Blog

Trứng vịt lộn um bầu và ngải cứu - 2 phương thuốc truyền thống bồi bổ cơ thể của người Việt

bởi Kim Tuyến Malie
Wed, 25 Nov 2020 11:01:00 GMT

Trứng vịt lộn um bầu và trứng vịt lộn um ngải cứu là hai món ăn truyền thống được ông bà ta dùng để tăng cường sức khỏe, giải nhiệt, khôi phục sức khỏe sau khi ốm. Tìm hiểu rõ hơn về công dụng và cách làm hai phương thuốc bổ truyền thống này nhé!

Trứng vịt lộn là một nguyên liệu bồi bổ cơ thể thuần túy của người Việt được chế biến thành nhiều món ăn đầy dinh dưỡng. Từ ngàn xưa, trứng vịt lộn um bầu và trứng vịt lộn um ngải cứu là hai món ăn truyền thống được ông bà ta dùng để tăng cường sức khỏe, giải nhiệt, khôi phục sức khỏe sau khi ốm. Tìm hiểu thêm về công dụng và cách làm hai phương thuốc bổ này nhé!

Trứng vịt lộn - nguyên liệu bồi bô cơ thể thuần túy của người Việt

Từ ngàn xưa, ông bà ta đã sử dụng trứng vịt lộn như một nguyên liệu đầy dinh dưỡng bồi bổ cho sức khỏe, nhất là đối với người mới ốm dậy, suy dinh dưỡng, cần bổ sung nhiều dưỡng chất. Một quả trứng vịt lộn chứa đến hơn 180 lượng kcal, có rất nhiều chất béo có lợi cho sức khỏe, các vitamin A, B1, C,.. 

Trứng vịt lộn đóng vai trò giúp bổ huyết, giúp cơ thể dễ hấp thụ các dưỡng chất và phát triển nhanh chóng hơn. Nếu kết hợp trứng vịt lộn với nhiều món ăn khác như gừng, rau răm, ngải cứu,.. sẽ thúc đẩy các tác dụng tốt cho sức khỏe.

Trứng vịt lộn nếu ăn kết hợp cùng rau răm và gừng thì có tác dụng làm giảm các cơn đau đầu chóng mặt, còi xương, yếu sinh lý và các vấn đề về thiếu máu suy nhược, trị được bệnh khó tiêu, phong hàn, tốt cho đường tiêu hóa, giải độc gan,..

Đối với phụ nữ có thai, ăn trứng vịt lộn đúng cách ăn cung cấp các dưỡng chất và vitamin cần thiết cho thai nhi, nhất là khi kết hợp với nhiều món ăn có lợi khác, còn đối với trẻ em thì trứng vịt lộn là một thực phẩm thiết yếu thúc đẩy quá trình phát triển và trí thông minh cho não bộ.

>> Xem thêm: Ăn trứng vịt lộn để tăng chiều cao? Thật hay không thật?

Nếu biết cách ăn trứng vịt lộn phù hợp sẽ giúp cải thiện làn da, cung cấp độ ẩm, khiến cho làn da trở nên có sức sống, hồng hào và đẩy lùi quá trình láo hóa cho da và cơ thể. 

Lưu ý: 


Trẻ em chỉ nên ăn tối đa 1 trứng/ 1 ngày và 2 trứng/ 1 ngày đối với người lớn và không kéo dài. Nên dùng và ngừng xen kẻ hợp lý. 

Trứng vịt lộn um bầu - món canh lý tưởng mùa hè

Trứng vịt lột um bầu hay còn được gọi là canh bầu hột vịt lộn là một món ăn dân dã, đơn giản thường được ăn vào mùa hè, khi tiết trời oi bức và nắng nóng. Ít người biết rằng trứng vịt lộn um bầu thường được đi đôi với địa danh Đà Nẵng. 


Đây là một món ăn dùng để bồi bổ cơ thể, nhất là dành cho người gầy, suy nhược, mới ốm dậy, cần được bổ sung dinh dưỡng.

Trứng cút lộn um bầu có một vị ngọt tự nhiên không thể nào có thể diễn tả được. Vị ngọt nhờ các loại nguyên liệu, thanh mát nhờ bầu và béo thơm của trứng vịt như hóa giải đi cái nóng oi bức mùa hè.

Nguyên liệu nấu trứng vịt lộn um bầu:

Cách nấu trứng vịt lộn um bầu:

Sau khi luộc trứng vịt lộn chín, lột bỏ vỏ.

Bạn đun nóng 1 muỗng canh dầu ăn và phi thơm 1 muỗng canh hành tím băm. Sau đó cho trứng vịt lộn đã bóc vỏ vào và thêm 200ml nước.

Sau khi nước sôi, nêm vào nồi 1 muỗng canh hạt nêm và cho 200 gr bầu vào, đậy nắp om trong 3 phút. Tiếp theo cho 100 gr rau mồng tơi vào om thêm 1 phút nữa thì tắt bếp.

Món trứng vịt lộn um bầu sẽ ngon hơn khi ăn lúc còn nóng, dùng như món canh hoặc ăn kèm với cơm trắng đều thích hợp nhé!


Chi tiết các làm trứng vịt lộn om bầu

Trứng vịt lộn um ngải cứu - giúp tăng cân và trị đau đầu kinh niên

Trứng vịt lộn khi kết hợp với ngải cứu mang lại hàm lượng dinh dưỡng hầu như gấp đôi thông thường rất thích hợp với người suy dinh dưỡng, cần tăng cân. Đặc biệt, món ăn này chứa ngải cứu làm nên một phương thuốc trị đau nửa đầu, đau đầu kinh niên, mãn tính rất hiệu quả.

Nguyên liệu nấu trứng vịt lộn um ngải cứu:

Cách làm trứng vịt lộn um ngải cứu:

Sau khi luộc chín, bóc vỏ trứng để um cùng ngải cứu nhé!

Đun nóng 1 muỗng canh dầu ăn, cho vào nồi 1 muỗng canh hành tím băm và 1/2 muỗng canh gừng băm phi vàng thơm. Tiếp theo cho 200 gr lá ngải cứu vào xào sơ.

Sau đó, cho vào nồi trứng vịt lộn đã bóc vỏ và 200 ml nước, đậy nắp và nấu sôi 3 phút. Nêm thêm 1 muỗng canh hạt nêm cho vừa ăn và tắt bếp.

Ngay khi nấu xong các bạn nên thưởng thức liền để giữ nguyên vẹn vị ngon ngọt tự nhiên pha lẫn chút đắng của lá ngải cứu nhé.


Chi tiết cách làm trứng vịt lộn um ngải cứu

Hi vọng hai món ăn ngon này sẽ giúp bạn có thêm một lựa chọn tốt cho sức khỏe của mình và gia đình nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Loại Trứng Nào Tốt Cho Sức Khỏe: Trứng Gà - Trứng Vịt - Trúng Cút? Trứng gà, trứng vịt hay trứng cút tốt hơn, chứa nhiều dinh dưỡng hơn?Trứng gà là loại trứng tốt nhất?Hay trứng nào càng nhỏ lại càng chứa nhiều dinh dưỡng? Thành phần dinh dưỡng, đối tượng phù hợp và món ăn cho từng loại trứng. 4 kinh nghiệm dân gian chọn trứng vịt lộn đúng chuẩn và các thực phẩm kiêng kị với trứng vịt lộn Cách chọn trứng vịt lộn vô cùng đơn giản nhưng không phải ai cũng biết để chọn cho mình được những quả trứng tươi mới, vừa ăn, không quá non mà cũng không bị già. Bài viết dưới đây sẽ nêu ra tất tần tật những kinh nghiệm dân gian của ông bà ta ngày xưa để lại, vừa dễ thực hiện, vừa chính xác hiệu quả, đảm bảo độ chính xác cao. Cách Làm Trứng Chiên Ngãi Cứu Và Lá Mơ Chữa Được Nhiều Bệnh Tìm hiểu công dụng, cách làm, lợi ích và tác hại của món trứng chiên ngải cứu và trứng chiên lá mơ trong bài viết này nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác