Blog

Thực đơn món ngon đơn giản dễ làm cho người mới bắt đầu (P1)

bởi Dun Dun
Mon, 03 Jul 2017 15:06:00 GMT

Thực đơn cho ngày mới bắt đầu hôm nay là trứng khuấy, thịt heo luộc chanh và canh thịt heo bằm nấu bí đao. Toàn những món cực đơn giản và dễ làm luôn đó, bạn đừng sợ gì hết, bảo đảm bạn nấu ngon hơn bạn tưởng đó.

Mới bắt đầu vào bếp nấu thì vẫn có thể tự nấu một thực đơn ngon cho cả nhà đấy nhé!

Thực đơn cho ngày mới bắt đầu hôm nay là trứng khuấy, thịt heo luộc chanh và canh thịt heo bằm nấu bí đao. Toàn những món cực đơn giản và dễ làm luôn đó, bạn đừng sợ gì hết, bảo đảm bạn nấu ngon hơn bạn tưởng đó.

Trứng khuấy

Bắt đầu với món trứng khuấy, đây là một dạng biến tấu của trứng chiên nhưng ngon hơn nhiều lắm đó. Nghe tên là biết cách làm luôn rồi còn gì, siêu siêu đơn giản và rất ngon miệng nữa.

Đây là một món biến tấu của người Pháp, họ thường dụng bột bắp để cải thiện kết câu của món trứng, giúp khuấy trứng nhanh hơn và đặc biệt trứng mau chín nhưng không bị khô. Chỉ cần bạn khuấy bột bắp cùng với sữa ấm đến khi nào bột tan hết thì mới đập trứng vào, cho thêm chút hành lá và muối tiêu vừa ăn vào cùng.

Ở trên chảo bạn cho chút xíu dầu hoặc bơ gì đó, nhưng dùng bơ thì món trứng sẽ thơm và béo hơn. Bắt đầu cho trứng vào chảo rồi dàn mỏng, khi nào mà viền trứng bắt đầu định hình thì bạn khuấy trứng nhẹ nhàng, đến khi nào đạt độ đặc vừa ý là dừng nha. Đấy, xong rồi nè, ngon không kém gì nhà hàng luôn rồi!

>> Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Trứng khuấy

Thịt heo luộc chanh

Mình đã có món trứng rồi thì món thứ 2 cũng dễ làm không kém đó là thịt luộc. Thịt heo luộc chanh này cũng là món vô cùng đơn giản, đặc biệt thích hợp cho những bạn đang tập tành nấu cơm đó. Thịt heo có vị chanh chua lạ miệng và dễ ăn, đặc biệt là không cần nước chấm gì cả.

Bạn nên chọn những miếng thịt có nạc có mỡ ăn cho đỡ ngán, không nên để miếng thịt quá to, kích thước ổn nhất là dài khoảng 1 gang tay để luộc cho đều trong nồi nữa. Rồi bạn luộc thịt cùng ít gừng băm và tiêu để thịt luộc thơm hơn.

Nếu muốn kiểm tra xem thịt chín đều chưa thì bạn dùng đũa hoặc dao đâm vào miếng thịt, nếu đũa đâm dễ dàng và không có nước đỏ chảy ra thì thịt chín rồi đó, không nên luộc quá lâu không thì thịt heo dễ bị khô và dai đó!

Thịt heo chín thì cắt miếng mỏng khoảng 5mm, còn lá chanh cũng cắt mỏng luôn. Cho thịt heo ra đĩa rồi thêm lá chanh, nước cốt chanh, xíu mắm với tiêu trộn đều là xong rồi đó. Giờ nấu thêm món canh nữa nha, cũng dễ không kém đâu.

>> Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Thịt heo luộc chanh

Canh thịt heo bằm nấu bí đao

Chúng ta sẽ tận dụng luôn nước thịt luộc để nấu canh nhé, canh sẽ rất ngọt và thơm đấy, nhớ lọc gừng băm trước đó ra trước đã. Vị ngọt, mát của bí đao mà được nấu cùng với thịt heo bằm đơn giản phù hợp với tay nghề mới tập nấu của bạn đó.

Lúc đầu thì bạn nên ướp thịt heo bằm trước cùng gia vị, rồi vo tròn thịt heo lại thành từng viên nhỏ. Nếu không khéo thì bạn không cần vo viên thịt bằm cũng được. Còn bí đao thì cắt thành từng miếng vừa ăn, nhớ gọt vỏ nữa nha bạn.

Nấu nước luộc thịt lần nữa cho sôi rồi cho lần lượt bí đao cùng thịt bằm vào, rồi nêm muối cùng bột ngọt sao cho vừa ăn. Cuối cùng mới cho hành lá vào rồi tắt bếp liền, đơn giản quá chừng luôn rồi.

>> Xem thêm công thức và chi tiết cách làm Canh thịt heo bằm nấu bí đao

Bạn thấy không, chỉ với 3 món siêu đơn giản trên bạn đã có thể nấu cho gia đình một bữa cơm cùng thưởng thức rồi đó. Bắt tay vào làm thử làm, dễ hơn bạn nghĩ đó, tự tin lên nhé!

Chúc bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm:

Dun Dun

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Dạy Nấu Ăn: 10 Trung Tâm Dạy Nấu Ăn Chuyên Nghiệp Và Uy Tín ở TP HCM Nếu bạn muốn nâng cao tay nghề, kỹ năng nấu ăn của mình, thì việc tìm đến những trường, lớp dạy nấu ăn là cách nhanh nhất và hiệu quả nhất. 10 bí quyết nấu ăn cơ bản dành cho người mới bắt đầu Bắt đầu vào bếp nấu nướng lần đầu thì bạn cần phải biết đến 10 bí quyết nấu ăn dưới đây. Với các bí quyết nấu ăn này sẽ giúp bạn thành công hơn mong đợi đấy 5 dụng cụ nấu ăn cơ bản người mới tập nấu cần phải biết rõ Nếu bạn mới tập tành nấu ăn thì chỉ cần 5 dụng cụ cơ bản để phục vụ cho việc nấu nướng trở nên đơn giản hơn.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác