Blog

Tuyệt chiêu giảm cân bằng khoai lang giúp chị em lấy lại vóc dáng thon thả

bởi Chuyên gia Nutrivita
Fri, 27 May 2016 13:28:00 GMT

Khoai lang là một loại củ dân dã rất quen thuộc với người dân Việt Nam. Khoai lang không chỉ có công dụng làm đẹp da, nhuận tràng, điều trị táo bón mà còn giúp giảm cân hiệu quả.

Khoai lang là món ăn ngon, giàu dinh dưỡng, rất tốt cho sức khoẻ. Đặc biệt, khoai lang còn là một siêu thực phẩm giúp chị em nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon thả. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết cách giảm cân bằng khoai lan bạn nhé !

Khoai lang là một loại củ dân dã rất quen thuộc với người dân Việt Nam. Khoai lang không chỉ có công dụng làm đẹp da, nhuận tràng, điều trị táo bón mà còn giúp giảm cân hiệu quả.

Lợi ích dinh dưỡng từ khoai lang

Trong khoai lang có chứa nhiều Vitamin A, vitamin C, protein độc đáo có khả năng chống oxy hóa (antioxidant), vitamin B6, kali, sắt, mangan. Đây là thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, trung bình một chén khoai lang nấu chín có thể cung cấp cho bạn tất cả các vitamnin A cần thiết để hoạt động trong ngày gấp 4 lần các thực phẩm khác mang lại.

Do thành phần dinh dưỡng phong phú nên khoai lang có công dụng kháng viêm cực công hiệu, tốt cho hệ tim mạch, ngăn chặn sự phát triển và hình thành các tế bào ung từ các gốc tự do. Đặc biệt, trong khoai lang còn có chứa Glycemic index có tác dụng cân bằng lượng đường trong máu sẽ giúp giữ cho mức độ đói bình tĩnh và năng lượng cao.

Ngoài ra, khoai lang còn chứa sporamins, anthocyanins, và carotenoid là những chất chống oxy hóa chính cho da của bạn. Khoai lang tím có chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ và thậm chí còn có tác dụng đẩy lùi oxy hóa nhiều hơn các loại khoai lang thường. Ăn khoai lang còn giúp làn da trở nên mịn màng, tươi trẻ.

Đặc biệt, với hàm lượng chất xơ cao, ít béo và chứa ít calo, và không chứa cholesterol nên có tác dụng ngăn ngừa quá trình chuyển hoá thức ăn thành chất béo tích tụ trong cơ thể, giúp giảm cân hiệu quả.

Cách giảm cân bằng khoai lang

Giảm cân bằng khoai lang không có nghĩa là bạn ăn khoai lang mỗi ngày,  mà cần phải ăn đúng cách và khoa học.

1. Ăn khoai lang luộc:

Món này rất đơn giản, chỉ cần rửa sạch khoai lang rồi rửa sạch cho vào nồi hấp hoặc luộc, sau vài phút chúng ta đã món khoai nóng để thưởng. Bữa sáng bạn có thể ăn 2 củ khoai lang hấp thay cho khẩu phần ăn thông thường hàng ngày. Khoai lang sẽ giúp bạn nhanh no và no lâu hơn những thực phẩm thông thường khác nên chỉ với 2 củ bạn có thể giữ cái dạ dày no đến bữa trưa vừa cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể lại giúp bạn không ăn quá nhiều trong bữa trưa.

Cách luộc khoai lang không cần nước

2. Ăn khoai lang nướng:

Khoai lang nướng giữ được thành phần chất dinh dưỡng, lại thơm ngon, không bị ngán sau khi ăn. Ăn khoai lang nướng có thể giúp bạn giảm đi khoảng 20-25% lượng calo.

Cách nướng khoai lang bằng nồi đất

3. Canh khoai lang:

Để không bị ngán khi giảm cân bằng khoai lang, ngoài cách luộc hay nướng, bạn có thể chế biến khoai lang bị thành nhiều món khác nhau như món: canh khoai lang nấu rau củ, khoai lang nấu dừa, khoai lang nấu xương... Không nên quá quan trọng thành phần đi kèm như thế nào, miễn sao đảm bảo cân bằng dinh dưỡng và khoai lang là nguyên liệu chính của món ăn.

Cách làm canh khoai lang hầm xương

4. Súp khoai lang:

Kết hợp khoai lang trong các món súp trong mỗi bữa ăn hàng ngày. Súp là một món ăn tuyệt vời để lấp đầy dạ dày trước bữa ăn hay thậm chí sử dụng súp như một món trung tâm của bữa ăn trưa hoặc ăn tối.

Cách làm súp khoai lang nghiền

Để nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon thả, bạn nên lên thực đơn giảm cân bằng khoai lang cụ thể và áp dụng trong thời gian một tháng, kể cả thời gian tập luyện đi kèm. Trong quá trình giảm ăn bạn nên ăn kèm thực phẩm giàu protein, rau quả tươi và rau xanh để có được khẩu phần cân đối dinh dưỡng.

Lưu ý khi giảm cân bằng khoai lang:

- Không nên ăn khoai lang vào ban đêm, đặc biệt là những người dạ dày yếu hoặc người già tiêu hóa kém, ăn khoai lang vào ban đêm sẽ dễ mất ngủ. Nên ăn khoai vào bữa sáng kèm theo sữa nguyên kem hoặc sữa chua, thêm chút hạt và rau xanh sẽ là bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

- Trong khoai lang có chứa nhiều chất xơ khi ăn khoai quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sự hấp thu vi khoáng khiến cơ thể bị thiếu hụt dinh dưỡng. Vì thế, bạn chỉ nên ăn một lượng vừa đủ.

- Nên chế biến khoai lang thật chín, không nên ăn vỏ vì vỏ khoai lang chứa nhiều chất kiềm, ăn khoai lang rất tốt cho những ai bị táo bón, nhưng ăn cả vỏ khoai lại không tốt cho hệ tiêu hóa. Những vết nâu, đốm đen trên vỏ khoai khi ăn vào có thể bị ngộ độc thực phẩm.

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Ăn khoai lang thế nào mới đẹp da, đẹp dáng? Bạn đã biết cách ăn khoai lang thế nào cho đúng, để đẹp da, đẹp dáng chưa? Bỏ túi các mẹo làm đẹp da từ khoai lang Khoai lang không chỉ là thực phẩm dinh dưỡng, tốt sức khỏe con người, mà còn có nhiều công dụng làm đẹp, dưỡng da rất bất ngờ. 5 bước luộc khoai lang không cần nước cực hot Trên mạng đang rần rần vụ luộc khoai không cần nước mà chỉ bằng những chiếc muỗng, nĩa inox. Mình không tin nên mua về làm thử. Kết quả ngon không cưỡng nổi. Cách làm bánh khoai lang áp chảo Bánh khoai lang áp chảo này là sự kết hợp của nhiều nguyên liệu với khoai lang là đặc trưng, bên cạnh đó là sự góp mặt của cá ngừ đóng hộp, bột tỏi, trứng, ...

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác