Blog

Top 10 thực phẩm có lượng calo bằng zero

bởi Heo Đá
Tue, 23 Feb 2016 14:22:00 GMT

Mỗi loại thực phẩm này chỉ chứa không tới 50 calo trên mỗi 100g. Để so sánh, bạn có thể thấy ức gà chứa 172 calo trên 100g, và đây được xem là thực phẩm ít calo dùng để giảm béo. Rõ ràng là bạn chẳng những không tăng cân, mà còn đốt thêm được calo chỉ nhờ việc ăn 10 thực phẩm sau đây.

Lý thuyết đằng sau những thực phẩm này là chúng chứa một lượng calo rất thấp đến độ chỉ hành động ăn thôi cũng đủ khiến bạn tiêu hết lượng calo nạp vào rồi.

Mỗi loại thực phẩm này chỉ chứa không tới 50 calo trên mỗi 100g. Để so sánh, bạn có thể thấy ức gà chứa 172 calo trên 100g, và đây được xem là thực phẩm ít calo dùng để giảm béo. Rõ ràng là bạn chẳng những không tăng cân, mà còn đốt thêm được calo chỉ nhờ việc ăn 10 thực phẩm có lượng calo thấp sau đây.

1. Cần tây

Khi ăn cần tây, bạn có cảm giác như chẳng đang ăn gì. Lượng calo trên 100gr cần tây chỉ là 16. Cần tây dường như chỉ duy trì hình dáng để giữ lượng nước trong nó.

>> Xem thêm: Cách làm nước ép cà rốt cần tây và dưa leo

2. Cam

Cam nổi tiếng nhờ lượng vitamin C dồi dào. Bên cạnh đó nó cũng chứa lượng calo rất thấp so với các loại trái cây khác, chỉ 47 calo trên 100gr. Mục đích khi ăn loại thực phẩm này là để đảm bảo lượng calo nạp vào trong ngày đạt mức thấp hơn bình thường.

>> Xem thêm: Cách làm nước ép cà rốt cam mix lựu

3. Bắp cải

Bắp cải được ca ngợi là có khả năng phòng chống ung thư và bệnh tim, giảm cân cũng là một công năng nổi bật của nó. Lượng calo trong bắp cải chỉ là 25. Đồng nghĩa chỉ bằng vài hoạt động lặt vặt trong ngày là bạn đủ đốt hết lượng calo này. Trong các món canh thì canh bắp cải là ít calo nhất.

>> Xem thêm: Cách làm salad bắp cải trộn dưa leo

4. Măng tây

Măng tây thường được chọn làm rau trang trí trong bữa ăn. Vì chất xơ của nó sẽ giúp bạn giảm cơn thèm ăn. Làm salad măng tây, đem nướng hay hấp đều tốt vì thực phẩm này chỉ chứa 20 calo.

>> Xem thêm: Cách làm măng tây nướng

5. Củ dền

Đới với củ dền, bạn có thể hấp, luộc hay nướng đều được. Lượng calo trong củ dền chỉ là 43, nếu bạn ngâm chua thì lượng calo có thể tăng thêm một chút. Củ dền chứa betalain, một chất chống oxi hóa đã góp phần tạo ra màu tím đỏ của nó.

>> Xem thêm: Cách làm sinh tố củ dền

6. Dưa chuột (Dưa leo)

Dưa chuột giàu nước đến nỗi chẳng có gì phải ngạc nhiên khi lượng calo trên 100gr dưa chuột chỉ là 16. Vì thế, dưa chuột là lựa chọn hàng đầu trong các món salad. Bạn có thể ăn dưa chuột no nê mà vẫn không nhích một tẹo cân nào. Ăn dưa chuột kết hợp với lối sống lành mạnh sẽ giúp cân nặng của bạn sụt giảm từng ngày.

>> Xem thêm: Cách làm nước dưa leo ép

7. Chanh

Dĩ nhiên bạn sẽ không phải nhắm mắt bịt mũi để cố ăn chanh, nhưng thêm vài lát chanh vào cốc nước, vài giọt chanh vào canh, nước chấm hay dùng ướp cá thì chẳng gây hại gì. Vì lượng calo của nó chỉ là 29. Đây còn là thực phẩm giúp cân bằng độ pH rất tốt, những chất chống oxi hóa dồi dào trong chanh sẽ giúp bạn khỏe mạnh.

>> Xem thêm: Cách làm trà chanh bạc hà

8. Súp lơ (Bông cải)

Súp lơ cũng được xếp trong tháp những thực phẩm ít calo nhất. Nó thuộc gia tộc rau họ Cải và có rất nhiều lợi ích sức khỏe, giúp phòng chống viêm nhiễm, tăng cường tim mạch và hệ tiêu hóa. Với lượng calo bằng 25, đây cũng là siêu thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Chỉ cần hành động chế biến rau này thôi là cũng đủ tiêu hết calo rồi.

>> Xem thêm: Cách làm salad đậu hũ và bông cải xanh

9. Nấm

Bất kể là loại nấm nào thì lượng calo trong đó cũng rất thấp. Thậm chí nấm bành portabella to bằng bàn tay thì lượng calo cũng chỉ là 22. Vì thế mà nấm trở thành thực phẩm thay thế thịt bò trong món burger chay.

>> Xem thêm: Cách làm đậu hũ kho nấm chay

10. Dưa hấu

Dù rất ngọt nhưng dưa hấu lại chứa lượng calo cực thấp, chỉ 30 calo trên 100g. Đây là thực phẩm ngọt nhất trong danh sách này. Bên cạnh tác dụng giải khát trên cả tuyệt vời, dưa hấu còn giàu chất chống oxi hóa và giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất.

>> Xem thêm: Cách làm nước ép dưa hấu

Nếu muốn giảm cân, đừng quên bỏ qua top 10 thực phẩm này nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Thực đơn giảm cân trong 10 ngày với bông cải xanh Bông cải xanh hay còn được gọi là súp lơ xanh (broccoli) được các chuyên gia xếp vào top những thực phẩm có tác dụng giảm cân tốt nhất. 15 loại quả càng ăn càng giảm cân Cam, đào, bơ, táo... là những loại hoa quả càng ăn, bạn càng giảm cân. Hãy cùng tìm hiểu tại sao chúng lại giúp cơ thể xuống cân hiệu quả đến như vậy nhé. 100 Calories Ra Sao? Những Điều Nên Biết Về Calories Calories thường được nhiều chị em quan tâm. Để hiểu rõ hơn về 100 calories, Cooky sẽ cung cấp hình ảnh về lượng thức ăn tương ứng, để chị em điều chỉnh nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác