Blog

Thực đơn bữa cơm gia đình 3 món nhanh gọn đầy đủ dinh dưỡng chị em nội trợ hãy lưu lại ngay

bởi Kim Tuyến Malie
Mon, 12 Oct 2020 09:22:00 GMT

Thực đơn cơm nhà với đầy đủ 3 món xào - rim và canh rất đơn giản, nhanh gọn mà đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng và chuẩn chất lượng dành cho các chị em nội trợ không có thời gian nhưng lại luôn mong muốn chăm chút cho bữa cơm gia đình. Cùng tham khảo để áp dụng ngay nhé!

Hằng ngày, ngoài tất bật với công việc, chị em nội trợ vẫn thường tốn nhiều thời gian trăn trở về việc hôm nay nấu gì cho bữa cơm gia đình. Cooky.vn sẽ giới thiệu cho bạn một thực đơn cơm nhà với đầy đủ 3 món xào - rim và canh rất đơn giản, nhanh gọn mà đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng và chuẩn chất lượng. Cùng tham khảo để áp dụng ngay nhé!

Đã từ lâu, một bữa cơm gia đình Việt Nam đầy đủ thường sẽ có 3 món: một món chính đậm đà (kho, rim, chiên,...), một món phụ nhẹ nhàng cân bằng (xào, gỏi - nộm, luộc,...) và một món canh. Hơn thế, cơm ngon thôi chưa đủ mà còn phải đầy đủ dinh dưỡng với các chất thiết yếu như đạm, các vitamins, chất xơ, tinh bột,... Chính vì thế, việc cân nhắc chọn món nào cho từng bữa cơm luôn là vấn đề đáng suy nghĩ của mỗi bà nội trợ. 

Thực đơn Cooky.vn giới thiệu đến các bạn trong bài viết dưới đây gồm ba món: thịt bò xào đậu Hà Lan, tôm rim nước dừacanh sườn rau củ. Tìm hiểu cách làm 3 món ăn hấp dẫn này ngay nhé!

1. Thịt bò xào đậu Hà Lan

Những món xào thường đem lại chất xơ cho cơ thể nhờ sự kết hợp giữa các loại thịt và rau củ. Thịt bò xào đậu Hà Lan là một trong những món ăn quen thuộc được nhiều người yêu thích. Biến tấu với một chút gia vị cùng bắp non giòn ngọt sẽ tạo nên một món ăn mới lạ. Bí quyết để món xào luôn giòn tươi chính là xào đủ lửa lên chảo tản nhiệt đều và trong thời gian ngắn để rau củ vừa chín tới.

Nguyên liệu làm món thịt bò xào đậu Hà Lan:

Cách làm thịt bò xào đậu Hà Lan:

Thịt bò thái lát mỏng vừa ăn, tẩm ướp cùng tỏi băm, hành tím băm, dầu hào và hạt nêm trong 15 phút cho thấm gia vị.

Trụng sơ đậu Hà Lan trong nước sôi khoảng 2 phút.

Bắc chảo Tchef Fry Pan, quẹt một lớp dầu mỏng vừa đủ để tránh ngấy, phi thơm tỏi băm, cho thịt bò vào xào sơ. Cho đậu Hà Lan, bắp non vào xào đều, nêm nếm rồi xào trong 3 phút.

Sau đó cho thịt bò vào đảo đều đến khi bắp non và đậu Hà lan chín là hoàn thành. Khi ăn nhớ rắc thêm 1 ít tiêu và ngò để tăng thêm mùi thơm nhé!


Tham khảo chi tiết cách làm món Thịt Bò Xào Đậu Hà Lan nhé!

2. Tôm rim nước dừa

Tôm rim nước dừa sẽ là món ăn mang đến cho gia đình bạn nguồn chất sắt và canxi dồi dào. Tôm rim với gia vị đậm đà, nước dừa ngọt thanh lại làm tôm có mùi béo nhẹ. Đây hứa hẹn sẽ là một món ăn làm hao cơm nhà bạn đấy!

Nguyên liệu làm món tôm rim nước dừa:

Cách làm tôm rim nước dừa: 

Bước 1: Tôm cắt bỏ đầu, chân rồi rửa sạch. Ướp với muối, hạt nêm trong 15 phút.

Bước 2: Đặt nồi Tchef Saucepan lên bếp, quét một lớp dầu mỏng, phi thơm t,ỏi băm. Khi tỏi đã dậy thì cho tôm vào đảo nhanh tay rồi nêm nước mắm.

Bước 3: Cuối cùng, cho  nước dừa vào nấu với lửa vừa đến khi nước trong nồi cạn bớt, tôm áo một lớp nước sốt sệt nhẹ và nâu bóng thì tắt bếp.


Chi tiết cách làm món tôm rim nước dừa

3. Canh sườn rau củ

Sườn non là nguyên liệu yêu thích của rất nhiều chị em. Canh với sườn non đặc biệt thơm ngon, kết hợp với khoai tây, cà rốt và hạt sen làm nước dùng ngọt thanh tao. Đây không những món canh làm trung hòa, thanh nhẹ bữa ăn mà còn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng nữa đấy!

Nguyên liệu làm món canh sườn rau củ:

Cách làm canh sườn rau củ:

Bước 1: Bắc nồi nóng, trụng sơ sườn non để khử mùi hôi và bụi bẩn.

Bước 2: Cho vào nồi Tchef Casserole 2 lít nước, đậy nắp nồi, nấu đến khi sôi thì cho sườn vào hầm trong 10 phút cùng 1 muỗng cà phê muối.

Bước 3:  Cho khoai tây đã cắt miếng vừa ăn và hạt sen vào hầm cùng trong 10 phút rồi cho cà rốt, nêm nếm, nấu với lửa vừa đến khi các loại củ quả chín mềm là được.


Xem ngay cách làm món Canh Sườn Rau Củ chi tiết nhé!

Chỉ trong một thời gian ngắn, bạn vẫn có thể làm nên một bữa ăn gia đình đầy đủ dinh dưỡng và hấp dẫn. Chỉ cần một thực đơn hợp lý, cách nấu sáng tạo, công thức chuẩn từng khâu và lựa chọn những sản phẩm gia dụng thông minh, bạn sẽ hoàn toàn có thể tự tay làm nên những bữa ăn tuyệt vời như thế này mỗi ngày dù công việc có bận bịu đến đâu. Chúc bạn và gia đình luôn có được những mâm cơm ngon lành nhé! 

Có thể bạn quan tâm:

Cách làm 3 loại sốt salad healthy cực ngon giúp đẹp da khỏe dáng

Ăn uống healthy với thực đơn 3 món ăn đẹp đa khỏe dáng từ cam

Cách nấu cháo sườn mềm tan hấp dẫn cả người lớn lẫn trẻ nhỏ

 

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Chỉ với 50k có ngay bữa cơm tối thanh đạm cho cả nhà Hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các mẹ mâm cơm tối chỉ với 50k, vừa tiết kiệm lại đủ chất dinh dưỡng cho cả nhà đấy nhé! Lưu ngay mâm cơm gia đình chỉ với 50k nhé Nướng Sườn ngon tuyệt vời với 4 công thức ướp gia vị đơn giản 4 Công thức ướp sườn cực ngon, lạ miệng cũng như những lưu ý, mẹo nhỏ quan trọng nếu bạn muốn chế biến một món sườn nướng được cả nhà khen ngon Tổng hợp cách làm các món bún, phở, bánh canh nổi tiếng cộp mác Việt Nam Cùng nhau làm những món bún, bánh canh, phở,...trứ danh làm nên thương hiệu món Việt Nam. Một bản giao hưởng nhiều hương vị mang đến nền ẩm thực đặc sắc

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác