Blog

Tận dụng nồi cơm điện làm 10 món hay ho bất ngờ

bởi Gấu Nâu
Fri, 13 Nov 2015 11:49:00 GMT

Sữa chua, bánh mì, bánh bông lan, dầu dừa,... đều có thể làm bằng nồi cơm điện. Thật khó tin phải không?

Sữa chua, bánh mì, bánh bông lan, dầu dừa,... đều có thể làm bằng nồi cơm điện. Thật khó tin phải không?

Dưới đây là 10 món ngon làm từ nồi cơm điện mà bạn chắc chắn không nên bỏ qua.

1. Sữa chua

Chuẩn bị:

Thực hiện:

Hòa sữa đặc và sữa tươi vào nồi. Nấu đến khi gần sôi thì cho vào thau nước đá đã chuẩn bị sẵn. Đến khi thấy sữa nguội bớt nhưng vẫn còn ấm tay thì cho hũ sữa chua vào, khuấy đều.

Cho hỗn hợp sữa ra hũ thủy tinh. Xếp vào nồi cơm điện. Đổ nước ngập 2/3 hũ sữa chua. Bật chế độ warm cho nước hơi nóng lên rồi tắt, ủ trong khoảng 4-6 giờ là được.

2. Bánh bông lan

Không nhất thiết phải có lò nướng mới làm được bánh bông lan đâu nhé! Bánh cũng xốp mềm chả kém ai, thậm chí còn có người cho rằng bánh làm nồi cơm điện giữ được độ ẩm tốt hơn là làm bằng lò nướng. 

Xem thêm: Cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện

3. Dầu dừa

Chỉ cần bỏ ra 1 tiếng nấu với nồi cơm điện, bạn đã có những lọ dầu dừa nguyên chất, đảm bảo chất lượng rồi nhé! Không còn phải lo mua nhầm dầu dừa pha nữa.

Xem thêm: Cách nấu dầu dừa bằng nồi cơm điện cực nhanh tại nhà

4. Bánh lava

Bánh lava là loại bánh trông "sang chảnh" nhưng thực ra không khó làm, và hoàn toàn có thể thực hiện bằng nồi cơm điện.

Chuẩn bị:

Thực hiện:

Thoa một lớp dầu mỏng vào nồi cơm điện.

Chocolate chưng cách thủy cho tan chảy, trộn đều cùng bột cacao và nước.

Trong một tô khác, cho bơ và đường nâu, đánh tan. Sau đó cho từ từ từng quả trứng vào. Đánh đều rồi cho chocolate. Đánh thành hỗn hợp đồng nhất, rồi cho vào nồi cơm điện. Bật chế độ Cook khoảng 2-3 lần là bánh chín. (tùy vào loại nồi).

5. Khô bò

Chuẩn bị:

Thực hiện:

Thịt bò rửa sạch, cắt lát dày mỏng tùy ý.

Cho các gia vị, trừ gừng, ớt bột và bột hạt thì là, trộn đều. Cho vào nồi cơm điện, bật chế độ Cook khoảng 2-3 lần cho thịt bò chín và khô bớt. Sau đó thêm ớt bột, bột hạt thì là và gừng vào, trộn đều đến khi thật bò thật khô thì tắt bếp.

6. Bánh táo úp ngược

Chuẩn bị:

Phần táo:

  • 2 trái táo
  • 45gr đường cát
  • 15gr đường nâu
  • 15gr bơ

Phần bánh:

  • 200gr bột mì
  • 5g bột nở
  • 1 trứng gà
  • 30gr đường bột
  • 160ml sữa
  • 10gr bơ 

Thực hiện:

Táo gọt sạch vỏ, cắt lát mỏng khoảng 0,5cm. Cho táo vào chảo cùng với đường, đường nâu và bơ. Đun trên lửa vừa khoảng 5 phút.

Trong một tô lớn, đánh tan lòng trắng trứng với đường rồi rây bột và cho các nguyên liệu còn lại vào, trộn nhẹ tay đến khi đều.

Cho phần táo đã nấu vào đáy nồi, sau đó đổ bột lên trên. Bật nút Cook, để khoảng 35 phút. Dùng tăm xăm vào, thấy không dính là bánh chín. Đậy nắp, để chế độ Warm 10 phút nữa là hoàn tất.

7. Bánh đậu xanh

Xem thêm: Cách làm bánh đậu xanh bằng nồi cơm điện

8. Bánh mì chuối

Chuẩn bị:

Thực hiện:

Cho bột mì, đường, bột nở, muối nở và muối vào tô lớn, trộn đều.

Thêm sữa tươi, bơ, chuối và trứng vào, đánh đến khi thành hỗn hợp sánh đặc và mịn.

Phủ một lớp dầu ăn mỏng vào bên trong nồi cơm điện. Bật chế độ Cook 2 lần là bánh chín.

9. Bắp cải xào

Chẳng may hết gas, thì đây là cách cứu bồ cho bạn nè. Cho dầu ăn, hành tím vào nồi, bật chế độ Cook để phi thơm. Sau đó cho bắp cải vào, đảo đều rồi đậy nắp. Làm như vậy vài lần đến khi thấy bắp cải gần chín thì nêm gia vị. Nấu thêm khoảng 1 phút nữa là hoàn tất.

10. Xôi lá dứa

Không nhất thiết phải có nồi hấp để nấu được xôi ngon đâu nhé!

Xem thêm: Cách làm Xôi lá dứa bằng nồi cơm điện

Xem ra nồi cơm điện có nhiều công dụng quá phải không? Chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Tổng hợp

Có thể tham khảo thêm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Làm Bánh Không Cần Lò Nướng: 10 Loại Đơn Giản Cho Người Mới Bạn là người mới học làm bánh, bạn không có thời gian hoặc không có máy nướng bánh. Cách đơn giản nhất là chọn những món bánh không cần lò nướng nhưng vẫn đặc biệt và thơm ngon, hãy cùng thử nhé Cách nấu dầu dừa bằng nồi cơm điện cực nhanh tại nhà Dùng nồi cơm điện để nấu dầu dừa, thành phẩm cho ra vẫn chất không kém nấu bằng các loại bếp khác. Vừa an toàn, nhanh chóng và tiện lợi!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác