Blog

Tổng Hợp 3 Cách Làm Thạch Rau Câu giòn ngon mát lạnh đến mê mẩn

bởi Nhật Tố
Fri, 22 Jun 2018 10:36:00 GMT

Cách cách làm thạch rau câu giòn ngon lại siêu đẹp mắt, nhìn là mê ngay! Thạch rau câu có thể dùng làm món ăn vặt cực đã họng cho cả nhà trong tiết trời oi bức lại vừa có thể làm món tráng miệng ngon lành sau mỗi bữa tiệc đấy nhé!

Tổng hợp 3 cách làm thạch rau câu giòn ngon lại siêu đẹp mắt, nhìn là mê ngay! Bên cạnh những loại thạch rau câu đã quá thông dụng và phổ biến, hãy cùng khám phá thạch rau câu đào, thạch rau câu dừa trái cây và thạch rau câu flan phô mai cực lạ miệng nhé!

1. Cách làm thạch rau câu đào:

Không cần dùng khuôn chuyên dụng chỉ cần vài cái chén nhỏ, vài miếng đào tươi với bột rau câu dẻo là bạn có thể làm ngay món rau câu đào mát ngọt cho cả nhà cùng thưởng thức rồi đấy!

Chuẩn bị nguyên liệu làm rau câu đào:

- Đào hộp: 3 Miếng
- Siro đào: 150 ml
- Bột rau câu: 10 Gr (Dẻo)
- Trà túi lọc: 3 Gói (2 gói Hương đào, 1 gói Lipton)

Cách làm thạch rau câu đào cực ngon:

Bước 1:

- Cho 3 gói trà túi lọc vào nồi, thêm 900ml nước vào sau để trà dễ ngấm nước.

- Đậy nấp, bật bếp đun sôi 2-5 phút thì tắt bếp.

Bước 2:

- Lấy bỏ các gói trà ra khỏi nồi. Hạ hơi nhỏ lửa rồi dùng giá khuấy đều, vừa khuấy vừa rắc bột râu câu vào nồi.

- Sau khi rắc hết bột rau câu, tiếp tục khuấy thêm 5-10 phút cho bột rau câu tan hẵn và cảm giác khuấy hơi nặng tay. Sau đó thêm 150ml siro đào, khuấy đều cho đường tan thì tắt bếp.

Bước 3:

- Cắt đào thành những miếng nhỏ tùy thích và thỏa sức sáng tạo và sắp xếp vào các chén. Sau đó múc nước rau câu đổ đầu chén và phủ kín các miếng đào.

- Để rau câu nguội rồi đặt vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 45-60 phút cho rau câu mau đông lạnh.

Bước 4:

Khi rau câu đông lại thì úp ngược các chén rau câu ra đĩa, cắt nhỏ thành các miếng vừa ăn là có thể thưởng thức nhé!

Lưu lại ngay Cách làm thạch rau câu đào

2. Cách làm rau câu dừa trái cây:

Rau câu dừa thì quá quen thuộc với mọi người rồi đúng không ? Nhưng hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn làm rau câu dừa với các loại trái cây đảm bảo không đụng hàng. Cắn một miếng rau câu dừa ngọt thanh kèm theo vị béo béo của rau câu cốt dừa, chưa hết đâu còn có vị chua ngọt của các loại trái cây nữa nha, trổ tài làm đãi bạn bè một cái là ai cũng mê say ngay miếng rau câu đầu tiên liền đó!

Chuẩn bị nguyên liệu làm rau câu dừa:

- Nước dừa tươi: 2 Lít
- Nước cốt dừa: 200 ml
- Nho xanh: 10 Trái
- Nho đen: 25 Trái
- Dâu tây: 15 Trái
- Bột rau câu dẻo: 12 Gr
- Đường trắng: 200 Gr

Dụng cụ thực hiện:

Khuôn rau câu

Cách làm rau câu dừa trái cây cực ngon:

Bước 1:

- Nấu 2 lít nước dừa ở lửa vừa. Trộn bột rau câu dẻo với đường trắng lại với nhau.

- Đến khi nước dừa mấp mé sôi (bốc khói và chưa sôi bùng lên) thì cho từ từ lần lượt bột rau câu và đường vào, vừa cho vừa khuấy để bột tan đều trong nước dừa và tránh bị vón cục.

Bước 2:

- Khi đã đổ hết bột rau câu vào thì chia hỗn hợp nước dừa thành 2 phần. Một phần để riêng không cần đun để một lát đổ vào khuôn trái cây sẽ không làm trái cây héo đi vì nhiệt độ quá nóng.

- Phần còn lại bạn pha nước cốt dừa vào và vẫn đun lửa liu riu trên bếp để tránh cho rau câu bị đông lại. Nhớ khuấy đều thường xuyên tránh cho hỗn hợp bị đóng váng trên mặt.

Bước 3:

- Rửa sạch các loại trái cây và xếp trái cây vào khuôn theo thứ tự yêu thích.

- Đổ phần rau câu nước dừa vào khuôn rồi cho vào tủ lạnh để rau câu nhanh đông hơn. Khi rau câu vừa se mặt thì lấy ra.

- Chú ý: Tránh để rau câu quá đông sẽ không kết dính với phần rau câu nước cốt dừa.

Bước 4:

- Tắt bếp đun rau câu cốt dừa để nhiệt độ không bị nóng quá sẽ làm chảy phần rau câu trong khuôn.

- Đổ phần rau câu cốt dừa vào khuôn rau câu rồi tiếp tục cho vào tủ làm lạnh. Khi ăn bạn úp ngược khuôn rau câu ra dĩa nhé!

Lưu lại ngay Cách làm rau câu dừa trái cây

3. Cách làm rau câu flan phô mai:

Rau câu flan phô mai là loại rau câu tráng miệng mát ngọt với hương vị cà phê và phô mai con bò cười béo thơm đặc trưng. Món rau câu được đúc thành nhiều lớn trông cực bắt mắt. Đây là món ăn vặt mà hầu hết mọi người đều thích nhất là các bé yêu trong nhà.

Chuẩn bị nguyên liệu:

- Phô mai: 120 Gr (Con bò cười)
- Sữa đặc: 120 Gr
- Cà phê đen: 150 ml
- Đường trắng: 300 Gr
- Bột rau câu: 10 Gr (Dẻo)
- Trứng gà: 5 Quả (Lòng đỏ)
- Kem whipping: 250 ml

Dụng cụ thực hiện:

Khuôn rau câu

Cách làm rau câu flan phô mai cực ngon:

Bước 1:

- Trộn đều gói bột rau câu dẻo Vina Thạch với 300g đường trong nồi, đổ thêm vào 1.6 lít nước lọc, khuấy đều rồi ngâm khoảng 15-20 phút cho bột rau câu nở đều.

- Ngâm bột rau câu trước khi nấu để bột rau câu dễ hòa tan khi đun và giúp cho rau câu thành phẩm không bị chảy nước.

Bước 2:

- Trong 1 nồi khác, đun nhỏ lửa cho nóng 250ml kem whipping với 120g sữa đặc và 120g phô mai con bò cười (không đun sôi).

- Đánh tan 5 lòng đỏ trứng gà, rót từ từ trứng đã đánh vào nồi kem whipping đang đun, vừa rót vừa khuấy cho hỗn hợp được quyện đều, tránh vón cục.

Bước 3:

- Cho nồi nước rau câu đã ngâm lên bếp đun nóng và khuấy đều cho đến khi bột rau câu tan và nước trở nên trong hơn(không cần đun sôi).

- Sau đó rót 1/3 chỗ nước rau câu đã đun vào hỗn hợp trứng sữa, khuấy đều. Chỗ nước rau câu còn lại trong nồi thì bạn đổ 150ml nước cà phê đen vào khuấy đều nhé!

Bước 4:

- Đổ 1 lớp nước rau câu cà phê lên khuôn (dày khoảng 0.5 cm), đặt trong ngăn mát tủ lạnh cho nhanh đông.

- Khi lớp rau câu đã se mặt thì đỗ ngay 1 lớp hỗn hợp trứng sữa lên trên với độ dày như rau câu cà phê. Tương tự như cách trên đổ lần lượt các lớp rau câu cho đến hết nguyên liệu.

- Cho khuôn rau câu vào ngăn đông khoảng 2-3 tiếng cho lạnh là có thể dùng nhé!

- Chú ý: Trong quá trình đổ rau câu vào khuôn nên đặt 2 nồi rau câu cà phê và rau câu phô mai lên bếp đun liu riu và thỉnh thoảng khuấy đều để tránh rau câu đông lại.

Lưu lại ngay Cách làm rau câu flan phô mai

Lưu ý chung khi làm thạch rau câu nhiều lớp:

- Nếu muốn đổ thạch rau câu nhiều lớp đẹp mắt, bạn nên cần hết sức lưu ý và khéo léo. Sau khi đổ một lớp đầu tiên, bạn nên đợi hơi đông lại, bề mặt se se lại sao cho dùng ngón tay sờ vào thấy còn hơi lỏng và có cảm giác dính dính vào tay. Lúc này, bạn tiếp tục đổ lớp thứ hai thật nhẹ nhàng lên trên.

- Nếu lớp thạch rau câu khi bạn sờ vào dính hẳn vào tay bạn nên đợi một chút xíu nữa, nếu đổ lớp thứ hai vào sẽ hòa tan với lớp thứ nhất ngay. Còn nếu bạn sờ thấy lớp thạch rau câu thứ nhất đã cứng nhiều thì khi đổ lớp thứ hai vào sẽ không kết dính và bị tách ra.

Chúc các bạn thành công với Tổng Hợp 3 Cách Làm Thạch Rau Câu cực ngon cực đẹp mắt này nhé!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách làm rau câu dẻo vị trà đường óng ánh Chỉ với nguyên liệu dễ tìm giá thành lại rẻ, chế biến lại rất là đơn giản sẽ cho bạn món rrạu câu trà đường, hấp dẫn với màu sắc óng ánh bắt mắt. Bột Rau Câu: Cách Sử Dụng Trong Nấu Tiệc Theo Kinh Nghiệm Thực Tế Chọn bột rau câu là bước cực kì quan trọng để món rau câu dẻo, ngon giòn, hấp dẫn. Hãy cùng Cooky chia sẻ cách sử dụng bột rau râu làm rau câu đơn giản tại nhà bạn nhé! Cách Làm Rau Câu cực ngon đúng cách ngay tại nhà Cách làm rau câu ngon đúng chuẩn. Đừng tưởng làm rau câu là dễ dàng nhé, rau câu nếu không biết cách làm sẽ dễ bị tách lớp, bị chảy nước, không ngon.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác