán Bánh Khúc Cây Giáng Sinh Tại TP Hồ Chí Minh Chưa đầy 1 tháng nữa là Giáng Sinh rồi, và bánh khúc cây đã được nhiều cửa hàng bắt đầu mở bán khắp nơi ở TP Hồ Chí Minh. 10 loại bánh mừng giáng sinh truyền thống không thể thiếu của các nước trên thế giới bạn đã biết được bao nhiêu loại? Không những tìm hiểu những loại bánh giáng sinh truyền thống ở nhiều nước mà còn giúp các bạn yêu bánh có thể làm bánh giáng sinh tại nhà dành tặng người thân.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác