Blog

Uống cà phê mỗi ngày giúp bạn tránh bệnh tim mạch

bởi Bé Bắp
Fri, 13 May 2016 15:55:00 GMT

Mỗi ngày, người Mỹ uống nhiều hơn 400 triệu ly cà phê và uống cà phê đã trở thành thói quen khó bỏ của họ. Nhưng theo một nghiên cứu gần đây của tạp chí của trường cao đẳng Mỹ về tim mạch thì chúng ta không cần cảm thấy lo lắng về thói quen uống cà phê vì nó có thể giúp bảo vệ trái tim của bạn.

Thường thì ai cũng thích thưởng thức một ly cà phê vào buổi sáng, buổi chiều, hoặc trong khoảng thời gian nào đó trong ngày?

Mỗi ngày, người Mỹ uống nhiều hơn 400 triệu ly cà phê và uống cà phê đã trở thành thói quen khó bỏ của họ. Nhưng theo một nghiên cứu gần đây của tạp chí của trường cao đẳng Mỹ về tim mạch thì chúng ta không cần cảm thấy lo lắng về thói quen uống cà phê vì nó có thể giúp bảo vệ trái tim của bạn.

Huyết áp

Uống cà phê bốn ly/ngàysẽ hạn chế  tăng huyết áp của bạn.

công dụng của cà phê

Đường trong máu

Chất chống oxy hóa trong cà phê hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu. Thậm chí uống một lượng nhỏ cà phê mỗi ngày có thể giảm nguy cơ bị bệnh tiểu đường loại 2, và uống sáu ly hoặc nhiều hơn trong một ngày có thể làm giảm nguy cơ nhiều hơn.

công dụng của cà phê

>> Xem thêm: Cách pha cà phê bạc xỉu

Cholesterol

Cà phê có chứa một hợp chất Cholesterol cao được gọi là Diterpenes, nhưng nồng độ của hợp chất này phụ thuộc vào cách điều chế cà phê. Nồng độ của Diterpenes cao khi cà phê được đun sôi khi đó có thể làm tăng tổng số Cholesterol và nồng  độ Cholesterol "xấu". Cà phê đã được lọc thì ngược lại không có tác dụng trên mức Cholesterol.

công dụng của cà phê

Rủi ro cho nhịp tim không đều

Mặc dù ban đầu nhiều thông tin cho rằng caffeine có thể làm tăng nhịp tim bất thường, được gọi là loạn nhịp tim. Trong thực tế uống cà phê hàng ngày có thể làm giảm nguy cơ loạn nhịp tim.

công dụng của cà phê

Nguy cơ tim mạch

Uống cà phê vừa phải (1-2 ly/ngày hoặc nhiều hơn) có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim và đột quỵ.

công dụng của cà phê

>> Xem thêm: 1001 MÓN CHAY thanh đạm, ngon miệng cho người ăn chay

Nguy cơ tử vong

Uống cà phê (caffein) có thể làm giảm nguy cơ tử vong từ cả bệnh tim và các nguyên nhân khác.

công dụng của cà phê

Phần lớn, người uống cà phê thường xuyên những phát hiện trên rất bổ ích với họ. Tại ít nhất cà phê không có một tác động tiêu cực trên sức khỏe tim mạch và trong một số trường hợp có thể giúp bảo vệ trái tim của chúng ta. Tất nhiên, cà phê có thể có rủi ro của nó. Một số người bị stress, nhịp tim nhanh hoặc khó ngủ, đặc biệt là khi cà phê chứa liều cafein cao. Đối với những người có tác dụng phụ cà phê không chứa caffein có thể là một lựa chọn tốt. Còn đối với người  khỏe mạnh, uống khoảng 3 ly cà phê (khoảng 300mg caffeine/ngày) để được an toàn, không bị ảnh hưởng đến tim mạch và tốt cho sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: www.cafenguyenchattaihcm.blogspot.com)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bí quyết pha cà phê nguyên chất ngon Trong ẩm thực, bất kỳ một món ăn hay thức uống nào mà ngon đều phải có những cách chế biến rất đặc trưng. Việc pha một ly cà phê ngon cũng không ngoại lệ. Văn Hóa Cà Phê Sài Gòn Ở những nơi khác thì không biết thế nào, nhưng ở Sài Gòn thì cà phê chiếm một vị trí quan trọng trong trái tim của mỗi con người nơi đây. Mẹo nhận biết cà phê bẩn pha tạp chất và hóa chất độc hại Nhận diện cà phê giả, trộn tạp chất, hóa chất độc hại là điều rất là quan trong đối với những người thường uống loại thức uống có liên quan đến cà phê.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác