Blog

Phương pháp trị sạch mụn ở vùng lưng và ngực ngay tại nhà

bởi Minh Chu
Tue, 27 Sep 2016 09:23:00 GMT

Vùng lưng và ngực có thể xem là những nơi mụn nổi nhiều, nhất là vùng lưng nơi khó thấy và khó chạm tới được. Với cách chữa mụn sau đây sẽ có thể trị sạch mụn ở những nơi này và hạn chế mụn nổi trở lại nữa đấy!

Chữa mụn ở mặt không thì chưa đủ vì có nhiều người mà số lượng mụn mọc ở vùng lưng và ngực tương đối nhiều khiến bạn kém tự tin. Sau đây là hàng loạt các phương pháp có thể giúp bạn trị sạch mụn ở vùng da này ngay tại nhà mà bạn có thể tham khảo:

1. Cà chua

Cắt đôi 1 trái cà chua chín, chà sát lên vùng da bị mụn trong khoảng 15 phút đồng hồ rồi rửa sạch và lau khô. Cách này thích hợp cho các da nhờn.

2. Muối biển

Ngâm mình trong bồn tấm có pha muối trong khoảng 20 phút. Hoặc có thể đơn giản bằng cách dùng bình xịt phun nước muối loãng lên vùng da mụn khoảng 1/2 lần mỗi ngày.

3. Muối nở (Bột baking soda)

Hòa muối nở với nước thành hỗn hợp thoa lên lưng và ngực trong khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch, lau khô.

4. Giấm táo

Hòa giấm táo với nước theo tỷ lệ 1 giấm, 2 nước. Sau đó thoa lên vùng lưng và ngực bị mụn. Tiến hành massage nhẹ nhàng rồi rửa sạch.

>> Xem thêm: Tự làm giấm táo giúp đẹp da giảm béo

5. Lá bạc hà

Giã nhỏ hoặc xay nhuyễn lá bạc hà, vắt lấy nước cốt rồi thoa lên vùng da bị mụn trong khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch. Có thể hoàn nước cốt lá bạc hà với ít muối để tăng hiệu quả.

6. Bột yến mạch

Dùng hỗn hợp bột yến mạch với mật ong để thoa và massage lên vùng da bị mụn trong khoảng 5-10 phút rồi rửa sạch với nước ấm là được.

>> Xem thêm: Công dụng tuyệt vời của yến mạch đối với cơ thể

7. Tinh dầu trà

Hòa tan tinh dầu trà với 1 ly nước lọc rồi dùng tăm bông thấm ướt hỗn hợp để bôi lên chỗ mụn ở vùng lưng và ngực trong khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch.

8. Bột hàng the (Borac)

Cho ½ muỗng cà phê bột hàn the trong một cái bát. Trộn thêm 1 muỗng cà phê glycerin và một chút nước để tạo thành bột nhão. Thoa lên lưng của bạn, nơi bạn có mụn trứng cá. Để cho nó khô hoàn toàn. Rửa lại bằng nước ấm. Lặp lại 1 hoặc 2 lần một ngày.

9. Chanh

Một lựa chọn khác là trộn một lượng nước chanh và nước hoa hồng bằng nhau. Bôi lên vùng da bị ảnh hưởng với miếng bông gòn. Chờ 20-25 phút, sau đó rửa sạch với nước mát. Lặp lại phương thuốc này mỗi ngày hai lần. (Không nên áp dụng cho các làn da nhạy cảm)

10. Nghệ

Kết hợp 1-2 muỗng cà phê bột nghệ và một chút dầu mè để tạo thành bột nhão. Thấm dán trên các khu vực bị ảnh hưởng. Để trong khoảng 1 giờ trước khi rửa đi. Sử dụng phương thuốc này 1 hoặc 2 lần mỗi ngày trong một vài ngày.

Ngoài ra, uống sữa bột nghệ mỗi ngày hai lần để chống lại chứng viêm và đau. Để làm sữa bột nghệ, trộn ½ muỗng cà phê bột nghệ vào một cốc sữa ấm.

>> Xem thêm: Tự làm tinh bột nghệ chuẩn 100% cực đơn giản

11. Nha đam (lô hội)

Cắt mở một lá nha đam và trích xuất gel. Bôi gel tinh khiết này trên các vùng bị ảnh hưởng hai lần mỗi ngày trong một tuần. Ngoài ra, trộn 1 muỗng canh gel nha đam và 1/2 muỗng cà phê mật ong nguyên chất và bột nghệ để tạo thành bột nhão. Bôi trên vùng da bị ảnh hưởng, để trong khoảng 15 đến 20 phút và sau đó rửa sạch bằng nước. Lặp lại mỗi ngày một lần.

Trên đây là những phương pháp có thể giúp chữa sạch mụn ở vùng lưng và ngực ngay tại nhà mà lại ít tốn kém nữa. Ngoài ra thì việc giữ cho vùng này luôn sạch thoáng cũng là 1 trong những cách phòng ngừa và chữa trị mụn hiệu quả nữa nhé!

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: kenh14.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

11 phương pháp trị mụn nhanh, hiệu quả và rẻ tiền với rau củ, quả Nỗi lo về mụn sẽ biến mất khi bạn tham khảo những cách đơn giản mà hiệu quả từ thiên nhiên sẽ giúp làn da bạn chống viêm, trị mụn và làm cho da mịn màng hơn. 5 công thức nước tắm đặc biệt giúp thổi bay mụn ở lưng siêu hiệu quả Mụn lưng khiến bao chị em cực kì tự ti và không bao giờ dám diện những set đồ hở lưng. Đây là những biện pháp hữu hiệu nhất để cải thiện tình trạng này. 6 Cách Trị Mụn Nhọt Ở Mông Nhanh Hiệu Quả Không Để Lại Sẹo Kích thước của mụn nhọt thường bằng hạt bắp, hạt đỗ, quả mận, và có khi còn bằng quả trứng gà, trong có nhiều mủ.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác