Blog

Những lưu ý và khắc phục khi làm bánh Trung Thu nướng

bởi Xu Xu
Mon, 03 Jul 2017 17:26:00 GMT

Dưới đây là những lưu ý cũng như cách khắc phục cho những chị em chưa có kinh nghiệm làm món bánh Trung Thu nướng nhé! Cùng đọc và tham khảo cho mẻ bánh mùa Trung Thu năm nay nào!

Tháng 8 luôn nhộn nhịp bởi cái Tết Trung Thu với việc các mẹ tự làm bánh cho gia đình, người thân của mình. Tuy nhiên, hiện nay không phải đợi đến tháng 8 mà mới tháng 6 - tháng 7 các chị em đã rục rịch truyền tai nhau những kinh nghiệm làm bánh Trung Thu rồi. Và bánh Trung Thu nướng hay còn gọi là bánh Trung Thu truyền thống được chị em chia sẽ nhiều nhất.

Dưới đây là những lưu ý cũng như cách khắc phục cho những chị em chưa có kinh nghiệm làm món bánh Trung Thu nướng nhé! Cùng đọc và tham khảo cho mẻ bánh mùa Trung Thu năm nay nào!

Lưu ý khi làm Nhân bánh

Với nhân thập cẩm thì các bạn nên chọn cho mình những nguyên liệu chất lượng tốt, đảm bảo an toàn thực phẩm. Bạn cũng có thể tự tay làm tất cả nguyên liệu cho nhân bánh từ mỡ heo, chà bông gà, lạp xưởng, trứng muối... Mất thời gian một chút nhưng chất lượng được đảm bảo hoàn toàn.

Đối với nhân đậu xanh nên ngâm trước đó một đêm hoặc nếu có thể ngâm nước nóng để đậu nhanh chín khi hấp. Bên cạnh đó các bạn cần lưu ý một vài điều như sauđể đậu xanh được uống đủ nước rồi với đem hấp chín xà say nhuyễn.  Tuy nhiên để nhân bánh được mịn, dẻo, và không bị khô hay bị vỡ  thì cần lưu ý một vài điều như sau:

Lưu ý khi làm Vỏ bánh

Hiện nay có rất nhiều công thức hướng dẫn làm bánh Trung Thu, đối với công thức trên mạng bạn làm theo nhưng muốn gia giảm số lượng thì nên tìm hiểu kỹ các lưu ý để có thể biến tấu theo cách của bạn nhé. Với cách làm vỏ bánh truyền thống thì các bạn cần lưu ý:

Khắc phục các lỗi khi làm bánh Trung Thu nướng

Nước đường bị đọng hạt li ti

Bánh Trung Thu không thể thiếu nước đường, nó quyết định bánh của bạn ngon và đẹp mắt hay không. Công đoạn này nhiều bạn gặp phải vấn đề là nước đường bị đọng hạt li ti. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là khi nấu bạn dùng muỗng đũa khuấy.

Cách khắc phục:

Đơn giản thôi, đó là các bạn khi đang nấu nước đường thì không được dùng bất cứ thứ gì để khuấy nước đường trong thời gian đang nấu hết.

>> Xem thêm: Cách làm nước đường làm bánh Trung Thu nướng

Bánh nướng bị khô, cứng

Nếu các mẹ đã làm bánh Trung Thu nướng chắc chắn các mẹ đã gặp phải trường hợp bánh của mình bị khô, cứng. Vậy nguyên nhân là gì và cách khắc phục nó như thế nào đây:

Cách khắc phục:

Với trường hợp này các bạn nên để nhiệt độ lò phù hợp với kích thước cũng như trọng lượng của mỗi chiếc bánh. Lò nướng khác nhau thì nhiệt độ nướng cũng khác nhau nhé. Bánh bị khô là do bạn nướng bánh quá kỹ hoặc nướng bánh ở nhiệt độ quá cao. Bạn nên để nhiệt độ nướng bánh khác nhau tùy theo kích thước, trọng lượng của mỗi chiếc bánh, tỷ lệ vỏ bánh với nhân bánh.

Bánh nướng bị ướt

Bánh Trung Thu nướng khi xong đạt là phải hơi cứng như bánh quy, để 2-3 tuần lớp dầu của nhân ngấm vào phần vỏ sẽ khiến bánh mềm, ngon. Còn nếu khi nướng bánh xong lấy ra bánh có vỏ ngon vừa ăn thì bạn chỉ để 2-3 ngày là bánh sẽ bị ướt ở vỏ, chưa đạt.

Bên cạnh đó, cũng có một nguyên nhân khác nữa là dùng nước đường bị đọng hạt li ti để làm bánh sẽ khiến bánh bị ướt. Bởi vậy chúng ta mới thấy nước đường có tầm ảnh hưởng như thế nào đối với bánh Trung Thu.

Trong quá trình nướng bánh, chúng ta thường xịt thêm nước vào các lần nướng, nếu bạn xịt nhiều nước quá cũng khiến bánh bị ướt đấy nhé.

Cách khắc phục:

Chỉ cần chú ý các công đoạn nướng đúng độ cứng của bánh, nước đường nếu bị đọng hạt li ti thì không được dùng. Cuối cùng là chú ý việc xịt thêm nước trong quá trình nướng bánh Trung Thu.

Bánh bị nứt khi nướng

Bánh Trung Thu nướng bị nứt khi nướng là lỗi cơ bản khiến các mẹ không hài lòng vì nó làm mất đi tính thẩm mỹ của chiếc bánh. Nguyên nhân có thể là do bạn nhào bột quá khô hoặc chưa để bột có thời gian nghỉ để nở. Bên cạnh đó còn do quá trình phết lòng đỏ trứng gà, dầu ăn lên bánh quá nhiều hoặc phết trong khi vỏ bánh nướng chưa thực sự khô.

Cách khắc phục:

Quá trình nhồi bột cần được chú ý hơn, đừng nhồi bột quá khô và phải để bột có thời gian nghỉ để bột được nở đều. Hãy phết hỗn hợp trứng vừa đủ lên mặt bánh và phải chắc chắn là vỏ bánh đã khô, sử dụng chổi chuyên dụng để có thể quyết một lớp mỏng vừa đủ, và chỉ quết khi thấy vỏ bánh đã se lại và không còn ướt.

Bánh nướng lên màu không đẹp

Bánh nướng lên màu không đẹp là do quá trình nướng bánh chưa đạt, bánh vẫn còn non. Bên cạnh đó một phần là do nước đường mà bạn sử dụng khi làm bánh Trung Thu.

Bánh Trung Thu khi nướng xong lên màu đạt chuẩn

Cách khắc phục:

Thông thường chúng ta phải nấu nước đường trước 1-2 tháng mới sử dụng làm bánh. Nước đường để càng lâu thì bánh lên màu càng đẹp. Bạn nên hòa thêm một chút màu thực vật hoặc bột tro tàu vào hỗn hợp quết lên mặt bánh khi nướng.

>> Xem thêm: Cách làm bánh Trung Thu nhân thập cẩm trứng muối

Mùa Trung Thu sắp đến rồi, việc nắm rõ các lưu ý cũng như cách khắc phục khi làm bánh Trung Thu nướng ở trên không bao giờ thừa đâu nhé!

Xem thêm:

Xu Xu

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Các loại khuôn bánh trung thu đẹp và lạ Xu hướng tự làm bánh trung thu để dành tặng cho người thân đang là xu hướng. Cooky sẽ đưa ra các loại khuôn hiện đại đang thịnh hành cho chị em lựa chọn nhé. Chi tiết cách làm mỡ đường cho nhân bánh Trung thu thập cẩm Để làm được bánh Trung thu thập cẩm, chúng ta nhất thiết phải làm mỡ đường. Thêm vào đó, đồ bán sẵn cũng không được đảm bảo nữa... Bí quyết nấu nước đường làm bánh Trung Thu nướng của đầu bếp Phan Tiến Đạt Vừa qua các bạn đã được học làm bánh Trung Thu nhân thập cẩm trực tiếp từ đầu bếp Phan Tiến Đạt. Hôm nay anh Đạt sẽ chia sẻ cho các bạn cách nấu nước đường...

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác