Những món ăn vặt thống trị năm 2017- Bạn đã chinh phục được bao nhiêu món?

bởi 02/01/2018

Năm 2017 là một năm bùng lên với nhiều món ăn, nhiều thương hiệu ẩm thực. Những món ăn vặt, những món nước lan tỏa một cách nhanh chóng và ghi danh trên bản đồ ăn uống của giới trẻ và thâm chí là người trung niên. Bạn đã chinh phục được bao nhiêu món ăn trong bản đồ những món ăn vặt hot nhất năm 2017 này?

1. Trà sữa kem cheese

Không quá đáng nếu như gọi trà sữa kem cheese là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất, là món nước quốc dân trong năm 2017 này. Đây là phiên bản mới của trà sữa với cốt trà lài, ôlong, trà gạo Nhật…trân châu, kết hợp cùng vị béo ngậy, mằn mặn của kem cheese phía trên làm ngây ngất biết bao nhiêu người.

Trà sữa kem cheese được một số thương hiệu trà sữa nước ngoài như Heekcaa, Sharetea, Royaltea, Gongcha… hưởng ứng và đưa vào Việt Nam, tạo nên một làn sóng hưa hẹn sẽ gây bão kéo dài qua đến năm sau.

2. Bánh mì phô mai chảy

Sau nhiều năm rầm rộ cùng bánh bông lan trứng muối chà bông, một lần nữa giới trẻ lại dậy lên một cơn sóng với bánh mì phô mai chảy. Bánh mì phô mai chảy có vẻ ngoài khá giống với bánh mì gối nhỏ. Nhưng đặc biệt hơn hết, khi tách đôi lớp bánh, phần nhân là sốt phô mai trắng kem béo ngậy, đặc quánh và thơm chảy ra sẽ gây xao xuyến.


Xem thêm: Cùng nhau học cách làm bánh mì phô mai chảy nhé!

Bánh có lớp vỏ ngoài mịn màng, thơm mùi sữa, chứa bên trong sốt phô mai béo ngậy, có vị ngọt nhẹ, kết hợp với ruốc (chà bông) mằn mặn đậm đà. Có nơi còn thêm trứng muối bùi bùi để làm gia tăng hương vị và khiến món bánh này thêm phần hấp dẫn.

3. Khô gà lá chanh

Khô gà lá chanh được vinh danh là món ăn vặt bán chạy nhất thị trường đồ ăn vặt online suốt một năm 2017 vừa qua. Khô gà thơm giòn rộp rộp, nồng nan hương lá chanh, cùng ớt cay the the đầu lưỡi tạo nên một món ăn vặt không bao giờ ngán.


Giá khô gà lá chanh vào khoảng 300 ngàn đến 380 ngàn một kg. Cùng học cách làm khô gà lá chanh đang rất hot nhé!

Mặc dù đã xuất hiện từ đầu năm 2017 nhưng cơn sốt khô gà lá chanh vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Nhiều người nhận định rằng đây chắc chắn sẽ trở thành món ăn vặt tiếp khách trên bàn trà, bàn nhận của rất nhiều gia đình dịp Tết 2018 sắp tới đây.

4. Bánh LeTAO Nhật Bản

Chiếc bánh LeTAO nổi tiếng này có xuất xứ từ vùng Hokkaido của Nhật. Nó gây sốt bởi hương vị phô mai đậm đà, thơm ngậy. Giá cả có vẻ hơi nhỉnh một chút, 500k cho 1 chiếc bánh có đường kính12cm, tuy vậy LeTAO vẫn được săn đón nhiệt tình.

Bánh LeTAO hiện nay không còn quá hot như trước nhưng hiện vẫn còn có một vài shop vẫn bán loại bánh này tại Việt Nam.

5. Le Castella - Bánh bông lan phô mai Đài Loan

Vào cuối tháng 7 năm nay, Le Castella chính thức có mặt tại Việt Nam và gây được tiếng vang lớn khi vừa ra mắt. Điểm nổi bật của Le Castella là bánh được làm từ bột mì organic kiềm tinh bột và sử dụng đường low-carb không chứa cholesterol.


Xem thêm: Học cách làm bánh bông lan phô mai Đài Loan 

Nhiều đoạn clip được truyền tải trên mạng về độ rung rinh và lớp phô mai phía lớp giữa đã thu hút nhiều tín đồ bánh ngọt xếp hàng dài để chờ mua.

6. Grand Castella

Grand Castella cũng là một thương hiệu có tiếng lâu đời ở Đài Loan, tuy nhiên bánh của Grand Castella lại được biến theo công thức truyền thống của Nhật Bản nên hương vị có phần khác lạ hơn Le Castella.

Grand Castella đặc trưng bởi những đường vân lượn sóng trên bề mặt bánh và lớp bánh với công thức khiến bánh nở xốp mềm, tơi mịn là điểm cộng tuyệt vời cho phần kết cấu của chiếc bánh.

7. Hokkaido Baked Cheese Tart

Đây là phiên bản giá rẻ hơn của dòng bánh cheese tart với mức giá là 35k/chiếc. Điểm nổi bật là chiếc bánh này đã sử dụng tới 3 loại phô mai kết hợp cùng nhau nên có độ ngậy và thơm. Nhân bánh tương đối ngọt.

Nhiều người tìm đến chiếc bánh này vì sự mới lạ hiếm có trên thị trường bánh ngọt Việt Nam.

8. Kem múi sầu riêng

Kem múi sầu riêng từng gây bão khắp mạng xã hội tháng 8 vì chính hình dáng xinh xắn và cũng là sản phẩm của hãng dessert “After You” nức tiếng ở Thái, rất thích hợp cho ai yêu loại trái cây này. Cho một que kem, bạn cần tốn 120k, tuy nhiên món kem này vẫn được giới trẻ  ưa chuộng và luôn trong tình trạng cháy hàng tại thời điểm hot nhất.

9. Takoyaki – Bánh bạch tuột nướng

Takoyaki là một món ăn vặt có mặt tại Việt Nam từ giữa năm 2016 và đến nay vẫn đang được giới trẻ yêu thích. Những viên bánh hình cầu, nhỏ xinh được nướng lên trên khuôn hình bán nguyệt. Khi thưởng thức từng viên bánh, bạn sẽ cảm nhận được vị thơm giòn của vỏ bánh, cảm gai1c giòn sần sật của nhân bạch tuộc nóng hổi thơm phức.

10. Cơm cháy nồi Campuchia.

Đây là món ăn làm mưa làm gió trong suốt một khoảng thời gian dài năm 2017. Cơm cháy nồi với hình đáng như đáy nồi, ăn kèm cùng phô mai con bò cười, sốt và khô gà đã từng làm sốt cộng đồng bán đồ ăn vặt 1 thời.

11. Trà hoa đậu biếc


Xem thêm: Chi tiết cách tự nấu trân châu hoa đậu biếc tại nhà machiato hoa đậu biếc

Vào những tháng cuối năm bỗng giật lên một cơn sốt có sức lan rộng mạnh mẽ từ các món nước như trà, trà sữa, trân châu hoa đậu biếc. Với màu xanh dương tím đặc trưng, hoa đậu biếc không chỉ hấp dẫn từ cái tên mà còn đến màu sắc. Một số thương hiệu cà phê, trà sữa đã tận dụng tài nguyên này để tạo nên một cơn lốc mang tên hoa đậu biếc.

Bạn đã chinh phục được bao nhiêu con số vừa kể trên?