Blog

Rau Càng Cua Chế Biến Món Gì Ngon?

bởi Trang Đặng
Tue, 05 Oct 2021 14:06:00 GMT

Ngoài cách ăn như rau sống, rau càng cua còn có thể chế biến thành gỏi hay trộn chung dầu giấm, trứng luộc,... cũng rất ngon.

Ngoài cách ăn như rau sống, rau càng cua còn có thể chế biến thành gỏi hay trộn chung dầu giấm, trứng luộc,... cũng rất ngon.

Rau càng cua là loại rau có vị ngọt, chua và dai giòn, chứa nhiều vi chất như sắt, magie, kali, vitamin C,... rất tốt cho sức khỏe thường được dùng trong việc thanh nhiệt, giải độc cơ thể. Vậy rau càng cua chế biến thành món gì sẽ ngon, cùng Cooky tìm hiểu nhé!

1. Rau càng cua trộn dầu giấm

Rau càng cua trộn dầu giấm không chỉ dễ làm, nhanh gọn mà lại rất giàu dinh dưỡng và không kén người ăn.

Nguyên liệu:

Rau càng cua 400gr

- Cà chua bi 200gr

- Hành tây ¼ củ

- Trứng gà 3 quả

- Gia vị: Nước mắm, Đường trắng, Dầu olive

- Nước cốt chanh 4 muỗng canh

- Tỏi băm 2 muỗng cà phê

- Ớt băm 1/2 muỗng cà phê

- Giấm 1 muỗng canh


Xem cách làm tại ĐÂY 

2. Gỏi bò rau càng cua

Thịt bò ướp đậm đà, xào thơm phức quyện với vị ngọt nhẹ từ rau càng cua giòn giòn, ăn lạ miệng và không ngán ngấy chút nào

Nguyên liệu:

- Thịt bò phi lê 300 gr

- Rau càng cua 300gr

- Cà chua bi 100gr

- Hành tây 50gr

- Ớt sừng 20gr

- Hành tím băm 10gr

- Tỏi băm 15gr

- Gia vị: Đường, Nước mắm, Nước tương, Hạt nêm, Tiêu

- Nước cốt chanh 5 muỗng canh


Xem cách làm tại ĐÂY

3. Bò né me rau càng cua

Bò né me rau càng cua hay còn gọi bò nhúng me một món ăn giúp đổi gió cho món bò quen thuộc. Bò kết hợp cùng nước sốt me chua chua và ăn kèm với rau càng cua giòn, thanh mát 

Nguyên liệu:

Thịt bò phi lê 300gr

- Rau càng cua 300gr

- Bông thiên lý 200gr

- Hành tây 1 củ

- Hành tím 80gr

- Cốt me 80gr 

- Gia vị: Đường thốt nốt, Nước mắm, Tương ớt, Tương cà

- Đậu phộng rang 10gr

- Bơ thực vật 20gr

- Tỏi 3 tép

- Ớt sừng 1 trái


Xem cách làm tại ĐÂY

Nếu quá bận rộn và không có nhiều thời gian chuẩn bị món ăn này, hãy đặt mua nay set món tại App Cooky nhé!

4. Gỏi rau càng cua trộn cá hộp

Gỏi rau càng cua trộn cá hộp là một món ăn chống ngán mà cực gì dễ làm. Rau càng cua khi kết hợp cùng cá hộp, trứng luộc không những đậm đà mà còn rất lạ miệng nữa.

Nguyên liệu

- Cá hộp 1 hộp

- Rau càng cua 150gr

- Nước cốt chanh 30ml

- Gia vị: Đường trắng, Muối

- Trứng vịt 1 quả

- Đậu phộng 10gr


Xem cách làm tại ĐÂY

Các bạn có thể tìm mua Rau càng cua tự nhiên đến từ nông trại Boss Asparagus Garden trên App Cooky. Rau càng cua chất lượng từ nông trại, giá vô cùng hạt dẻ mà lại còn chế biến được nhiều món ngon.


Rau càng cua tự nhiên đang có giá rất ưu đãi tại App Cooky

Với những gợi ý trên, hi vọng bữa cơm nhà bạn sẽ có thêm những món ngon từ rau càng cua nhé! 

Đi chợ an toàn, tiện lợi mở app Cooky đặt hàng ngay nhé! Đặc biệt luôn có ưu đãi Freeship giao hàng tận nhà trong 1-2 tiếng. Mọi thông tin về khuyến mãi, giảm giá HOT nhất sẽ được cập nhật liên tục tại bit.ly/CookyApp . Đừng bỏ lỡ chương trình khuyến mãi nào nha.

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác