Blog

Tinh hoa món cuốn Việt ngày Tết

bởi Elisehanh nguyen
Mon, 09 Feb 2015 14:16:00 GMT

Các món cuốn ngày Tết không thể nào thiếu trong mâm cỗ của người Việt đúng không nào. Các món cuốn ngon chắc chắn phải được làm từ con tôm, miếng thịt đậm đà, dân dã. Tự thực hiện các món cuốn ngày Tết sẽ làm cho mâm cơm đầu năm thêm đa dạng và bổ dưỡng đó.

Từ lâu những món ăn VN đã nổi tiếng trên toàn thế giới với sự kết hợp hương vị hài hoà và tinh tế, gói trọn hồn Việt. Trong đó phải kể đến những món cuốn Việt Nam trứ danh được báo chí nước ngoài ca ngợi và có hẳn một cái tên cho nó: Spring Roll. Đó chính là tinh hoa món cuốn Việt.

Spring roll - Cuốn Việt

Ngày Tết, dù đi khắp miền nào của Tổ quốc, bạn không thể không bắt gặp trên mâm cơm cúng, mâm cỗ đãi tiệc hay mâm cơm thường ngày một đĩa nem rán hay món cuốn và rau ghém ăn kèm.

Ở miền Bắc có thể là món nem rán, nem tai cuốn ăn kèm với nước chấm chua ngọt. Ở miền Trung ta có thể bắt gặp món gỏi cuốn hoặc nem ăn cùng với mắm tôm chua rất đặc trưng của Huế. Hay với đủ các món cuốn bánh hỏi, cá hấp cuốn bánh tráng chấm nước mắm me được ưa chuộng ở khắp miền Nam.

Các món cuốn với những tên gọi khác nhau, nguyên liệu khác nhau, cách chế biến khác nhau nhưng tất cả đều có điểm chung là: đơn giản, dễ ăn, lạ miệng và cực hấp dẫn. Người ăn tìm đến những món cuốn không chỉ muốn tìm đến những món ăn ngon mà còn muốn tìm cho mình những khám phá thú vị của sự kết hợp giữa các hương vị.

Một số món cuốn Việt ngày Tết:

Nem rán

Chẳng biết từ bao giờ món nem rán đã trở thành món truyền thống của người Việt Nam, nó được người Việt trên khắp năm châu giới thiệu để đãi bạn bè quốc tế, chia sẻ cho tất cả mọi người trên thế giới biết đến hương vị đặc biệt của món ăn truyền thống dân tộc Việt Nam. 

Cách làm món nem rán - món cuốn ngày Tết

Gỏi cuốn

Món gỏi cuốn với nhiều rau xanh mát lại đầy đủ tôm, thịt, đậu phộng, .. bổ sung nhiều chất dinh dưỡng. Bí quyết để có món gỏi cuốn ngon nằm ở nước chấm.

Cách làm món gỏi cuốn trứ danh của món cuốn Việt Nam

Hành cuốn tôm thịt

Với hành lá, tôm, thịt, trứng, rau thơm các loại, bạn có thể làm món cuốn hành, lạ và rất ngon miệng.

Cách làm món hành cuốn tôm thịt - một trong các món cuốn ngon lành

Cá nướng cuốn bánh tráng

Món cá nướng rất hấp dẫn ăn kèm với bún hoặc rau sống kèm với nước chấm quyến rũ, ăn một cuốn sẽ khó ngừng ăn cuốn thứ 2.

Cách làm món cá nướng cuốn bánh tráng

Có thể bạn quan tâm:

Cooky.vn

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác