Blog

Tuyệt Chiêu Khử Mùi Hôi Và Ẩm Mốc Trong Nhà Chỉ Với Những Thứ Cực Đơn Giản Này

bởi Di Chần
Fri, 27 Oct 2017 11:02:00 GMT

Khử mùi hôi, chống ẩm mốc trong nhà luôn là mối quan tâm hàng đầu của các mẹ nội trợ. Khi thời tiết ẩm ướt hay mưa nhiều, trong nhà thường xuất hiện các mùi hôi gây khó chịu cho các thành viên trong gia đình, thậm chí sản sinh ra các loại nấm mốc gây hại cho sức khỏe. Những tuyệt chiêu dưới đây sẽ giúp các mẹ đánh bay ẩm mốc cùng mùi hôi một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Khử mùi hôi, chống ẩm mốc trong nhà luôn là mối quan tâm hàng đầu của các mẹ nội trợ. Khi thời tiết ẩm ướt hay mưa nhiều, trong nhà thường xuất hiện các mùi hôi gây khó chịu cho các thành viên trong gia đình, thậm chí sản sinh ra các loại nấm mốc gây hại cho sức khỏe. Những tuyệt chiêu dưới đây sẽ giúp các mẹ đánh bay ẩm mốc cùng mùi hôi một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Dùng than hoạt tính chống ẩm và khử mùi hôi

Trong than hoạt tính chứa hợp chất có tính năng hút ẩm cao, đồng thời loại bỏ mùi hôi ngăn không cho nấm mốc sinh sôi trong nhà.

Cách dùng

- Sau khi mua than hoạt tính về, bạn cho than vào rổ có lót vải hoặc giấy báo bên dưới để vụn than không rơi ra làm bẩn sàn nhà và những đồ dùng xung quanh.

- Đặt rổ than hoạt tính ở những nơi có độ ẩm cao, những nơi có mùi hôi khó chịu như kệ giày dép, các góc khuất hay trên gác xếp là không khí sẽ khô thoáng, không còn mùi hôi cũng như ẩm mốc nữa.

Bạn cũng có thể dùng than hoạt tính để hút ẩm trong tủ quần áo. Đặt than vào trong hộp hoặc gói trong giấy báo rồi để dưới đáy tủ, mùi ẩm mốc sẽ biến mất.

Dùng bã cà phê chống ẩm cực hiệu quả

Có lẽ không ai trong chúng ta là không uống cà phê. Sau khi pha xong cà phê đừng vội bỏ đi bã cà phê mà hãy giữ lại, vì chúng có rất nhiều tác dụng đến với cuộc sống của chúng ta đặc biệt là tính năng chống ẩm, khử mùi hôi rất hiệu quả đấy.

Cách dùng

- Sau khi pha xong cà phê, giữ lại phần bã và đem phơi khô, rồi cho vào cốc giấy.

- Mang cốc giấy chứa bã cà phê phơi khô đặt ở những nơi bạn muốn chống ẩm như kệ sách, nhà bếp, bồn rửa chén hoặc những góc khuất,... chúng sẽ hút ẩm đáng kể và lọc không khí cực tốt, mang lại một không gian tươi mát cho căn nhà của bạn.

Dùng lá trà khử mùi hôi

Lá trà không chỉ dùng để pha thành nước uống mà nó còn có công dụng khử mùi hôi, làm thoáng không khí cực kì hiệu quả mà không phải tất cả chúng ta đều biết.

Cách dùng

- Cho lá trà vào trong túi vải xô hoặc gói bằng giấy báo.

- Đặt lá trà ra các góc của tủ quần áo, những nơi ẩm mốc, trong các góc của phòng khách, phòng ngủ,... Như vậy là đã có thể hút ẩm và khử mùi mà không lo hóa chất ảnh hưởng đến sức khỏe.

Dùng giấm khử mùi hôi và ẩm mốc

Ngoài là gia vị trong chế biến món ăn, giấm còn có công dụng trong việc khử mùi, chống ẩm rất hiệu quả và đơn giản.

Cách dùng 

- Thấm ướt khăng với giấm sau đó để vào trong phòng ngủ, phòng khách hoặc những góc tối.

- Đun sôi giấm trong bếp, hơi nước bốc lên sẽ giúp làm giảm mùi hôi và tránh nấm mốc sinh sôi.

Dùng vỏ cam, quýt

Mùi từ vỏ quýt và cam có tác dụng khử mùi hiệu quả.

Cách dùng

- Đặt vỏ cam hoặc quýt vào các góc tường, dưới chân ghế, trong phòng ngủ.

- Vỏ cam hoặc quýt sau khi lột, cho một ít dầu oliu vào, dùng phần lỏi của vỏ làm thành tim nến. Đốt phần lõi là được. Mùi hương từ tinh dầu vỏ cam, quýt tỏa ra sẽ làm không khí thông thoáng không còn mùi hôi và tạo cảm giác dễ chịu.

Dùng tinh dầu

Tinh dầu (cam, chanh, oải hương,...) không chỉ làm cơ thể thoải mái, tinh thần được dễ chịu mà còn có tác dụng khử mùi ẩm mốc.

Cách dùng

Mở nắp lọ tinh dầu và để trong các góc nhà, hương từ tinh dầu sẽ làm các mùi khó chịu bay mất, trả lại cho bạn căn nhà thơm tho, thoáng mát.

Dùng muối hột

Muối hột là một gia vị thường dùng nêm nếm trong thức ăn. Bên cạnh đó, muối còn được dùng để làm sạch không khí trong nhà.

Cách dùng

Chỉ cần để muối hột vào một cái chén nhỏđể trong các góc nhà. Muối sẽ hút hết khí độc, ẩm mốc và khiến không khí thoáng đãng.

Dùng chanh

Chanh vừa là thức uống thanh nhiệt, mát cơ thể, chữa cảm vừa có thể hút không khí dơ và bụi xung quanh, làm cho căn nhà mát mẻ, thoang thoảng mùi thơm của chanh.

Cách dùng

Bạn chỉ cần cắt phần đầu chanh thành hình chữ thập, rồi để vào chén nhỏ và đặt dưới tủ, trong góc nhà, phòng ngủ... Chanh sẽ làm sạch không khí.  

Với những nguyên liệu đơn giản, có sẵn trong nhà như chanh, muối, giấm.... là bạn đã có thể đánh bay mùi hôi, chống ẩm mốc một cách hiệu quả và nhanh chóng rồi đó. Lưu lại thông tin để ngôi nhà được thoáng mát, sạch sẽ nha.

Xem thêm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bỏ túi các mẹo khử mùi hôi trong tủ lạnh Tủ lạnh là nơi trữ thực phẩm của gia đình, vì thế nên dễ có mùi hôi. Các cách sau đây giúp khử mùi hôi tủ lạnh hiệu quả bằng nguyên liệu có sẵn, lưu ngay nhé. Bí quyết khử mùi hôi chăn lâu không sử dụng Đây là loại chăn khá rẻ. Tuy không cần phải chăm chút quá cẩn thận nhưng cũng nên phơi dưới ánh nắng định kỳ để diệt khuẩn. Mẹo Đánh Bay Ẩm Mốc Trên Muỗng Gỗ Và Đũa Gỗ Bằng Nguyên Liệu Đơn Giản Chỉ đơn giản sử dụng các nguyên liệu có sẵn trong gian bếp nhà bạn. Cùng học và thực hành ngay luôn nhé các mẹ!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác