Blog

Phân Biệt 2 Loại Bánh Mì Phổ Biến: Bánh mì (Bread) và Bánh mì nhanh (Quick bread)

bởi Khanh Khanh
Thu, 08 Oct 2020 09:18:00 GMT

Thế giới bánh pastry - những loại bánh làm từ hỗn hợp bột, trứng, chất béo và dùng phương pháp nướng - rất rộng lớn và đa dạng nhiều thể loại. Hãy cùng nhau tìm hiểu sự khác biệt giữa 2 loại bánh mì phổ biến để hiểu hơn một phần nhỏ trong thế giới rộng lớn này nhé!

Thế giới bánh pastry - những loại bánh làm từ hỗn hợp bột, trứng, chất béo và dùng phương pháp nướng - rất rộng lớn và đa dạng nhiều thể loại. Hãy cùng nhau tìm hiểu sự khác biệt giữa 2 loại bánh mì phổ biến để hiểu hơn một phần nhỏ trong thế giới rộng lớn này nhé!

1. Bánh mì - Bread 

Bánh mì là lương thực chủ yếu của con người được làm từ bột và nước, có men hoặc không men, sử dụng phương pháp nướng. Bánh mì được chia làm 2 loại:

Bánh mì thường - Lean Yeast Bread

Bánh mì thường chỉ có hai thành phần chính là bột và nước, không có bất kỳ đường hoặc bơ. Thành phần tùy chọn là men, khi bỏ thêm thành phần này, bánh mì cần qua quá trình ủ nở lên men. Bánh mì ổ mà chúng mình hay ăn kèm với pate thịt chính là đại diện của loại bánh này.


Xem thêm cách làm Bánh Mì Mini

Bánh mì ngọt - Rich Yeast Bread

Ngược lại với bánh mì thường, ngoài bột, nước, men, thành phần tạo nên sự khác biệt của loại bánh này là đường, chất béo, sữa, bột sữa. Vì vậy, bánh mì ngọt thơm ngon và đa dạng hơn so với bánh mì thường về mùi vị và kết cấu. 


Xem thêm cách làm Bánh Mì Hoa Cúc

2. Bánh mì nhanh - Quick Bread

Dù cũng có bột, nước, bơ, đường, nhưng bánh mì nhanh lại không dùng men. Bánh sử dụng chất hóa học gây tác dụng nở nhanh thay vì ủ và lên men tự nhiên như hai loại bánh mì trên. Nhờ vậy mà kết cấu bánh cũng mềm hơn, không dai như bánh mì nở bằng men tự nhiên. Một số loại chính của bánh mì nhanh như: Muffins, Scones, Loaf Bread.

Muffins

Muffins là những chiếc bánh có kích thước nhỏ và có dạng hình cốc. Bánh không mềm, có độ đặc, nặng, xốp và không phủ kem. Bánh muffins khá được ưa chuộng nhờ khả năng biến hóa linh hoạt trong thành phần với những mùi vị khác nhau. Chúng ta có thể làm muffins ngọt hoặc mặn tùy khẩu vị và mục đích làm ra.


Xem thêm cách làm Muffin Chuối

Scones

Scones là một dạng bánh mì nhanh phổ biến ở Anh và thường dùng kèm trong các buổi tiệc trà truyền thống. Bánh có hình dáng đa dạng với kích thước nhỏ như hình nón, tròn, lục giác đều, vuông. Bạn cũng có thể phết mứt, táo, nho khô, các loại hạt ăn kèm với bánh.  


Xem thêm cách làm Bánh Scone chuẩn nước Anh

Loaf

Đây là loại bánh có dạng hình khối chữ nhật, tạo ra một ổ bánh lớn và có thể thêm nguyên liệu mặn hoặc ngọt rồi đem nướng. Công thức phổ biến bao gồm các nguyên liệu: bột mì, bột nở, kem tươi, kem bơ, trứng, đường. Khi thưởng thức, bạn thường cắt lát chúng ra và ăn kèm với mứt.


Xem thêm cách làm Bánh Bông Lan Chocolate

Chỉ cần khác nhau một chút về định lượng và thành phần cũng đã tạo thành một loại bánh mì khác nhau rồi. Mong bài viết này giúp bạn có cái nhìn rộng hơn về thế giới bánh mì phong phú và đa dạng!

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác