Blog

Tận dụng túi nilon để trồng khoai tây sai củ cực đơn giản ngay tại nhà

bởi Dun Dun
Mon, 15 May 2017 15:01:00 GMT

Trồng khoai tây bằng xô hay chậu dường như đã quá quen thuộc với các mẹ thành phố. Tuy nhiên, thử dùng túi nilon để trồng khoai tây cũng là một ý tưởng không tồi chút nào luôn. Bắt tay vào làm đi các mẹ!

Với việc trồng khoai tây trong túi nilon thì bạn có khoai tây sạch để ăn cũng như tận dụng được túi thừa nhà nào cũng có.

Trồng khoai tây bằng xô hay chậu dường như đã quá quen thuộc với các mẹ thành phố. Tuy nhiên, thử dùng túi nilon để trồng khoai tây cũng là một ý tưởng không tồi chút nào luôn.

Để tự tay trồng ra những củ khoai tây tròn to và đảm bảo chất lượng, bước đầu tiên bạn cần chuẩn bị: khoai tây làm giống, đất trồng tơi xốp, giàu dinh dưỡng; túi trồng cây (có thể là túi nilon to, bao tải, túi vải bố).

Chuẩn bị khoai tây giống

Các củ khoai tây giống được đặt vào một cái khay nhựa hoặc tận dụng cái khay giấy đựng trứng đã bỏ đi. Nên đặt chúng ở những nơi thoáng mát, tạo điều kiện cho chúng nảy mầm, khi thấy những mầm nhú lên khoảng 2 đến 3 cm thì có thể mang đi trồng.

>> Xem thêm: Tự chế chậu trồng cây đơn giản mà đẹp

Chuẩn bị túi trồng

Tận dụng những chiếc túi cũ, hay túi rác nilon trong nhà để trồng khoai tây. Đầu tiên, chọc một vài lỗ (vừa vừa thôi nhen) ở dưới đáy để thoát nước. Tiếp sau đó cuộn hai bên của túi xuống để không dễ bị đổ.

Đặt khoảng 3- 4 củ khoai giống lên bề mặt đất. Chú ý để phần mầm khoai hướng lên trên. Phủ một lớp phân bón hữu cơ bên trên và tưới nước. Bạn lưu ý nha, để túi ở nơi nhận được đầy đủ ánh sáng mặt trời bởi khoai tây là loại cây ưa ánh nắng để cây quang hợp và sinh trưởng trong điều kiện tốt.

Chăm sóc

Khi cây khoai tây có chiều cao khoảng 6 - 8cm là lúc cần đổ thêm đất và rơm lên trên mặt túi. Thêm đất và phân cùng rơm xung quanh các cây trong túi cho tới khi đầy túi. Khi cây khoai tây lớn và phát triển củ, cần thường xuyên tưới nước cho các túi khoai.

Nên nhớ không được tưới sũng nước hoặc để chúng bị khô để đảm bảo củ khoai có đầy đủ nước để phát triển.

Thu hoạch

Khi thấy cây ra hoa cũng chính là lúc chúng ta có thể thu hoạch được khoai tây. Lưu ý muốn khoai ngon và dẻo hơn ở thời điểm này có thể ngưng tưới nước cho cây khoảng 2,3 tuần. Thời gian tốt nhất để thu hoạch khoai là vào ngày mát trời không có ánh nắng gay gắt.

Khi thu hoạch nên rỡ các cây bằng tay hoặc xẻng rồi đổ toàn bộ đất trong túi ra, gom các củ khoai giống lại.

Các mẹ hãy nghĩ tới việc vài tháng sau khi trồng, có món khoai tây chiên tại gia từ khâu trồng trọt cho đến khâu chế biến thì tuyệt vời không còn gì bằng luôn. Không chỉ khoai tây chiên mà bạn cũng có thể làm nhiều nhiều món khác từ khoai tây ngon ngon nữa đó!

>> Xem thêm Các món ăn làm từ khoai tây ngon khó cưỡng

Có thể bạn quan tâm:

Chúc các mẹ thành công nha!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

4 công thức làm mặt nạ khoai tây cho phái đẹp Trong khoai tây có rất nhiều chất dinh dưỡng như vitamin E, vitamin C và các chất chống oxy hóa,… rất tốt co việc giúp bạn có làn da mịn màng và sáng hồng. 4 Bước Nấu Canh Cà Rốt Khoai Tây Xương Heo Ngon Đậm Đà Cách làm khoai tây hầm xương - Khoai tây, cà rốt được nấu mềm, bùi bùi, nước dùng ngọt từ xương heo, rất ngon miệng, thu hút cả nhà. Chần chừ gì nữa mà không th 10 công dụng hữu ích bất ngờ của khoai tây trong đời sống thường nhật Ngoài mục đích nấu nướng, khoai tây còn có nhiều công dụng hữu ích khác. Dưới đây là một số cách dùng khoai tây bên ngoài bàn ăn của bạn.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác