Blog

Tất cả những bí quyết để có một chiếc bánh trung thu homemade ngon tuyệt hảo?

bởi Kim Tuyến Malie
Tue, 20 Aug 2019 11:51:00 GMT

Bạn đang có ý định làm cho mùa Trung Thu năm nay thêm ý nghĩa. Bạn muốn tự tay chuẩn bị cho mùa đoàn viên. Hãy trang bị cho mình ngay bí quyết để có một chiếc bánh trung thu ngon tuyệt hảo ngay tại nhà từ bài viết dưới đây nhé!

Bạn đang có ý định làm cho mùa Trung Thu năm nay thêm ý nghĩa. Bạn muốn tự tay chuẩn bị cho mùa đoàn viên. Hãy trang bị cho mình ngay bí quyết để có một chiếc bánh trung thu ngon tuyệt hảo ngay tại nhà từ bài viết dưới đây nhé!

Cách đây vài năm, nhiều người xem chuyện làm bánh trung thu là một việc vô cùng khó khăn tại nhà. Nhưng những năm trở lại đây, nhờ những công thức chia sẻ của các bà nội trợ trên internet. Việc làm bánh trung thu tại nhà dần phổ biến hơn. Bài viết này sẽ tổng hợp lại những bí quyết để giúp bạn có một mẻ bánh trung thu tuyệt hảo.

Nước đường bánh nướng đạt chuẩn giúp vỏ bánh mềm và đẹp hơn

Nước đường bánh nướng là một nguyên liệu không thể thiếu khi làm vỏ bánh trung thu. Nước đường bánh nước có tác dụng làm chất lỏng xúc tác trong quá trình nhào bột, giúp vỏ bánh mềm, màu sắc đẹp và tạo nên hương vị thơm và ngọt.

Đây là nguyên liệu được chuẩn bị trước khá lâu, ít nhất là 1 tháng. Nước đường càng câu sẽ càng đậm màu và thơm hơn

>> Xem thêm: Cách làm Nước đường làm bánh Trung Thu nướng

Nguyên liệu chính để làm nước đường bánh nước là đường và ít nước, mùi thơm từ chanh (hoặc thơm), nấu trong thời gian khá lâu để đạt chuẩn.

Quan trọng nhất, khi nấu nước đường bánh nướng, phải kiểm ra nước đường đã đạt chuẩn. Nếu nước đường lỏng, bánh sẽ nhão và mềm. Nhưng nếu đươc đường quá đặc, vỏ bánh sẽ khô và nứt. Hãy xem cách làm nước đường bánh nướng tại nhà sử dụng được sau 10 - 14 ngày và cách kiểm tra độ đạt chuẩn của nước đường. Với cách kết hợp đường trắng và đường nâu, loại nước đường này sẽ có màu sắc đẹp lại không ảnh hưởng chất lượng bánh.

Chọn đúng bột để vỏ bánh trung thu xốp dẻo

Độ ngon của vỏ bánh phụ thuộc rất nhiều vào độ ngon của bột. Có những loại bột thông dụng được nhiều người dùng như bột bánh mì số 13, bột bánh ngọt, bột mì đa dụng (Meizan, Táo đỏ, Sanh Ký...), bột bánh trung thu pha sẵn,...Những loại bột khác nhau sẽ làm ra vỏ bánh trung thu có chất lượng khác nhau. 

Bột bánh mì sẽ cho ra vỏ bánh chắc tay, cứng cáp nhưng khá khô. Bột bánh ngọt và bột mì đa dụng lại cho ra vỏ bánh có độ mềm dẻo. Nhiều chị em cùng bột bánh trung thu pha sẵn theo tỉ lệ, thành phẩm vẫn đảm bảo ẩm mịn và xốp. Bạn cũng hoàn toàn có thể trộn bột mì đa dụng cùng bột bánh mì để cho ra vỏ bánh có độ ẩm và xốp mềm vừa phải nhưng lại không khô và nứt vỏ. 

Để làm vỏ bánh trung thu, bạn trộn bột cùng lòng đỏ trứng gà, nước đường bánh nướng, dầu ăn, có thể thêm chút bơ đậu phộng và trộn đều. Ủ trong khoảng 30 phút để bột thấm nước, dẻo mịn. Bột đạt chuẩn là bột không quá dẻo cũng không quá khô, vò thành viên nhỏ không bị nứt và bể. 

Làm nhân bánh đúng cách đảm bảo độ ngon và thời gian bảo quản

1. Nhân ngọt phải sên đúng chuẩn


>> Xem thêm: Cách làm Nhân đậu đỏ bánh trung thu

Những lưu ý khi sên nhân ngọt (nhân đậu xanh, hạt sen, trà xanh, đậu đỏ, khoai môn, lá dứa, chanh leo,...):

2. Sơ chế nguyên liệu và trộn nhân thập cẩm vừa phải

>> Xem thêm: Cách làm bánh trung thu nhân thập cẩm trứng muối

Khi sơ chế nguyên liệu và trộn nhân bánh trung thu thập cẩm cần lưu ý:

Nặn bánh kỹ và nướng bánh đúng quy trình

Quyết định tính thẩm mỹ của bánh chính là quá trình gói nhân, nặn bánh và nướng bánh:

Thời gian nướng bánh trung thu:

Lần 1: Nướng 180 - 190 độ C trong 5 đến 8 phút tùy theo kích thước bánh.

Lần 2: Nướng 190 - 200 độ C trong 5 đến 7 phút.

Lần 3: Nướng bánh ở khoảng 160 - 180 độ C đến khi bánh chín.

Chỉ cần ghi nhớ những bí quyết trên, bạn hoàn toàn có thể tự làm ra một mẻ bánh trung thu homemade thơm ngon lại đẹp mắt tại nhà.

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bí quyết nấu nước đường bánh nướng làm bánh Trung Thu vàng óng đẹp mắt chỉ 2 tuần là có thể dùng được Cách nấu nước đường bánh nướng làm bánh trung thu ngay tại nhà với nguyên liệu đơn giản rẻ tiền có thể dùng sau 10 đến 14 ngày. Chỉ cần một chút khéo tay, bạn có thể tự tay chuẩn bị cho gia đình mình một mùa Trung Thu ý nghĩa rồi đấy. Cùng nhau tìm hiểu qua bài viết này nhé! Có gì bên trong những chiếc bánh trung thu mừng ngày Tết Đoàn Viên hằng năm? Trong nhân bánh trung tru có những thành phần nào? Bạn đã từng thắc mắc hay chưa? Từng loại nhân bánh sẽ có những nguyên liệu và hương vị khác nhau. Cùng xem thử bánh trung thu nhân thập cẩm, trà xanh, đậu xanh, hạt sen, tiramisu được làm từ những nguyên liệu gì và làm như thế nào nhé! Cách Làm Bánh Trung Thu: Hướng Dẫn Làm Bánh Trung Thu Đơn Giản Tại Nhà Tổng hợp từ A đến Z các công đoạn trong cách làm bánh trung thu cho người mới bắt đầu. Mùa Trung thu đang đến rất gần rồi, hãy tự tay làm ra những chiếc bánh trung thu thật xinh xắn và thơm ngon để dành tặng cho gia đình, bạn bè và những người thân yêu bên cạnh nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác