Blog

Vì sao không ăn chuối để tủ lạnh và ăn quá 2 quả/ngày?

bởi Xu Xu
Tue, 01 Nov 2016 10:43:00 GMT

Chuối là loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Ăn chuối mỗi ngày giúp huyết áp ổn định, giảm đột quỵ, tốt cho hệ tiêu hóa... Nhiều người có thói quen ăn chuối chưa chín hẳn, ăn chuối để trong tủ lạnh và ngày ăn quá 2 quả. Điều đó là không nên, vì sao không nên thì chúng ta cùng tìm hiểu bài viết này nhé!

Chuối là loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Ăn chuối mỗi ngày giúp huyết áp ổn định, giảm đột quỵ, tốt cho hệ tiêu hóa... Nhiều người có thói quen ăn chuối chưa chín hẳn, ăn chuối để trong tủ lạnh và ngày ăn quá 2 quả. Điều đó là không nên, vì sao không nên thì chúng ta cùng tìm hiểu bài viết này nhé!

Không ăn chuối chưa chín

Trong trái chuối còn xanh có chứa 1 khối lượng lớn các axit tanic, mặc dù vị chát không còn nhưng mà lượng axit tanic vẫn còn. Khi ăn những trái chuối còn xanh, lượng axit tanic có khả năng kết tủa mạnh dẫn đến tình trạng phân khô, rắn và gây táo bón.

công dụng của chuối

Bởi vậy bạn thường thắc mắc tại sao công dụng của chuối tốt cho hệ tiêu hóa nhưng lại gây tao bón. Đó là vì chúng ta ăn những quả chuối xanhm chuối chưa chín hẳn. Vì thế để tốt cho hệ tiêu hóa các bạn nên ăn những trái chuối đã chín hẳn nhé!

Không ăn quá nhiều chuối

Vì chuối sở hữu hàm lượng cao magie, kali và nhiều nguyên tố khác. Nên khi ăn nhiều các chất này tăng đột ngột trong thời gian ngắn sẽ khiến cơ thể mất cân bằng các nguyên tố vi lượng gây ảnh hưởng xấu tới cơ thể. Bên cạnh đó nếu ăn nhiều thì lượng axit dạ dày tiết ra suy giảm khiến dạ dày bị rối loạn.

công dụng của chuối

Chuối là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và được nhiều người ưa chuộng. Nhưng theo các chuyên gia khuyến cáo, mỗi ngày chúng ta nên ăn không quá 2 quả chuối.

Không nên ăn chuối được để tủ lạnh

công dụng của chuối

Chuối ăn không hết nhiều gia đình thường cho chuối vào tủ lạnh ăn dần, điều này là không nên. Vì ngăn mát trong tủ lạnh có mức nhiệt dao động vào khoảng 4-8 độ C. Ở nhiệt độ đó, chuối dễ đông cứng, thâm đen, biến chất, thậm chí có thể xuất hiện vết thâm hoặc hư thối, ảnh hưởng đến mùi vị cũng như dưỡng chất.

Không phải người nào cũng ăn được chuối

- Những người bị bệnh tiểu đường, viêm khớp không nên ăn chuối. Vì hàm lượng đường trong chuối cao khiến cho tuần hoàn máu giảm chậm xuống, việc trao đổi chất kém khiến cho bệnh tình nặng thêm.

- Người bị viêm thận mãn tính, suy giảm chức năng thận không nên ăn chuối tiêu.

công dụng của chuối

- Người suy thận, viêm cầu thận cũng không nên ăn chuối tiêu và các loại rau quả nhiều kali như: Đậu nành, đậu xanh, sầu riêng, rau khoai lang, cá ngừ, cá thu, cá chép, gan lợn, thịt bò… Nếu không chúng sẽ càng làm tăng nồng độ kali trong máu khiến nhịp tim bất thường, buồn nôn, mạch đập chậm hơn dẫn đến tình trạng bệnh càng nặng hơn.

Mặc dù chuối có nhiều chất dinh dưỡng nhưng không phải ăn bao nhiêu và ai cũng ăn được. Các bạn hãy cân nhắc để việc ăn chuối không bị phản tác dụng nhé!

Kem chuối Merino mát lạnh, thơm ngon

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Tại sao lại nên ăn chuối mỗi ngày? Chuối chứa ba loại đường tự nhiên: đường kính, đường fructose và đường glucose. Chuối được xem là loại trái cây số 1 cho các vận động viên hàng đầu thế giới. Cách nhận biết chuối bị ngâm hóa chất hay không? Hóa chất là một loại thuốc giúp trái cây mau chín hơn, màu đẹp hơn so với tự nhiên. Bên cạnh đó, nó còn ảnh hưởng rất mạnh tới sức khỏe của con người. 7 loại bệnh nên thường xuyên ăn chuối Ăn một quả chuối mỗi ngày cũng giúp chống lại tình trạng chuột rút trong quá trình tập luyện hay vào ban đêm khi đang ngủ.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác