Blog

Top 4 loại trái cây có khả năng thanh lọc máu

bởi Minh Chu
Wed, 08 Jun 2016 11:46:00 GMT

Không những cung cấp dồi dào chất sơ và vitamin mà 4 loại trái cây sau đây còn có thể giúp thanh lọc máu huyết, cung cấp thêm oxy, loại bỏ tập chất, lơi tim ...

Nếu biết thêm được những chức năng thanh lọc máu tuyệt vời của những loại trái cây sau thì chắc hẳn bạn sẽ luôn ưu tiên mà chọn chúng để dùng thường xuyên đấy!

Mận hậu

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khả năng cung cấp chất xơ dồi dào của mận giúp ngăn ngừa vón cục tiểu cầu, một trong những nguyên nhân gây các bệnh rối loạn máu như xơ cứng động mạch và cao huyết áp. 

Mận còn giúp thanh lọc máu bằng cách cung cấp thêm oxy, bởi vậy được các bác sĩ khuyên dùng cho những người có nguy cơ đột quỵ hay bệnh tim liên quan tới động mạch vành. Mận còn tăng cường chức năng gan và dạ dày và ngăn ngừa táo bón.

Táo

Táo giàu các chất như polysaccharides axit, flavonoid, kali, vitamin C và các chất dinh dưỡng khác có thể phân hủy chất béo trong cơ thể, tránh cơ thể quá béo, nhờ đó giúp giảm gánh nặng cho tim. Ngoài ra, táo cũng cải thiện khả năng giải độc gan, giảm cholesterol máu và hàm lượng chất béo.

Bưởi

Loại quả họ cam chanh này không chỉ giúp chị em giảm cân nhanh mà còn rất tốt cho cơ thể. Bưởi góp phần hạ mức cholesterol xấu, thanh lọc máu huyết  hiệu quả. 

Bên cạnh đó, nhiều bằng chứng y học còn cho thấy loại quả này có thể giúp cơ thể tối ưu hóa chức năng làm sạch ruột và thanh lọc gan.

Trái bơ

Chúng ta hiếm khi nghĩ bơ có thể đóng vai trò như một loại thực phẩm giúp làm sạch và giải độ cho cơ thể. Thế nhưng, các nghiên cứu đã cho thấy quả bơ giúp hạ mức cholesterol có hại đồng thời làm giãn các mạch máu và ngăn chặn các độc tố phá hủy động mạch. 

Bơ có chứa một chất dinh dưỡng được gọi là glutathione, chất này đã được chứng minh có khả năng ngăn chặn ít nhất 30 chất gây ung thư khác nhau đồng thời giúp gan giải độc hóa chất tổng hợp.

Nếu có thể tinh tế hơn thì ngoài việc ăn trực tiếp bạn có thể chế biến những loại trái cây trên thành những nước ép, sinh tố, kem hay mứt để dùng thường xuyên mà không sợ chán nhé!

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: vtc.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

5 công thức nước detox thanh lọc cơ thể tại nhà Detox là một phương pháp thanh lọc cơ thể chỉ với nước và các loại trái cây để tăng hương vị, thúc đẩy quá trình đào thải chất độc. 10 thực phẩm giúp thanh lọc gan tự nhiên Ngoài việc dùng thuốc giải độc gan thì việc tiêu thụ những thực phẩm có thể giúp thanh lọc tự nhiên cho gan cũng là một biện pháp quan trọng cho lá gan khỏe. Thanh lọc cơ thể bằng phương pháp tắm bồn Bước đầu tiên quan trọng để quá trình detox đạt kết quả như mong muốn là dùng bàn chải khô tẩy phần da chết trên cơ thể giúp khí huyết lưu thông.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác