Blog

Nói không với 10 thực phẩm khi bị mụn

bởi Bé Hột Mít
Fri, 25 Sep 2015 00:00:00 GMT

Sữa, đường, cà phê, đồ ăn cay... là những loại thực phẩm bạn cần tránh khi bị mụn vì chúng sẽ khiến tình trạng bệnh trầm trọng hơn.

Sữa, đường, cà phê, đồ ăn cay... là những loại thực phẩm bạn cần tránh khi bị mụn vì chúng sẽ khiến tình trạng bệnh trầm trọng hơn.

1. Sữa

Theo Boldsky, sữa và các sản phẩm từ sữa rất tốt cho sức khỏe, nhưng lại là tác nhân gây ra mụn trứng cá. Sữa khiến cho da sản xuất dầu nhiều hơn, hỗ trợ đắc lực cho sự phát triển của các nốt mụn. Bởi vậy, những người dễ bị mụn trứng cá nên hạn chế dùng hoặc chọn sữa ít béo.

2. Đường

Đường có nhiều tác động xấu tới sức khỏe con người nếu tiêu thụ quá nhiều. Nó ảnh hưởng đến collagen trong cơ thể, khiến da trở nên tối sạm, nhăn nheo, mất tính đàn hồi và mọc mụn. Ngoài ra, đường có tính viêm nên nó sẽ khiến tình trạng mụn tồi tệ hơn. Các loại thực phẩm chứa nhiều đường mà bạn nên hạn chế ăn là chocolate, bánh, kẹo, nước ngọt...

3. Cà phê

Uống cà phê có thể giúp bạn tỉnh táo, nhưng hợp chất caffeine lại khiến các nốt mụn lây lan nhanh và nhiều hơn. Tốt nhất bạn nên tránh uống cà phê hoặc bất kỳ loại đồ uống có chứa cafein như trà trong chế độ ăn uống để duy trì một làn da mịn màng.

4. Khoai tây chiên

Hàm lượng dầu trong khoai tây chiên không tốt cho da, khiến mụn lây lan nhanh hơn. Khoai tây chiên cũng giàu carbohydrate, gây mụn trứng cá.

5. Thực phẩm giàu carbohydrate

Bánh mì, pizza... là những thực phẩm giàu carbs có thể làm tăng mức độ insulin trong máu, kích thích mụn trứng cá phát triển. Chúng cũng ảnh hưởng đến sự cân bằng của da, nguyên nhân gián tiếp dẫn đến mụn.

6. Bơ đậu phộng

Đậu phộng chứa nội tiết tố androgen, các loại dầu và chất béo có thể làm lây lan mụn trứng cá trên da. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, dị ứng với dầu mỡ nên tránh xa bơ đậu phộng.

7. Thực phẩm cay

Tiêu thụ quá nhiều thực phẩm cay nóng sẽ phá vỡ quá trình tiêu hóa, khiến bạn bị nóng trong người, cơ thể tiết mồ hôi phát tác ra ngoài sinh mụn. Để tránh bị mụn trứng cá dày đặc, bạn nên loại bỏ các thực phẩm này ra khỏi bữa ăn hàng ngày.

8. Nước ngọt

Nước ngọt có gas là loại nước giải khát được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, nếu dùng nhiều, thường xuyên và trong một thời gian dài thì nước ngọt có gas có thể gây ảnh hưởng không tốt cho sự phát triển và sức khỏe, điển hình là mụn.

>> Xem thêm: Nước ngọt có ga càng uống càng khát

9. Thực phẩm đóng hộp

Thực phẩm đóng hộp như tôm, cá, thịt... hoàn toàn không tốt cho sức khỏe của bạn. Nó còn là “kẻ thù” của làn da. Để tránh bị mụn thêm bạn nên loại bỏ loại thực phẩm này khỏi bữa ăn hàng ngày.

10. Tinh bột

Trong khẩu phần ăn của người Việt Nam nói riêng, châu Á nói chung, tinh bột là một thành phần không thể thiếu. Có khoảng 2 tỉ người ở châu Á dùng gạo và các chế phẩm từ gạo để bổ sung 60% tới 70% nguồn năng lượng hàng ngày cho cơ thể. Tuy nhiên, những thực phẩm này thường chứa hiều carbonhydrate. Carbonhydrate không tốt cho da của bạn khi có dấu hiệu nổi mụn trứng cá. Nó làm mụn trứng cá mọc nhanh hơn và da lâu lành. Thậm chí nhiều trường hợp, tinh bột còn khiến mụn sưng và có mủ.

>> Xem thêm: Sự thật về carb cần biết để có thể giảm cân

Vì một làn da tươi trẻ, không bị mụn. Chúc các bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm:

Cooky.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

11 phương pháp trị mụn nhanh, hiệu quả và rẻ tiền với rau củ, quả Nỗi lo về mụn sẽ biến mất khi bạn tham khảo những cách đơn giản mà hiệu quả từ thiên nhiên sẽ giúp làn da bạn chống viêm, trị mụn và làm cho da mịn màng hơn. Bí quyết trị mụn đầu trắng và se khít lỗ chân lông không thể bỏ qua Để da luôn sáng, mịn, không bị các nốt "đèn pin" hỏi thăm, chỉ với những nguyên liệu hết sức dân dã, bạn nên ghi nhớ những gợi ý hữu ích dưới đây.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác