Blog

Nước Giải Độc Gan Sau Tết: 10 Loại Nước Tự Nhiên, Rẻ Tiền

bởi Kim Tuyến Malie
Thu, 22 Feb 2018 18:04:00 GMT

Sau Tết là khoảng thời gian khá nặng nề với nhiều người vì cơ thể bạn đã hấp thu một lượng lớn thức ăn từ dầu mỡ và bia rượu. Hãy áp dụng ngay những loại nước giải độc gan tự nhiên và an toàn tại nhà để hồi phục một sức khỏe tốt và trạng thái nhẹ nhàng nhé!

Sau Tết là khoảng thời gian khá nặng nề với nhiều người vì cơ thể bạn đã hấp thu một lượng lớn thức ăn từ dầu mỡ và bia rượu. Hãy áp dụng ngay những loại nước giải độc gan tự nhiên và an toàn tại nhà để hồi phục một sức khỏe tốt và trạng thái nhẹ nhàng nhé!

Hấp thụ nhiều thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, món chiên xào và có nhiều chất béo cộng thêm các loại nước như nước ngọt và bia rượu làm gan của bạn dễ thương tổn, gây ra nhiền vấn đề về gan làm nóng gan, nổi mụn nhọt, đắng và nhiệt miệng, táo bón... và tình trạng nặng có thể làm suy yếu gan.

1. Giải độc gan với trà hoa cúc

Trà hoa cúc là loại thức uống giải độc gan cực kì tốt. Trong hoa cúc chứa lacton sesquiterpene giúp gan dễ dàng thực hiện quá trình giải độc hiệu quả hơn.

nước giải độc gan

Ngoài ra, với đặc tính nổi bật là có thể chống viêm, chính vì thế trà hoa cúc còn giúp cơ thể đối phó với những loại bệnh truyền nhiễm ở gan rất tốt.

2. Giải độc gan với trà râu bắp

Râu ngô chứa nhiều vitamin K, vitamin A, B1, B2, B6, C… tinh dầu, các chất đắng, và nhiều chất vi lượng khác. Trong y học, râu ngô vẫn được biết đến với tác dụng chữa viêm túi mật, viêm gan và các bệnh về gan.

nước uống giải độc gan

Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng bạn chỉ nên uống loại trà này liên tục trong vòng 10 ngày.

3. Giải độc gan với nước chanh

Nước chanh rất giàu vitamin C - chất chống oxy hóa rất cần thiết cho cơ thể. Giúp chuyển hóa những chất độc hại thành dạng dễ tan trong nước, nhờ đó, giảm thiểu áp lực cho gan khi phải thực hiện nhiệm vụ thải độc và lọc chất bẩn.

>> Xem thêm: Cách làm Nước chanh sả gừng

Nên pha 1 muỗng nước cốt chanh với 500 ml nước lọc và uống mỗi ngày nhé. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng chanh kèm theo trong một số loại nước detox từ hạt chia, quế, gừng...


>> Xem thêm: Cách làm nước chanh sả hạt chia vừa thanh lọc cơ thể vừa làm đẹp da.

4. Giải độc gan với trà sen

Trà sen cũng là loại nước uống tự nhiên giúp giải độc gan rất tốt. Bạn chỉ cần pha trà sen kết hợp với lá sen khô uống hàng ngày cơ thể bạn sẽ được thanh lọc.

>> Xem thêm: Cách nấu nước mát giải độc gan

Không chỉ vậy, loại đồ uống này cũng giúp giảm căng thẳng, lo lắng cho bạn.

5. Giải độc gan với sữa đậu nành

Sữa đậu nành không chỉ chứa nhiều dưỡng chất, ít calo mà còn lại rất hiệu quả trong việc đốt cháy chất chất béo trong cơ thể.


>> Xem thêm: Cách nấu sữa đậu nành an toàn vệ sinh ngay tại nhà.

Protein, Isflavones, Glycosides và các thành phần khác trong đậu nành là chất kích thích việc đốt chất tế bào mỡ tích tụ trong gan trong cơ thể. Ngoài ra, đậu nành là thức uống dinh dưỡng giúp bạn bài trừ độc tố khỏi cơ thể một cách hiệu quả.

6. Giải độc gan với nước ép táo

Mỗi ngày hãy bổ sung một trái táo trong chế độ ăn uống sẽ giúp bạn có lá gan khỏe mạnh.

>> Xem thêm: Cách làm Nước ép táo

Lượng vitamin dồi dào cùng pectin và chất xơ trong táo sẽ giúp bạn loại bỏ những độc tố trong gan, đường tiêu hóa và cả hệ thống máu của bạn, loại bỏ hết các độc tổ trong cơ thể.

7. Giải độc gan với nước ép bưởi

Ngoài tính chất giàu vitamin C và chất chống oxy hóa giúp da trẻ trung, mịn màng, bưởi còn có tác dụng giải độc gan và làm chậm quá trình phát triển các vấn đề liên quan đến gan. Bạn có thể dùng hết tép bưởi của 1 trái bưởi, ép lấy nước nguyên chất, 2 ngày uống 1 lần nhé!


>> Xem thêm: Cách làm Nước ép bưởi

8. Giải độc gan với nước dưa hấu

 Dưa hấu tốt cho gan, thải độc tốt nhanh vì nó chứa Citrulline, đây là chất hỗ trợ thải độc tố và thúc đẩy trao đổi chất hiệu quả. Do dưa hấu có vị ngọt nên loại nước detox này khá dễ uống. Ngoài ra, bạn có thể thêm chút nước cốt chanh để tăng hiệu quả thanh lọc gan nhé.

>> Xem thêm: Cách làm nước ép dưa hấu

Hãy lấy 200 gram dưa hất thái lát ngâm vào 1 lít nước lọc cùng 2 lát chanh vài lát bạc hà. Cho vào tủ lạnh 15 phút bạn sẽ có ngay một loại nước detox cho gan vô cùng tuyệt vời. Hãy uống nó mổi ngày nhé!

9. Giải độc gan với trà xanh

Với công dụng như một chất lợi tiểu, uống trà xanh còn ức chế sự hấp thu của tiểu quản thận, kích thích trung khu vận động của huyết quản, gia tăng độ lọc của thận và cũng hỗ trợ gan hoạt động tốt hơn. 500 ml nước trà xanh mỗi ngày sẽ giúp cơ thể bạn nhẹ nhàng hơn nhiều đấy!


>> Xem thêm: Cách pha Matcha Latte

10. Giải độc gan với trà từ cây tầm ma

Nhờ có thuộc tính lợi tiểu, cây tầm ma làm tăng sản sinh nước tiểu, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể và làm sạch gan và thận. Nó loại bỏ các chất thải trong quá trình trao đổi chất trong cơ thể và thúc đẩy bài tiết qua thận.

cây tầm ma - nước uống giải độc gan

Bạn có thể uống trà cây tầm ma cho thêm gừng và mật ong, uống khoảng 200ml trà mỗi ngày nhé!

Phía trên là 10 loại nước uống giải độc gan tự nhiên, rẻ tiền mà lại vô cùng dễ tìm có thể giúp bạn và gia đình giải độc gan và cơ thể sau những ngày Tết nhiều dầu mỡ và rượu bia. Hãy áp dụng ngay nhé, chúc bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác