Blog

Tác dụng thần kỳ của nấm linh chi và cách sử dụng hiệu quả

bởi Tử La Lan
Wed, 13 Apr 2016 10:32:00 GMT

Những độc tố từ thực phẩm và ô nhiễm môi trường hoặc điều trị bằng thuốc lâu dài sẽ tích tụ lại trong cơ thể gây ra nhiều bệnh nguy hiểm thậm chí dẫn đến ung thư, ... Nấm linh chi là một dược liệu quý từ thiên nhiên mà bạn có thể tin tưởng sử dụng thường xuyên để có thể giúp thanh lọc, đào thải chất độc ra khỏi cơ thể. Giúp bạn luôn giữ được trạng thái sức khỏe và sức đề kháng tốt. Hãy tham khảo những thông tin sau để có được bí quyết sử dụng hiệu quả loại dược liệu đắt xắt như thần dược này nhé!

Chế độ ăn uống chưa hợp lý, thực phẩm nhiễm hóa chất, không khí và môi trường sống bị ô nhiễm… là những nguyên nhân khiến độc tố tích tụ dần trong cơ thể mà sinh ra nhiều bệnh nguy hiểm. Vậy làm thế nào để đào thải độc tố an toàn, hiệu quả, giúp cơ thể khỏe và có sức đề kháng tốt. Hãy tham khảo bài viết sau để có được giải đáp như ý nhé!

Các lý do khiến bạn nên sử dụng nấm linh hằng ngày bởi vì nấm linh chi có khả năng:

Phòng chống ung thư:

Ung thư là căn bệnh quái ác cướp đi hơn 75.000 sinh mạng người Việt và có thêm 150.000 ca mắc mới mỗi năm. Theo tiến sỹ Fukumi người Nhật Bản, sử dụng nấm linh chi thường xuyên giúp đào thải độc tố trong cơ thể, ngăn ngừa và hạn chế sự phát triển của tế bào ung thư. Vì trong linh chi có chứa Polysaccarit trong Linh Chi có tác dụng khắc chế các tế bào ung thư.

Đối với hệ thần kinh

Chống suy nhược thần kinh kéo dài, mất ngủ, giúp người bệnh ngủ được sâu giấc. Chống stress và căng thẳng thần kinh.

Đối với hệ miễn dịch

Axit Ganodenic trong nấm giúp chống dị ứng, viêm nhiễm. Chống oxy hóa. Khử các gốc tự do trong cơ thể, nâng cao hệ thống miễn dịch. Trong điều trị viêm gan siêu vi, chất Polysaccarit trong nấm linh chi giúp tăng cường miễn dịch, làm lành mạnh gan, có tác dụng nâng cao hoạt tính của đại thực bào và tế bào Lympho nhờ tăng chức năng sản xuất Interferon trong cơ thể; làm sản sinh phong phú các loại vitamin, chất khoảng, chất đạm cần thiết cho cơ thể.

Đối với hệ hô hấp

Chất Germanium trong nấm linh chi giúp khi huyết lưu thông và các tế bào hấp thụ oxy tốt hơn. Tăng cường sức đề kháng cơ thể và khả năng chữa bệnh tự nhiên.

Đối với hệ tuần hoàn

Chất Andonesien trong nấm linh chi giúp điều hòa và ổn định huyết áp, chống nhiễm mỡ, sơ vữa động mạch, giúp giảm cholesterol và cân bằng trao đối chất.

Đối với hệ tiêu hóa

Chất Triterpenoid trong nấm giúp chữa loét dạ dày và tá tràng, ức chế dị ứng giúp ăn ngon. Hỗ trợ điều trị tiểu đường và ổn định đường huyết.

Theo báo cáo của Tiến Sĩ Taro Tamura của Đại Học Kinki tại Nhật Bản đã cho thấy kết quả nghiên cứu của ông khi sử dụng nấm linh chi trong việc điều trị viêm dạ dày, loét dạ dày và điều trị bệnh loét tá tràng có thể thuyên giảm ngay lập tức.

Đối với cơ, xương, khớp

Một báo cáo tương tự của Tiến Sĩ Taro Kiyobara của Bệnh viện Phẫu Thuật Tạo Hình tại Nhật đã chứng minh tác dụng của nấm linh chi rất hiệu quả trong điều trị bệnh suy tĩnh mạch trên thắt lưng và vai, bệnh thấp khớp,điều trị bệnh đau thần kinh tọa, giúp làm giảm các cơn đau nhức xương khớp

Bởi vì trong nấm linh chi có chứa một số các thành phần dược chất như : Provailen giúp giãn cơ,giảm các cơn đau nhức xương khớp, hoạt chất adenosine giúp làm giảm các cơn đau do bệnh tật gây nên…..

Những cách sử dụng nấm linh chi tốt cho sức khỏe

Cách 1: Đun với nước lọc trong thời gian lâu

 Sử dụng nồi nấu bếp hoặc bình sắc thuốc bằng điện: cho 20g nấm vào nồi cùng 1.5-2 lít nước. Đun sôi khoảng 10 phút, uống trong ngày.

Cách 2: Ngâm với nước sôi trong bình giữ nhiệt(Bình thủy)

Đây là cách sử dụng phổ biến, được nhiều người áp dụng.

Sử dụng phích nước, bình giữ nhiệt: cho 20g nấm đã cắt lát hoặc say bột vào bình. Đổ 1.5-2 lít nước sôi, đậy nắp từ 30 phút là có thể sử dụng.

Cách 3: Hầm chung với thức ăn:

Cho 50g Nấm vào nồi hầm chung với gà, vịt, thịt heo... hoặc canh. Bạn sẽ có một món ăn vô cùng bổ dưỡng cho người mới ốm dậy, người suy nhược cơ thể.

Cách 4: Ngâm rượu

Cho nấm nguyên tai hoặc thái lát, ngâm với rượu khoảng 20 ngày. Có thể cho thêm táo tàu, kỷ tử, hoặc sâm ngâm chung với linh chi. Nên uống rượu ngâm linh chi vào buổi tối, mỗi ngày 1-2 ly nhỏ.

Bí quyết sử dụng bào tử nấm linh chi làm đẹp

Bào tử nấm linh chi là lớp bột màu nâu như đất đỏ bazan bám trên bề mặt nấm linh chi khi nấm trưởng thành, có tính năng dược liệu rất tốt.

Cách 1: Mặt nạ dưỡng da từ bột bào tử nấm linh chi với lòng trứng gà

Trộn 1 ít bột nấm linh chi cùng lòng đỏ trứng gà và 1 ít nước cam vắt để tạo thành hỗ hợp đắp mặt sền sệt. Đắp mặt nạ lên mặt vào buổi tối và để khoảng 30 phút sau đó rửa sạch bằng nước.

Mặt nạ này có tác dụng làm đẹp da, chống lão hóa, đem lại cho bạn làn da trắng mịn, làm giảm nếp nhăn, thâm nám.

>> Xem thêm: Cách làm đẹp từ trứng

Cách 2: Mặt nạ dưỡng da từ bột bào tử nấm linh chi với mật ong

Trộn 1 ít bột nấm linh chi cùng mật ong để đắp lên da giúp xóa tan vết nám, mụn nhọt và đốm nâu.

Kiên trì sử dụng 2 lần/tuần để đảm bảo cung cấp dưỡng chất cho da săn chắc, mềm mọn và trắng sáng.

Cách 3: Mặt nạ dưỡng da từ bột bào tử nấm linh chi với mật ong, trứng và sữa chua

Trộn đều 2 muỗng cà phê bột bào tử Nấm Linh Chi với 1 lòng đỏ trứng gà, 1 muỗng cà phê mật ong, 1/2 hủ sữa chua không đường và vài giọt chanh tươi. Thoa đều hỗn hợp lên mặt và vùng cổ, để yên khoảng 1 đến 1 tiếng rưỡi thì rửa sạch.

Sử dụng thường xuyên sẽ giúp làn da hồng hào, trắng mịn chỉ trong vài tuần đấy!

>> Xem thêm: Những giải đáp siêu tiện ích về sữa chua

Lưu ý: Đắp mặt nạ kết hợp với sử dụng trực tiếp nấm linh chi sẽ mang lại hiệu quả làm đẹp cao hơn đấy!

Cách chọn nấm linh chi tốt và chuẩn:

Nấm non có màu đỏ bóng ở mặt trên và màu trắng ở mặt dưới, khi trưởng thành có bào tử bám ở mặt trên. 

-    Nên chọn những tai nấm vừa phải(vừa lòng bàn tay), nhiều bào tử thì dược tính càng tốt.

-    Không nên chọn những nấm quá cỡ(có thể bằng cái mâm) hoặc không còn bào tử nhé! Vì chúng chỉ giống như gỗ bình thường, mất hết giá trị dinh dưỡng.

"Riêng tôi đã tìm được cho mình thương hiệu nấm Khang Việt đáng tin cậy. Mua túi nhỏ, mỗi ngày sử dụng 1 tai nấm thì hơn 1 tháng vẫn chưa hết đấy! Tôi vẫn thường mua cho ba tôi dùng đều đặn để chữa chứng mất ngủ và kết quả là ăn ngủ tốt, giấc ngủ được sâu hơn. Giá cả cũng khá là mềm, chỉ khoảng 340.000đ/ 250g 650.000/ 500g dành cho nấm thô. Tôi chọn mua loại bột nấm bào tử linh chi tặng vợ để làm đẹp. Sản phẩm được đóng gói rất tiện lợi với túi nhỏ 550.000đ/ 50g còn túi lớn tiết kiệm hơn được rất nhiều, chỉ có 1 triệu/100g. Vừa ghi được điểm trong mắt bà xã vừa khiến nhan sắc vợ mình ngày càng mặn mà thêm, đúng là một việc mà thu nhặt lại được nhiều lợi ích".

NẤM LINH CHI KHANG VIỆT

Cam kết chất lượng, uy tín
 Được trồng, thu hoạch và chế biến trong nước

(Có giao hàng trên toàn quốc)

LIÊN HỆ:
•    Địa chỉ cửa hàng: số 412, đường 3/2, phường 12, q10, TP.HCM
•    Website: linhchikhangviet.com
•    Điện thoại tư vấn: 0971.539.939

Vì sức khỏe gia đình, bạn nên trở thành người tiêu dùng thông thái. Cách tốt nhất là nên chọn nấm linh chi có tên tuổi, nguồn gốc và uy tín, tránh các hàng hóa nhập khẩu trôi nổi không rõ để tránh tiền mất tật mang. Khi đã có nguyên liệu nấm linh chi rồi thì bạn có thể tham khảo những cách sử dụng hiệu quả trên đây để có thể mang lại lợi ích như mong đợi nhé!

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: linhchikhangviet.com)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Những Cách Chữa Bệnh Bằng Trái Sung Trái sung không chỉ dùng để ăn mà còn có nhiều tác dụng chữa bệnh như viêm khớp, viêm họng, phế quản. Dưới đây là những cách chữa bệnh từ trái sung đơn giản Atiso đỏ - thần dược chữa bệnh cho cả nhà Hoa atiso đỏ (bụp giấm) đang ngày càng được nhiều người ưa thích, bởi vị chua thanh thanh, dùng làm giải khát rất tuyệt vời. Cùng tìm hiểu atiso đỏ ngay nhé. Thần dược chữa bệnh từ củ tỏi Củ tỏi có thể chữa ho, kháng viêm, sát trùng, trị giun, kiện tỳ vị, trừ đờm, chỉ ho, ... rất hữu hiệu. Các bài thuốc dân gian chữa bệnh trên rất được tin tưởng.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác