Blog

Tự làm hạt nêm chay ngọt thơm an toàn tuyệt đối

bởi Min Min
Thu, 28 Apr 2016 14:14:00 GMT

Càng ngày các mẹ càng thích tự làm những gia vị để nêm nếm. Mới đầu là muối tôm, hạt nêm từ tôm, hạt nêm từ xương… Và mới đây là hạt nêm chay từ nấm và rong biển. Vừa an toàn lại đảm bảo chất lượng nữa chứ. Sao lại không thử?

Càng ngày các mẹ càng thích tự làm những gia vị để nêm nếm. Mới đầu là muối tôm, hạt nêm từ tôm, hạt nêm từ xương… Và mới đây là hạt nêm chay từ nấm va rong biển. Vừa an toàn lại đảm bảo chất lượng nữa chứ. Sao lại không thử?

Nguyên liệu

cách làm hạt nêm chay

Cách thực hiện

Bước 1:

Nếu dùng rong biển tươi, bạn cho vào lò nướng sấy trong 20-30 phút ở 100°C. Bạn có thể bỏ qua bước này nếu dùng rong biển khô.

cách làm hạt nêm chay

Rong biển đã khô bạn cho vào cối xay nhuyễn

cách làm hạt nêm chay rong biển

>> Xem thêm: Muối xí muội chấm trái cây

Bước 2:

Nấm khô cho vào cối xay. Vì nấm khô hơi cứng nên bạn chỉ nên cho từng chút vào xay, tránh làm vỡ cối.

cách làm hạt nêm chay

Sau đó rây nấm để thu được bột nấm mịn, còn lại bạn cho vào cối xay và tiếp tục xay và rây cho đến hết.

cách làm hạt nêm chay nấm hương

Bước 3:

Cho rong biển và bột nấm đã xay sấy trên chảo cùng với muối biển

cách làm hạt nêm chay

Bạn để lửa nhỏ nhất và dùng đủa đảo liên tục

cách làm hạt nêm chay

Đến khi mọi thứ đã khô và tơi ra bạn tắt bếp, chờ nguội và cho vào lọ giữ nơi thoáng

cách làm hạt nêm chay

>> Xem thêm: Muối tôm Tây Ninh

Thành phẩm

Có rất nhiều loại canh hoặc món rau nêm nếm với hạt nêm từ nấm sẽ ngon hơn rất nhiều so với hạt nêm thịt vì nó giữ nguyên vị thanh ngọt tinh tế của rau củ.

cách làm hạt nêm chay

Với một hũ hạt nêm chay có sẵn như vậy rồi. Bạn sẽ tiến hành nấu món canh rau củ chay cho bữa cơm gia đình luôn nhé!

Gợi ý xem thêm: Cách làm canh rau củ chay

Hạt nêm chay rất tiện lợi, không chỉ dành riêng cho món chay mà món mặn cũng có thể dùng được.

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách Làm Muối Tôm Tại Nhà Ngon Như Muối Tôm Tây Ninh Hướng dẫn bạn bí quyết làm muối tôm tại nhà cực ngon đúng vị như muối tôm Tây Ninh cực nhanh, cực đơn giản mà bạn có thể làm ngay được, Thử ngay nào !!! Cách làm bột nêm tại nhà cực dễ Với nguy cơ về thực phẩm bẩn đang tăng cao, hầu hết các mẹ hiện nay đều cố gắng để tự mình làm ra gia vị tại nhà. Bột nêm cũng vậy, vừa an toàn lại chất lượng. Cách làm bột nêm tôm homemade an toàn Tôm tươi cắt bỏ râu, rửa sạch, để ráo. Sau đó, ướp tôm tươi với 30gr muối, xóc đều, để khoảng 15 phút. Làm nóng lò nướng trước 10 phút ở nhiệt độ 180 độ C. Chu

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác