Blog

Tìm về ký ức với bò bía ngọt Sài Thành

bởi Elisehanh nguyen
Tue, 12 May 2015 17:30:00 GMT

Bò bía ngọt là một món ăn vặt nổi tiếng ở Sài Gòn, những xe nhỏ chở tủ kiếng xếp ngay ngắn những chiếc Bò bía trắng vàng thơm phức mùi nước dừa luôn khiến thực khách xiêu lòng.

Nếu bạn đã từng trải qua thời học sinh thì chắc hẳn bạn không lạ gì với món Bò bía ngọt vẫn được bày bán trên những chiếc tủ kính mini và lời rao ngọt ngào mùi dừa quyện với vừng rang sao mà quyến rũ thế!

Bò bía là gì?

Bò bía là một món cuốn có xuất xứ từ Quảng Đông - Trung Quốc và được du nhập vào Sài Gòn bởi những di dân đến từ Triều Châu. Nghe cái tên có vẻ cầu kỳ và xa lạ nhưng nguyên liệu làm bò bía lại hết sức đơn giản. Chỉ gồm một thanh kẹo màu, dừa nạo thành sợi, rắc chút vừng đen rồi cuộn trong một tấm bánh tráng ươn ướt, ngọt ngọt là đã có ngay món ăn vặt lí tưởng để nhâm nhi sau những tiết học mệt mỏi. Cũng bởi ít ỏi thế nên toàn bộ gia tài của người bán thu gọn trong một chiếc tủ kiếng nhỏ, phần cửa được thiết kế như một chiếc bàn lật, bên ngoài thường dán dòng chữ đỏ đề "Bò bía ngọt". Chỉ thế thôi mà món ăn vặt này đã trở thành một phần khó quên trong đời học sinh của hầu hết mọi người.

Người ta khó có thể tìm thấy Bò bía ngọt trong những thực đơn nhà hàng, quán xá, chỉ đơn giản nó là một món ăn vặt gắn liền của bất kỳ cô cậu học sinh nào, và nơi ăn ngon nhất là bên cạnh những chiếc xe cà tàng của những người bán hàng rong vào sau mỗi giờ học ở trường. Vỏ bánh giòn rụm tan trong miệng, ăn đến đâu sẽ cảm nhận được các mùi vị hòa quyện với nhau đến đó. Vị bùi béo của cơm dừa nạo, vị ngọt đậm của kẹo mạch nha, và chút mềm dai của miếng bánh tráng bọc bên ngoài. Cứ thế, ăn một lại muốn gọi hai, ăn cho tới căng bụng mà chẳng thấy ngán.

Người viết luôn tin rằng có những món ăn trong cuộc đời ta đã được nếm thử hoặc gắn liền với tuổi thơ thì tất cả chúng đều thuộc về những phần ký ức đẹp đẽ nhất của mỗi người. Hình ảnh chiếc Bò bía thơm mùi nước cốt dừa gợi nhiều vương vấn khó tả. Nếu chiều nay, sau cả chục năm, bạn “lỡ” bước qua đi qua cổng trường cũ, mà vẫn thấy chiếc xe với cái tủ trắng quen thuộc ngày nào, cho tác giả gửi lời nhắn lại hai chữ “Tuổi thơ” và đừng quên mua cho mình một chiếc để tìm lại cảm xúc quen thuộc nhé.

Bò bía ngọt - Món ăn vặt của tuổi thơ mỗi người

Nếu bạn đang ở xa và đọc được bài viết này và muốn ôn lại một chút hồi ức thì hãy cùng Cooky nhặt lấy tạp dề và bắt tay cuốn bò bía ngay nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Cooky.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Văn Hóa Cà Phê Sài Gòn Ở những nơi khác thì không biết thế nào, nhưng ở Sài Gòn thì cà phê chiếm một vị trí quan trọng trong trái tim của mỗi con người nơi đây. Đảo ngoại ô Sài Gòn, thiên đường của ẩm thực Hòn đảo Thạch An ở ngoại ô Sài Gòn là địa điểm lý tưởng cho các fan thích khám phá, du lịch. Đặc biệt là ẩm thực nơi đây có rất nhiều món ngon, nhất là hải sản. Khám Phá 5 Món Giới Trẻ Sài Gòn Rần Rần Rủ Nhau Đi Nếm Thử Đồ nướng tự ướp, mì súp thái, tàu hũ thúi, bánh tránh nướng chấm mắm ruốc... là một trong những món nổi tiếng của mà bạn nên một lần nếm thử.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác