Blog

Thực đơn món ngon đơn giản dễ làm cho người mới bắt đầu (P3)

bởi Dun Dun
Thu, 06 Jul 2017 16:28:00 GMT

Thực đơn cho ngày mới bắt đầu hôm nay là đậu hũ non xào bò, cải thìa xào dầu hào cùng canh bí nấu xương. Toàn những món cực đơn giản và dễ làm luôn đó, bạn đừng sợ gì hết, bảo đảm bạn nấu ngon hơn bạn tưởng đó.

Thực đơn cho ngày mới bắt đầu hôm nay là đậu hũ non xào bò, cải thìa xào dầu hào cùng canh bí nấu xương. Toàn những món cực đơn giản và dễ làm luôn đó, bạn đừng sợ gì hết, bảo đảm bạn nấu ngon hơn bạn tưởng đó.

Đậu hũ non xào bò

Món đầu tiên cho thực đơn ngày hôm nay là đậu hũ non xào bò, món này chỉ cần nắm sơ hết các bước ướp gia vị cho thịt bò rồi xào cùng đậu hũ non là được rồi.

Lúc đầu bạn cắt mỏng thịt bò rồi mang đi ướp cùng bột bắp, nước tương, và nhất là baking soda. Baking soda có tác dụng làm cho thịt bò mềm nhanh hơn, còn nếu bạn không thích hoặc không có nguyên liệu đó thì cũng không cần thiết lắm, có điều bạn sẽ tẩm ướp hơi lâu một tí thôi.

Còn đậu hũ non trước khi chế biến bạn nên rửa sạch qua một nước, vì đậu hũ cho dù mua ở chợ hay siêu thị đều sẽ có một lớp nước bảo quản, cứ rửa cho chắc nha. Rửa xong thì cắt miếng vừa nhỏ tùy bạn thôi, sau đó để sang một bên, mình xào thịt bò trước. Thịt bò dễ bị dai khi nấu lâu, nên khi thịt bò chín khoảng 8/10 thì bạn cho ra một dĩa khác.

Trên chảo thì bạn làm sốt dầu hào rồi cho đậu hũ non vào cùng khoảng 1-2 phút là cho thịt bò vào liền, nấu thêm lát nữa thì tắt bếp thôi. Nêm nếm gia vị lại là được rồi đó bạn nè.

Vị đậu hũ non mềm kết hợp với miếng thịt bò giàu dinh dưỡng, cách làm lại không khó nữa.

Xem thêm công thức và chi tiết cách làm Đậu hũ non xào bò

Cải thìa xào dầu hào

Làm món bò cùng đậu hũ rồi thì mình xào thêm rau xanh để ăn cùng nữa nha, cải thìa mà xào với dầu hòa là một sự kết hợp hoàn hảo luôn đó. Làm món này cũng nhanh và đơn giản lắm, nên đừng lo lắng quá.

Cải thìa thì bạn cắt bỏ bớt phần lá, chừa ít thôi, rồi cắt đôi mỗi củ. Nếu bạn thích thì có thể tách từng cọng để xào, theo mình thì ăn nửa củ như vậy thì ngon miệng hơn, vì nhai nó giòn hơn. Lặt rau xong thì bạn đem nước muối rồi rửa lại cho sạch, vì trong cải thìa có khi có bùn mà bạn không để ý đó.

Giờ đem đi xào cải thìa nè, đợi chảo nóng tí thì phi tỏi cho thơm rồi mới cho cải thìa vào xào, khi nào mà cải đổi màu thì cho dầu hào vào cũng, đảo đều tí là đem ra đĩa liền ngay, để lâu thì không ngon đâu.

Xem thêm công thức và chi tiết cách làm Cải thìa xào dầu hào

Canh bí nấu xương

Giờ thì mình nấu canh thôi, nay thử nấu canh bí với xương thử xem, món này cũng đơn giản không kém đâu. Có khi gia đình còn bất ngờ với tài nấu ăn của bạn hiện giờ đó!

Trước khi nấu xương thì bạn nên phi hành tím trước cho thơm rồi cho xương heo vào đảo sơ tí, nêm xíu gia vị nữa rồi mới cho nước vào nồi. Trong lúc đợi nước sôi thì bạn cắt bí đỏ thành từng khúc, khi nào mà nước sôi thì bạn nhớ vớt bỏ lớp bọt ở trên bề mặt nước rồi mới cho bí đỏ vào. Nêm lại canh ngon chưa lần nữa cho chắc nha. Cho thêm miếng ngò gai cho thơm thơm nữa.

Bí đỏ mềm, bở kết hợp với xương heo ngọt nước, đậm đà sẽ cho bạn một bữa cơm gần gũi, đơn giản bên gia đình.

Xem thêm công thức và chi tiết cách làm Canh bí nấu xương

Giờ đã có thêm 1 thực đơn mới siêu dễ siêu ngon cho bạn rồi nhé, phải trổ tài và khoe với Cooky nữa bạn nha!

Chúc bạn thành công!

Dun Dun/Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

2 cách muối cà trắng giòn mà đơn giản cho bữa cơm nhà Muối cà pháo tưởng chừng dễ nhưng nếu bạn không biết cách làm thì nó lại trở nên khó. Hãy để Cooky hướng dẫn bạn trổ tài cho cả nhà thưởng thức nào. 5 mẹo đơn giản chữa mặn cho món ăn Nếu có lỡ 'quá tay' khi nêm gia vị thì hãy áp dụng các cách hữu hiệu sau để làm giảm vị mặn của món ăn, giúp cả nhà ngon miệng hơn nhé. Thực đơn món ngon đơn giản dễ làm cho người mới bắt đầu (P1) Mới bắt đầu vào bếp nấu thì vẫn có thể tự nấu một thực đơn ngon mỗi ngày cho cả nhà đấy nhé. Bạn có thể tập dần rồi thử sức với các món phức tạp hơn.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác