Blog

Những món trứng lộn chiên giòn tan nóng hổi bổ dưỡng cho hội mê ăn vặt mùa mưa

bởi Kim Tuyến Malie
Sun, 30 Jun 2019 15:32:00 GMT

Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cho bạn chi tiết cách làm 4 món ăn vặt thần thánh đang hot rầm rộ từ trứng lộn: cút lộn bọc khoai môn chiên giòn, trứng vịt lộn bọc khoai môn chiên giòn, trứng cút lộn chiên xù sốt me, trứng cút lộn chiên xù sốt bơ đảm bảo ai cũng sẽ thành công ngay từ lần đầu tiên.

Ăn vặt đành rằng phải ngon, nhưng lại còn phải còn đúng thời điểm và bổ dưỡng thì mới tuyệt vời đúng không nào? Trứng lộn luôn là món ăn vặt được yêu thích mỗi khi mưa về hay thời tiết chuyển lạnh. Trong bài viết dưới đây, Cooky.vn sẽ giới thiệu bạn 4 món ăn từ trứng lộn giòn tan nóng hổi thích hợp để ăn vặt trong thời tiết đầu mùa mưa này nhé!

Cút lộn bọc khoai môn chiên giòn

Cút lộn bọc khoai môn chiên giòn là món ăn vặt cực hấp dẫn đang được giới trẻ săn đón ráo riết khi mưa về.

Lớp khoai môn giòn tan bọc lấy phần trứng cút lộn thơm lừng ngọt béo phía trong, chấm với nước mắm chua ngọt, cần bằng lại bằng vài sợi rau răm, đây sẽ là món ăn lý tưởng cho những buổi hẹn hò bạn bè đấy nhé!

Nguyên liệu làm cút lộn bọc khoai môn chiên giòn:

Phần trứng cút lộn 20 quả:

Nước sốt chua ngọt:

Các làm cút lộn bọc khoai môn chiên giòn:

Gọt vỏ khoai môn, một nửa cắt vuông, một nửa bào sợi. Sau đó cho phần khoai cắt vuông vào nồi hấp chín trong 30 phút, đến khi khoai mềm dẻo là được.

Khoai môn sau khi hấp đem nghiền nhuyễn mịn, cho vào khoai bột mì, trộn đều hỗn hợp sau đó cho phần khoai cắt sợi vào trộn chung.

Luộc 20 trứng cút lộn, bóc vỏ. Lấy khoảng 30gr khoai đem nặn thành miếng tròn dẹt rồi cho trứng cút lộn vào giữa, bọc khoai quanh trứng cút sau đó vo tròn lại.

Lăn khoai bọc trứng qua một lớp trứng gà rồi đến lớp bột chiên giòn. Sau đó cho vào chảo đảo liên tục và chiên vàng giòn.

Cho vào đường, nước mắm và nước cốt tắc. Nấu nước sốt đến khi sôi rồi tắt bếp, để nguội. Nước sốt bắt đầu kẹo lại thì cho vào ớt băm và tỏi phi trộn đều. Khi ăn có thể rưới hoặc chấm đều được.


Chi tiết cách làm món cút lộn bọc khoai môn chiên giòn

Vịt lộn bọc khoai môn chiên giòn

Món vịt lộn bọc khoai môn chiên giòn ngon khó cưỡng. Vị khoai môn bùi béo chiên lên thơm lừng rất hợp với vị trứng vịt lộn. Trứng vịt lộn bọc khoai môn được ăn kèm nước chấm mặn ngọt.

Đây đang là món ăn vặt siêu ngon được giới trẻ ưa chuộng nhưng cách làm lại khá đơn giản, cùng thử thực hiện nhé!

Nguyên liệu làm vịt lộn bọc khoai môn chiên giòn:

Cách làm vịt lộn bọc khoai môn chiên giòn:

Gọt vỏ  khoai môn, đem cắt khúc, hấp chín trong 30 phút đến khi khoai mềm dẻo là được. Trong lúc đó, luộc trứng vịt lộn, bóc vỏ và để ráo vào tô.

Khoai môn sau khi hấp đem nghiền nhuyễn, sau đó cho vào khoai 30gr bột mì, dùng tay nhồi cho bột được dẻo mịn.

Lấy khoảng 70 - 80gr bột đem nặn thành miếng tròn dẹt rồi cho trứng vịt lộn vào bên trong. Bọc khoai quanh trứng cút sau đó vo tròn lại. Lăn trứng qua một lớp trứng gà rồi đến lớp bột chiên giòn.Làm vậy cho đến khi hết lượng bột và trứng.

Cuối cùng chấm hoặc rưới với sốt chua ngọt là có thể thưởng thức ngay rồi nè!


Chi tiết công thức trứng vịt lộn bọc khoai môn chiên giòn

Trứng cút lộn chiên xù sốt me và sốt bơ

Trứng cút lộn chiên xù không còn xa lạ với tín đồ mê ăn vặt rồi nhỉ? Trứng cút ngọt thôi rồi lại còn được áo qua hai lớp bột rồi chiên xù lên giòn tan nóng hổi, ăn với sốt me chua ngọt hoặc sốt bơ béo ngậy thì ăn bao nhiêu cho đủ đúng không nào? Nghía qua cách làm món ăn vặt đơn giản nhưng ngon rụng rời này nhé!

Cách làm trứng cút lộn chiên xù:

Trứng cút lộn rửa sạch, luộc trên bếp khoảng 7- 8 phút, sau đó bóc vỏ và để phần trứng đã bóc vào riêng 1 tô. Tiến hành pha bột nước để áo trứng cút với bột mì, muối và nước.

Lần lượt lăn trứng qua 1 lớp bột nước rồi 1 lớp bột chiên xù. Tiến hành áo bột 2 lần để trứng có độ giòn khi chiên.

Làm nóng chảo, chiên trứng ngập dầu trên lửa vừa, lật mặt đều trong lúc chiên để trứng được chín vàng đều. Khi trứng chín vàng vớt ra giấy thấm dầu cho ráo.

Cách làm sốt me:

Cho me vắt vào tô rồi thêm nước nóng. Dùng muỗng để phần me đặc rã ra dễ dàng hơn. Nếu không có thời gian thì các bạn có thể dầm ra để đó một lát rồi quay lại lọc hạt.

Cách làm trứng cút lộn chiên xù sốt me

Phi thơm hành tỏi băm nhuyễn rồi cho phần nước me đã lọc vào. Cho thêm nước mắm và đường vào quậy đều đến khi sệt lại thì cho thêm ớt vào cho thơm. Nếu ăn cay thì bạn cho thêm ớt.

Cách làm sốt bơ:

Làm nóng chảo, cho tỏi băm, ớt băm phi thơm. Tiếp tục cho nước mắm, đường và nước rồi đảo đều. Khi nước sốt sôi cho bơ vào, cuối cùng là nước bột bắp để sốt được sệt lại rồi tắt bếp.

Chi tiết công thức làm trứng cút lộn chiên xù sốt bơ

Khi ăn, nhớ rưới đều để sốt áo quanh mặt trứng thật dậm vị rồi thưởng thức nhé!

4 món trứng lộn chiên giòn tan ngon ngọt lại béo bùi đã đủ sức mạnh cứu vớt bạn qua mùa mưa ẩm ướt này chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo thêm nhiều hơn những món ăn vặt trong bộ sưu tập các món ăn vặt thần thánh nhé!

Chúc bạn thành công và con miệng nhé!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Loại Trứng Nào Tốt Cho Sức Khỏe: Trứng Gà - Trứng Vịt - Trúng Cút? Trứng gà, trứng vịt hay trứng cút tốt hơn, chứa nhiều dinh dưỡng hơn?Trứng gà là loại trứng tốt nhất?Hay trứng nào càng nhỏ lại càng chứa nhiều dinh dưỡng? Thành phần dinh dưỡng, đối tượng phù hợp và món ăn cho từng loại trứng. 4 kinh nghiệm dân gian chọn trứng vịt lộn đúng chuẩn và các thực phẩm kiêng kị với trứng vịt lộn Cách chọn trứng vịt lộn vô cùng đơn giản nhưng không phải ai cũng biết để chọn cho mình được những quả trứng tươi mới, vừa ăn, không quá non mà cũng không bị già. Bài viết dưới đây sẽ nêu ra tất tần tật những kinh nghiệm dân gian của ông bà ta ngày xưa để lại, vừa dễ thực hiện, vừa chính xác hiệu quả, đảm bảo độ chính xác cao. Trứng vịt lộn um bầu và ngải cứu - 2 phương thuốc truyền thống bồi bổ cơ thể của người Việt Cách làm trứng vịt lộn um bầu và trứng vịt lộn um ngải cứu - 2 món ăn thơm ngon bồi bổ cơ thể, phương thuốc trị bện đâu đầu, suy nhược, bổ máu, đẹp da,...cho gia đình.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác