Blog

Siêu thực phẩm bổ mắt mẹ cần cho con ăn gấp

bởi Gấu Nâu
Thu, 26 Nov 2015 20:12:00 GMT

Để giữ đôi mắt bé luôn sáng đẹp, khỏe mạnh, thì ngoài việc rèn lối sống lành mạnh, mẹ còn phải chú ý bổ sung những thực phẩm bổ mắt cho con.

Để giữ đôi mắt bé luôn sáng đẹp, khỏe mạnh, thì ngoài việc rèn lối sống lành mạnh, mẹ còn phải chú ý bổ sung những thực phẩm bổ mắt cho con.

Dưới đây là những thực phẩm bổ mắt bé cần được ăn thường xuyên.

1. Thực phẩm chứa nhiều crôm

Thiếu crôm có liên quan đến sự hình thành chứng cận thị, vì sẽ kích thích làm nhãn cầu lồi ra.

Thực phẩm nhiều crôm gồm có gan bê và các loại gia cầm, gia vị, ngũ cốc các loại chưa qua tinh chế, cải xoong, trứng,...

2. Thực phẩm chứa nhiều vitamin A

Cơ thể thiếu vitamin A sẽ sinh ra chứng quáng gà, ở mức độ nặng sẽ không nhìn rõ được khi trời mờ tối. Thiếu vitamin A cũng dẫn đến bệnh khô mắt.

Để bổ sung vitamin A, bạn hãy cho bé ăn đủ  gan động vật, rau quả có màu đỏ, vàng (đu đủ, xoài, dưa hấu, cà chua, cà rốt, gấc...), lòng đỏ trứng gà,....

3. Thực phẩm chứa nhiều kẽm

Kẽm chiếm hàm lượng rất cao ở võng mạc và mi mắt. Vì vậy, thực phẩm giàu kẽm là không thể thiếu cho một đôi mắt khỏe mạnh.

Bạn cho bé ăn các loại hải sản có vỏ (sò, ốc, nghêu), thịt bò, rau xanh lá đậm, các loại hạt,...

4. Thực phẩm chứa nhiều vitamin B

Thiếu vitamin B1 sẽ gây viêm dây thần kinh, nhất là thần kinh thị giác, xuất huyết võng mạc, làm giảm thị lực nhanh chóng… Thiếu vitamin B3 gây ra rung giật nhãn cầu làm yếu thị giác… Vitamin B2 đảm bảo cho võng mạc và giác mạc chuyển hóa được bình thường. Việc thiếu chất này sẽ gây chảy nước mắt, mắt đỏ, ngứa, viêm bờ mi, viêm giác mạc, đục thủy tinh thể.

Vitamin B có nhiều trong hạt điều, quả óc chó, chuối, quả bơ, bí ngô, gạo lứt, khoai lang, các loại đậu, thịt nạc,....

5. Thực phẩm nhiều canxi

Thiếu canxi dễ dẫn đến sụt giảm khả năng đàn hồi của củng mạc, làm cho nhãn cầu bị giãn và phát triển thành cận thị.

Canxi không chỉ có nhiều trong sữa, trứng, hải sản,... mà còn có trong các loại hoa quả có múi, rau lá xanh đậm,...

6. Thực phẩm nhiều selen

Selen có liên quan đến độ nhanh nhạy của thị lực. Các nghiên cứu cho thấy, việc mỗi ngày đưa vào cơ thể một lượng selen nhất định từ ăn uống sẽ làm giảm nguy cơ cận thị và cả các bệnh về mắt khác.

Bắp, bắp cải, củ cải, cà chua, các loại nấm,... là những thực phẩm bổ sung selen rất hiệu quả.

Bé có đôi mắt sáng khỏe là điều mà ba mẹ nào cũng mong muốn. Bạn nhớ cho bé ăn đầy đủ và cân đối các loại thực phẩm trên nhé!

Tham khảo công thức một số món ăn bổ mắt:


Trứng hấp rau củ đơn giản

Nước ép cam cà rốt giàu vitamin

Theo eva.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác