Blog

Tự Làm Khô Bò Miếng Thơm Ngon Đúng Điệu

bởi Gấu Nâu
Thu, 12 Nov 2015 17:56:00 GMT

Món khô bò tự làm không những hợp vệ sinh mà còn rất ngon miệng, chắc chắn sẽ được cả nhà thích mê đó.

Món khô bò tự làm không những hợp vệ sinh mà còn rất ngon miệng, chắc chắn sẽ được cả nhà thích mê đó. Cách làm cũng khá đơn giản, bạn hãy thử làm trong những ngày cuối tuần thư thả nhé!

NGUYÊN LIỆU

500gr thịt bò

3 củ sả băm

4 tép tỏi băm

2 muỗng canh đường thốt nốt

2 muỗng canh ớt bột 

2 muỗng cà phê muối

1,5 muỗng cà phê bột ngũ vị hương

1,5 muỗng canh dầu hào

1 muỗng canh nước mắm

1 muỗng canh dầu mè

THỰC HIỆN

Bước 1:

Thịt bò chọn loại có miếng to, có mỡ dăm. Cho thịt bò vào ngăn đá khoảng 60-90 phút cho cứng, dễ cắt hơn. Cắt thịt bò ngang hay dọc thớ tùy ý thích.

Bước 2:

Cho thịt bò vào túi zip. Trộn đều các gia vị còn lại làm nước ướp, rót vào túi thịt bò. Ướp qua đêm trong ngăn mát.

Bước 3: 

Trải thịt bò ra vỉ nướng. Dùng giấy bạc lót dưới đáy lò nướng, để tránh nước ướp nhỏ xuống và cháy trong lò.

Bước 4:

Cho vỉ thịt bò vào lò. Để 75ºC. Nướng trong khoảng 3 tiếng. Khi nướng, dùng cây đũa chống nhẹ trên nắp lò để thịt bò mau khô. Sau 3 tiếng, lật thịt lại rồi làm tương tự 3 tiếng nữa.

Thời gian nướng có thể thay đổi tùy vào độ dày mỏng của thịt. Nếu cảm thấy thịt đã đạt được độ khô vừa phải, bạn có thể tắt lò. Không nên để quá lâu, sẽ làm thịt bò bị quá khô và cứng.

Bước 5:

Lấy thịt bò ra khỏi lò, để nguội rồi cho vào hũ, đậy kín, dùng dần.

Món khô bò miếng này dùng làm món ăn chơi cho cả nhà, để đãi khách ngày tết, hay dùng làm quà tặng người thân đều rất tuyệt vời. Chúc bạn thành công nhé!

Có thể bạn quan tâm:

(Theo thehealthyfoodie.com)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Tự làm 10 loại nước sốt và nước màu dùng dần Cách làm nước sốt, nước màu chuẩn vị riêng biệt đi kèm với từng món ăn. Thay vì mua ngoài, Cooky sẽ bày bạn 10 món nước sốt, nước màu chuẩn vị cho món ngon nhé Cách Tự Làm Tàu Hũ Ky Mềm Ngon Đúng Vị Đơn Giản Tại Nhà Tàu hũ ky với công thức làm tại nhà đơn giản, chất lượng ngon như ngoài hàng bán. Với công thức làm tàu hũ ky ngon đúng vị của Cooky đấy nhé. Lưu lại ngay nào Tự làm măng muối chua đơn giản, an toàn Đang mùa mưa, măng tre được bán rất nhiều và rẻ, bạn tranh thủ làm cho gia đình hũ măng muối chua đi nào. Măng chua tự làm vừa rẻ vừa an toàn. Tự làm đậu hũ không thạch cao an toàn cho cả nhà Cách làm và nguyên liệu đều cực kì đơn giản, không dùng thạch cao nên đảm bảo an toàn cho cả nhà!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác