Blog

Phân Biệt Bột Trà Xanh Với Matcha Và Cách Dùng

bởi Gấu Nâu
Wed, 27 Jan 2016 18:15:00 GMT

Chắc chắn nhiều người sẽ bất ngờ vì trước nay vẫn đinh ninh bột trà xanh và bột matcha là một. Nếu bạn cũng đang bối rối không biết bột trà xanh và bột matcha khác nhau thế nào, thì tham khảo xem nhé!

Bột trà xanh và bột matcha có gì khác nhau? Chắc chắn nhiều người sẽ bất ngờ vì trước nay vẫn đinh ninh bột trà xanh và bột matcha là một. 

Nếu bạn cũng đang bối rối không biết bột trà xanhbột matcha khác nhau thế nào, thì tham khảo xem nhé!

Vì sao cách dùng bột matcha và bột trà xanh lại khác nhau?

Bột matcha: có màu xanh tươi đẹp mắt, vị ngọt tự nhiên, giàu dinh dưỡng và tan hoàn toàn trong nước, chỉ nên dùng để làm bánh, làm kem, pha thức uống,....

Bột trà xanh: nhờ chứa 70% lá trà non, bột trà xanh thông thường có tính sát khuẩn, ngăn ngừa mụn, giúp chống oxy hóa cho da cực tốt. Vì vậy, bột trà xanh lại mang lại hiệu quả dưỡng da hơn hẳn bột matcha, dù giá thành thấp hơn nhiều.

Nếu muốn dùng bột trà xanh này để làm thức uống, làm bánh, bạn phải rây bột trước cho mịn. Tuy nhiên, làm món ăn với bột trà xanh sẽ không đẹp và ngon như làm với matcha đâu.

Kết Luận

Bột trà xanh và bột matcha không phải là một. Bột matcha là bột trà xanh, nhưng không phải bột trà xanh nào cũng là matcha. Nhưng bạn đừng nghĩ rằng matcha là loại bột trà xanh cao cấp hơn, nên sẽ tốt hơn bột trà xanh thông thường nhé! Nên cân nhắc tùy vào mục đích sử dụng, để vừa đạt hiệu quả, vừa không bị lãng phí. 

Lưu ý thêm điều nữa, khi mua bột matcha, tuyệt đối không được ham rẻ! Bột matcha được sản xuất qua một quá trình vô cùng nghiêm ngặt và cẩn thận, nên chắc chắn những loại matcha rẻ là có vấn đề đấy. 

Thế là bạn đã hiểu rõ về bột trà xanh, bột matcha và cách dùng sao cho hiệu quả nhất rồi. Share để cho mọi người cùng biết nhé!

Ngoài ra bột trà xanh vẫn có thể sử dụng tốt trong làm bánh (phải rây qua khi dùng dùng cho làm bánh, mứt, kem), kem nếu bạn không muốn dùng bột matcha hoặc không quá quan tâm nhiều về chất. Một vài gợi ý sử dụng bột trà xanh để làm mứt Tết và đắp mặt cho làn da đẹp

>>Xem thêm: Cách làm Mứt dừa trà xanh

>> Xem thêm: Video Hướng dẫn đắp mặt nạ trà xanh sữa chua dưỡng da trắng mịn

Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Tự làm bột trà xanh tại nhà Thay vì đi mua bột trà xanh làm sẵn, bạn hãy thử tự làm bột trà xanh để dùng làm bánh, làm kem, pha thức uống tuyệt ngon nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác