Blog

Tay run do ăn chân gà là đúng hay sai ?

bởi Minh Chu
Thu, 29 Dec 2016 14:25:00 GMT

Quan niệm dân gian vẫn thường nhắc nhở rằng việc tay run run không tự chủ được là do trong quá khứ từng ăn chân gà, thậm chí ăn lẻ 1 chân sẽ bị run mạnh hơn, ... sự việc này là đúng hay sai? hãy tham khảo bài viết sau đây để có được nhận định đúng nhất nhé!

Chân gà là món ăn chơi yêu thích của nhiều người, đặc biệt chân gà còn trở thành món nhậu khoái khẩu trên nhiều bàn nhậu. Nhưng trong dân gian vẫn truyền tai nhau rằng ăn chân gà có thể khiến cho tay run. Việc này "hư - thực" như thế nào mời các bạn tham khảo thông tin sau đây sẽ rõ nhé!

Vì sao chân gà được ưa chuộng ?

Vì sao trong dân gian vẫn truyền tay nhau là ăn chân gà sẽ bị run tay?

Trong các gia đình xưa ở nước ta thì nhiều nhà vẫn thường hay nuôi gà để dành làm thịt trong các dịp giỗ, lễ tết hay thậm chí các bữa ăn đơn giản hằng ngày. Đối với các hộ gia đình quy mô nhỏ thì việc làm thịt chỉ cần 1-2 còn gà cho 1 bữa cơm là cao nhất. Chính vì thế mà trong bữa ăn những bộ phận độc nhất vô nhị trên cơ thể gà như đầu, phao câu, cánh, mề, tim, chân gà, ... "đã hiếm lại càng ít" nên thường xảy ra tranh giành. Trong đó, bộ phận chân là được ưu ái nhất.

Lý giải bác sỹ chuyên ngành về nhận định ăn chân gà có run tay hay không

Theo bác sĩ Cao Thị Thanh Hương - Trưởng phòng khám Đông y, Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp, thì nhận định rằng ăn chân gà KHÔNG ảnh hưởng đến việc tay có bị run hay là không. Việc run tay do ăn chân gà chỉ là sự ngộ nhận trùng hợp của một số bệnh lý của thần kinh. Vì chính nhiều trường hợp người run tay và kết hợp với chuyện ăn chân gà nên mới có nhiều người tin chuyện "Ăn chân gà bị run tay" và tiếp tục truyền tai nhau về câu chuyện dân gian trên chứ chưa có chứng cứ khoa học cụ thể nào.

Cũng cần cẩn thận khi ăn chân gà

Chân gà có thể biến thành thực phẩm độc hại trực tiếp ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn nếu gặp phải những trường hợp sau đây:

Nếu không chọn món nướng thì chân gà hoàn toàn có thể chế biến thành nhiều món ngon, an toàn và cực hấp dẫn khác như: Chân gà ngâm sả tắc, chân gà chiên sốt chua ngọt, ...

Đã không còn quan niệm run tay khi ăn chân gà thì mọi người đều có thể dùng chân gà thoải mái luôn nhé! Tuy nhiên cũng cần lựa chọn mua chân gà tại các địa chỉ có kiểm dịch, đảm bảo an toàn chất lượng. Nhất là trong dịp Tết đến, nên chọn ăn thực phẩm an toàn để lành mạnh cả năm nhé!

Có thể bạn quan tâm:

(Chu Minh)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách làm chân gà ngâm sả tắc cay giòn ngon tuyệt Cách làm chân gà ngâm sả tắc ngon tuyệt cú mèo. Hãy cùng Cooky chia sẻ cách làm chân gà ngâm sả tắc đơn giản tại nhà cho mọi người cực thơm ngon này nhé 3 bước rút xương chân gà cực dễ Cách rút xương chân gà - Dùng dao khứa trên từng ngón chân và khứa ở giữa chân gà như hình bên dưới. Bây giờ bạn chị cần bẻ từng khớp xương rồi nhẹ nhàng lấy xư Chân gà xào cay chuẩn vị nhâm nhi cho ngày nghỉ Lễ Cho 1 lít nước vào nồi. Cho hết phần nguyên liệu luộc: Tỏi đập dập, hành tím cắt lát, gừng cắt lát vào nồi.Tiếp đến cho chân gà vào cùng, bật lửa vừa luộc chín.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác