Blog

Tự làm đậu hũ không thạch cao an toàn cho cả nhà

bởi Gấu Nâu
Wed, 21 Oct 2015 00:00:00 GMT

Cách làm và nguyên liệu đều cực kì đơn giản, không dùng thạch cao nên đảm bảo an toàn cho cả nhà!

Món đậu hũ tuy ngon và bổ, nhưng vẫn làm nhiều người lo nơm nớp vì chất lượng của nó. Nhiều cơ sở sản xuất dùng thạch cao xây dựng làm đậu hũ nhằm giảm chi phí, gây ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng. Thế thì tại sao lại không tự làm đậu hũ tại nhà nhỉ? Cách làm và nguyên liệu đều cực kì đơn giản, không dùng thạch cao nên đảm bảo an toàn cho cả nhà!

Nguyên liệu làm đậu hủ trắng:

- 400g đậu nành

- 15ml nước cốt chanh

- 15ml giấm trắng

- Khuôn làm đậu

- 1 tấm vải mỏng

Cách làm làm đậu hủ trắng:

Bước 1:

- Rửa sạch và ngâm 400gr đậu nành cho nở hoàn toàn, rồi đãi sạch vỏ. Cho đậu nành, 1 lít nước lọc vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn và đem lọc hỗn hợp qua rây.

- Cho sữa đậu nành lên bếp, vặn lửa nhỏ để đun sôi. Trong khi nấu, các bạn nhớ dùng đũa khuấy nhẹ nước sữa đậu nành liên tục vì lúc này sữa đậu nành rất dễ bị cháy phía dưới đáy nồi. Khi thấy nước đậu nành đã bắt đầu sôi nhẹ, các bạn dùng thìa để vớt bỏ bọt rồi tắt bếp.

- Lưu ý: Để tiết kiệm thời gian làm đậu hủ, bạn có thể ngâm đậu nành trước 1 ngày. Hôm sau chỉ cần nấu đậu hủ khoảng 45 phút là hoàn tất.

Bước 2:

- Hòa tan 15ml giấm với 15ml chanh vào dung dịch sữa đậu đã nấu, khuấy nhẹ nhàng theo 1 chiều duy nhất rồi đậy nắp nồi lại để yên 5 phút.

- Lúc này, đậu nành bắt đầu kết tủa. Sau đó rót đậu nành vào 1 khuôn có lót tấm vải mỏng (có thể dùng 2 cái rổ để tạo thành khuôn theo kích thước bạn muốn).

- Lưu ý: Dùng vải có khả năng thoát nước tốt, ít polyester để lót khuôn đậu hủ. Làm như vậy nước sẽ thoát ra nhanh, đậu hủ sẽ mau đông hơn. Bạn có thể dùng các loại vải mỏng, mềm như kate để làm đậu hủ, chọn màu sáng để dễ quan sát đậu hủ bên trong nhé!

Bước 3:

- Để đậu nành đông thành khuôn, bạn lấy một vật nặng vừa phải đè lên bề mặt để phần nước dư khi nấu đậu hủ chảy hết ra bên ngoài. Sau khi nước đã chảy hết, để ráo khuôn đậu hủ. Chờ khoảng 2 - 3 phút và giở khăn ra. Lúc này, trong khuôn chỉ còn lại thành phẩm là phần đậu hủ non trắng tinh, mềm mịn và rất béo.

Bước 4:

Bằng những nguyên liệu, vật dụng vô cùng dễ tìm, món đậu hủ trắng đã được hoàn thành thật nhanh chóng. Với cách làm đậu hủ đơn giản, hợp vệ sinh tại nhà, bạn không cần phải lo lắng ăn phải đậu hủ trộn thạch cao nữa rồi nhé.

- Đậu hủ trắng thơm, béo ngậy có nhiều cách chế biến: ăn nóng liền với nước tương, chiên giòn hay dùng nấu canh, xào thịt,... đều ngon.

Dễ bất ngờ luôn phải không? Dành ít thời gian làm món đậu hũ ngon và lành cho cả nhà đi thôi!

Cooky.vn

(Theo afamily.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách Tự Làm Tàu Hũ Ky Mềm Ngon Đúng Vị Đơn Giản Tại Nhà Tàu hũ ky với công thức làm tại nhà đơn giản, chất lượng ngon như ngoài hàng bán. Với công thức làm tàu hũ ky ngon đúng vị của Cooky đấy nhé. Lưu lại ngay nào 2 cách làm trứng muối tại nhà dễ dàng, tiện lợi Trứng muối rất dễ làm. Cooky giới thiệu cho bạn 2 cách làm trứng muối ngon tuyệt, thành công 100% nè! Tự làm măng muối chua đơn giản, an toàn Đang mùa mưa, măng tre được bán rất nhiều và rẻ, bạn tranh thủ làm cho gia đình hũ măng muối chua đi nào. Măng chua tự làm vừa rẻ vừa an toàn.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác