Blog

Quay về tuổi thơ với món kem chuối ép

bởi Min Min
Thu, 07 Apr 2016 17:56:00 GMT

Những bữa trưa hè đi học về tay vừa cầm kem chuối măm măm vừa đùa giỡn bạn bè, thật là vui. Mùa hè đang đến rồi, hôm nay cùng Thế hệ 9x có lẽ không ai có thể quên được kem chuối "Tuổi thơ" được ép trong túi nylon vào những ngày hè nóng bức. Vị kem vừa mát dịu vừa bùi bùi của đậu phộng, béo béo của nước cốt dừa. Mùa hè đang đến rồi, hôm nay cùng mình quay về tuổi thơ với món kem chuối dừa nạo nhé!

Thế hệ 9x có lẽ không ai có thể quên được kem chuối "Tuổi thơ" được ép trong túi nylon vào những ngày hè nóng bức. Vị kem vừa mát dịu vừa bùi bùi của đậu phộng, béo béo của nước cốt dừa. Mùa hè đang đến rồi, hôm nay cùng mình quay về tuổi thơ với món kem chuối dừa nạo nhé!

Nguyên liệu

Cách thực hiện

Bước 1:

Bước đầu tiên của cách làm kem chuối làn cho các nguyên liệu: 25gr đường trắng, 1/4 muỗng cà phê muối, 1 ống vani, 100ml nước cốt dừa, 200ml nước nhão đã hòa tan cùng bột năng vào một cái nồi. Khuấy cho hỗn hợp tan đều

* Nếu không có nước nhão dừa bạn có thể thay thế nước lọc nhé!

Bước 2:

Cho nồi lên bếp bật lửa nấu đến khi nước trong nồi sệt sệt lại thì tắt bếp, bắc xuống

Bước 3:

Dùng dao rạch 1 bên túi nylon, tiếp theo cho trái chuối vào giữa bọc nylon vừa cắt xong

Bạn có thể dùng vật nặng ấn dẹp trái chuối như tấm gỗ hay cây dao bản bự

Bước 4:

Tiếp đến là dùng muỗng múc hỗn hợp vừa mới nấu xong phết lên mặt chuối, tiếp đến là đậu phộng rang và dừa nạo

Bước 5:

Làm tương tự với mặt còn lại. Cứ tiếp tục với những trái chuối khác cho đến hết nguyên liệu nhé!

Khi đã làm xong cho tất cả số kem vừa làm xong vào tủ lạnh khoảng 6 tiếng đồng hồ nhé!

Thành phẩm

Sau khi kem đã đông cứng bạn chỉ việc lấy kem ra, bóc bỏ bọc nylon là có thể măm măm được rồi nhé!

Cùng làm món kem chuối này để được quay về tuổi thơ nhé các tình yêu, nhìn hấp dẫn quá phải không nhỉ?

Min

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

10 loại kem đá trái cây mát lạnh siêu ngon cho mùa hè Cách làm kem đá trái cây vừa nhanh, vừa dễ làm, mà lại ngon, đẹp mắt. Kem đá là món tráng miệng mùa hè lý tưởng mà bạn không nên bỏ lỡ chút nào. Kem Dừa Thái Mê Hoặc Những Người Nghiện Kem Sau cơn sốt trà sữa Thái, đến lượt một món ngon nữa của xứ sở Chùa Vàng nhận được sự yêu thích đặc biệt từ các bạn trẻ, đó là kem dừa Thái. Kem chuối viên phủ chocolate hạnh nhân đơn giản Sau khi nhúng hỗn hợp xong thì cho từng viên chuối vào chén lớn. Để vào tủ lạnh cho nó đông cứng lại rồi thưởng thức nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác