Blog

Tự làm thần dược làm từ nghệ và mật ong đơn giản nhưng cực tốt cho sức khỏe

bởi Dun Dun
Tue, 11 Apr 2017 17:04:00 GMT

Viên nghệ mật ong được làm từ tinh bột nghệ và mật ong, nghệ có chất hủy diệt ung thư, hạ mỡ máu, ngăn rụng tóc còn mật ong có chứa những thành phần chống oxy hóa, kháng khuẩn và cùng nhiều vitamin khác, cả hai loại thảo dược này kết hợp lại với nhau tạo ra viên thuốc thần dược tuyệt vời không chỉ riêng cho người đau dạ dày mà còn cho rất nhiều phụ nữ khác.

Sự kết hợp giữa tinh bột nghệ cùng mật ong đã trở thành một sản phẩm không thể thiếu trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe. Uống viên mật ong mỗi ngày giúp bạn làn da trở nên đẹp hơn cũng như cải thiện tình trạng viêm loét dạ dày.

Viên nghệ mật ong được làm từ tinh bột nghệmật ong, nghệ có chất hủy diệt ung thư, hạ mỡ máu, ngăn rụng tóc còn mật ong có chứa những thành phần chống oxy hóa, kháng khuẩn và cùng nhiều vitamin khác, cả hai loại thảo dược này kết hợp lại với nhau tạo ra viên thuốc “thần dược” tuyệt vời không chỉ riêng cho người đau dạ dày mà còn cho rất nhiều phụ nữ khác.

Chính vì những tác dụng tuyệt vời của nghệ cùng mật ong mà nhiều người mong muốn sử dụng sản phẩm này để bảo vệ sức khỏe bản thân. Để bạn có thể tiết kiệm được chi phí cũng như có một thứ “thuốc” tốt nhất cho sức khỏe thì mình sẽ hướng dẫn bạn cách làm viên nghệ mật ong đơn giản ngay tại nhà để sử dụng cho các mục đích khác nhau.

Cách làm viên nghệ mật ong

Trước tiên bạn chuẩn bị khoảng 120gr bột nghệ tươi và 60gr mật ong, trộn đều theo tỉ lệ 2/1, có nghĩa cứ 2 muỗng bột nghệ tươi thì trộn cùng với 1 muỗng mật ong. Thật ra bạn muốn bao nhiêu gram bột và mật ong cũng được, số liệu trên đây chỉ là cơ bản cho các bạn dễ theo dõi thôi, miễn sao trộn hỗn hợp theo đúng tỉ lệ là được hết nha.

Đổ nghệ vào tô rồi sau đó cho mật ong vào từ từ, trộn đều tay sao cho hỗn hợp thành dạng đặc sệt và dẻo mịn. Khi trộn thì bạn nên lưu ý mang găng tay vào nếu không tay sẽ bị dính nghệ vào tay.

Lúc này bạn dùng tay vo viên nghệ thành những viên nhỏ bằng ¼ đầu ngón út, khoảng 5gr mỗi viên. Viên đều tay rồi cho tất cả những viên nghệ này vào lọ thủy tinh hoặc lọ nhựa có nắp kín để tủ lạnh hay nơi khô thoáng mát sử dụng dần.

Liều lượng và cách dùng

Mỗi ngày bạn nên uống 2 lần sau khi ăn, uống như thuốc viên vậy đó và uống với nhiều nước nha. Lần đầu thì có thể chưa quen nên bạn chỉ nên uống khoảng 1 đến 2 viên thôi, sau đó có thể tăng lên khoảng 3 4 viên 1 lần.

Hãy kiên trì uống viên nghệ mật ong này nha, chỉ sau khoảng 2 tháng sẽ thấy rõ sự khác biệt khi làn da ngày càng mịn màng, những vết nạm sẽ từ từ biến mất, cũng như dạ dầy được cải thiện rõ rệt luôn nha. Viên nghệ mật ong này đặc biệt tốt cho cả chị em đang mang bầu và sau khi sinh nữa đó!

Lưu ý không dùng cho trẻ dưới 1 tuổi vì giai đoạn này trẻ kỵ không nên dùng mật ong

Bên cạnh đó thì mình có “học lóm” được 2 công thức mặt nạ không vàng da nữa nè:

Với công thức đầu tiên bạn trộn đều ⅓ muỗng cà phê bột nghệ tươi, 3 muỗng cà phê sữa chua không đường cùng nửa muỗng cà phê mật ong. Hỗn hợp này bạn có thể đắp hàng ngày và để được trong tủ lạnh 1 tuần.

Công thức thứ hai với 2 muỗng cà phê bột đậu xanh/đỏ/yến mạch cùng ⅓ muỗng cà phê bột nghệ tươi cùng 3 muỗng cà phê sữa chua không đường, với hỗn hợp này thì bạn nên đắp 2-3 lần trong tuần thôi nhé!

Hy vọng bạn sẽ có làn da khỏe khoắn và có thể cải thiện được phần nào sức khỏe của bản thân nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Dun Dun

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mật ong - Thần dược chữa bách bệnh Tác dụng của mật ong đối với sức khỏe như tăng khả năng miễn dịch, chống lão hóa, lành vết thương, trị mụn, đẹp da, giảm cân và nhiều công dụng khác. Làn da mịn màng, sạch mụn chỉ với muối Muối là nguyên liệu không thế thiếu trong gian bếp nhà bạn. Ngoài công dụng là gia vị ra thì muối còn có tác dụng làm đẹp nữa đấy. Ngăn ngừa bệnh tim mạch bằng nghệ Y học hiện đại cũng đã chứng minh nghệ giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh nhồi máu cơ tim, chứng phì đại tim...

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác