Blog

10 Món Ăn Ngon Từ Chuối Tốt Cho Sức Khỏe

bởi Cobe lilom
Thu, 23 Feb 2017 14:47:00 GMT

Trên cộng đồng mạng hiện nay, nhiều cư dân mạng, bạn trẻ thuộc nhóm từ thiện đã cùng truyền tay nhau đăng tải những hình ảnh về chuối chín rục ở Đồng Nai và hô hào nhau cùng “cứu chuối” hỗ trợ nông dân. Nguyên nhân là do Trung Quốc ngừng thu mua chuối theo con đường tiểu ngạch khiến nguồn cung vượt cầu đẩy giá xuống thấp kỷ lục, buộc họ không còn cách nào đành phải cho gia súc, gia cầm ăn. Thay vì bỏ đi, bạn hãy cùng nhau nghiên cứu, sáng tạo ra nhiều món ăn ngon từ chuối. Vừa đáp ứng nhu cầu ăn uống của con người lại giúp những người nông dân mình bán được chuối.

Giá chuối bán ra liên lục giảm mạnh, thậm chí không có người mua, nhiều hộ trồng chuối tại các tỉnh như Quảng Trị, Đồng Nai đang lâm vào cảnh khốn khó, đứng ngồi không yên.

Trên cộng đồng mạng hiện nay, nhiều cư dân mạng, bạn trẻ thuộc nhóm từ thiện đã cùng truyền tay nhau đăng tải những hình ảnh về chuối chín rục ở Đồng Nai và hô hào nhau cùng “cứu chuối” hỗ trợ nông dân. Nguyên nhân là do Trung Quốc ngừng thu mua chuối theo con đường tiểu ngạch khiến nguồn cung vượt cầu đẩy giá xuống thấp kỷ lục, buộc họ không còn cách nào đành phải cho gia súc, gia cầm ăn.

Thay vì đọc cho qua, bạn hãy cùng nhau mua mỗi người một ít chuối và xem ngay công thức của Cooky. Vừa có món ăn ngon bổ dưỡng lại giúp những người nông dân mình bán được chuối. Các cách chế biến món ăn mặn hay ăn ngọt từ quả chuối và các địa chỉ bán chuối "cứu chuối" hỗ trợ người nông dân ở cuối bài, Cooky đã liệt kê hết ngay sau đây cho các bạn rồi nhé:

Bánh chuối Thái Lan

Một đĩa bánh chuối Thái Lan vàng tươi, đẹp mắt, thêm chút chocolate đen đăng đắng, ngọt ngào phủ lên trên trông thật hấp dẫn làm sao. Bánh có thành phần chính là bột mì, chuối. Khi ăn lớp ngoài giòn tan, lớp trong mềm ngọt khiến bạn chỉ muốn ăn mãi thôi.

Nguyên liệu:

Xem chi tiết cách làm: Bánh chuối Thái Lan

Nem chuối giòn thơm

Nem chuối là món ăn vặt lý tưởng, béo ngậy cho những ai thích đồ béo nè. Lớp ngoài giòn tan, bên trong ngọt, mềm của chuối, beo béo của phô mai ăn thật thích. Không quá khó để thực hiện một đĩa nem chuối như thế này.

Nguyên liệu:

Xem chi tiết công thức: Nem chuối giòn thơm

Kem chuối tuổi thơ

Tuổi thơ của chúng ta ai cũng đã từng được một lần thưởng thức kem chuối. Những miếng kem chuối mát rượi, bọc trong 1 lớp bao nilon, ngọt tan, mềm mềm, xua tan cái nóng mùa hè oi bức. Nếu quá ngán với cách ăn tráng miệng thông thường thì bạn có thể làm theo cách này nhé!

Nguyên liệu:

Xem chi tiết công thức: Kem chuối tuổi thơ

Chuối quết dừa

Một món ăn chơi đơn giản và cực kỳ ngon miệng với những trái chuối già còn xanh đem luộc chín rồi dầm với dừa nạo và đường muối thật tròn vị. Chuối dùng để quết phải chọn đúng chuối già còn sống, khi tán thì chuối mới mềm, mịn và ngọt. Cứ y như rằng khi thay bằng loại chuối khác như chuối sứ, thì vị chuối một nơi, dừa một nẻo.

Nguyên liệu:

Xem chi tiết công thức: Chuối quết dừa

Pudding chuối

Pudding là một món ăn vừa bổ dưỡng vừa thơm ngon mà lại dễ làm nữa chứ. Món pudding chuối sẽ làm bạn thích thú cả ngày. Một chút ngọt ngọt từ chuối, thêm chút béo từ sữa tươi, thơm từ trứng gà, vani, tất cả mang đến một hương vị mới lạ, hấp dẫn đáng để bạn trổ tài ngay.

Nguyên liệu:

Xem chi tiết công thức: Pudding chuối

Chuối nhúng chocolate

Chuối nhúng chocolate với vị ngọt bùi của chuối, hòa quyện với hương chocolate sẽ khiến bạn thích thú. Ngoài ra, chúng còn được bao phủ thêm một lớp hạnh nhân giòn tan. Rất đơn giản, dễ thực hiện mà không cần bất cứ dụng cụ nào đi kèm.

Nguyên liệu:

Xem chi tiết công thức: Chuối nhúng chocolate

Chuối lăn dừa chiên

Mùi thơm thoang thoảng của dừa sấy khi chiên kết hợp với vị ngọt tự nhiên của chuối, béo ngậy của nước cốt dừa hòa quyện vào nhau rất hấp dẫn. Chuối nên chọn những trái chín đều, vừa chín tới chứ không rục quá là bạn có ngay món chuối lăn dừa chiên ngon tuyệt hảo.

Nguyên liệu:

Xem chi tiết công thức: Chuối lăn dừa chiên

Kem chuối viên phủ chocolate hạnh nhân

Không phải kiểu kem chuối bọc bao nilon, cũng không phải dạng kem chuối nguyên trái mà giờ đây mình biến tấu theo kiểu dạng viên. Từng viên chuối mát lạnh, ngọt tự nhiên, bao phủ lớp chocolate đăng đắng, bùi bùi hạnh nhân rất dễ ăn.

Nguyên liệu:

Xem chi tiết công thức: Kem chuối viên phủ chocolate hạnh nhân

Snack chuối chiên giòn

Món snack chuối chiên giòn chỉ gồm những nguyên liệu hết sức gần gũi nhưng ai đã thử qua một miếng rồi thì khó lòng cưỡng lại sức hấp dẫn của nó. Để có món snack chuối ngon hoàn hảo, bạn nhớ chọn chuối sứ xanh thật già nhé!

Nguyên liệu:

Xem chi tiết công thức: Snack chuối chiên giòn

Chuối xanh kho riềng

Món chuối xanh kho riềng tuy là một món ăn dân dã nhưng không kém phần hấp dẫn. Vị chuối xanh hòa quyện với củ riềng khiến cho phong vị món kho thêm hài hòa. Trời mưa mà được ăn món chuối kho riêng này thì thấy ấm dạ hẳn lên đấy!

Nguyên liệu:

Xem chi tiết công thức: Chuối xanh kho riềng

Chỉ với những món ăn đơn giản, ngon thế này thôi phần nào giúp bạn cứu đói dạ dày, ủng hộ người dân trồng chuối. Đây chính là một việc làm hết sức thiết thực, cần thiết lúc này. Nếu đang phân vân không biết các địa điểm cụ thể bán chuối giúp nông dân ở đây thì có thể tham khảo 1 trong những địa chỉ dưới đây nhé!

Có thể bạn chưa biết:

Cobe Lilom

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

10 lợi ích của chuối đối với sức khỏe Trong chuối có đủ 8 loại axít amin thiết yếu mà cơ thể con người không tự tạo ra được, có đến 11 loại khoáng chất và 6 vitamin. 10 Cách Làm Món Ngon Từ Chuối Cực Hấp Dẫn Khó Chối Từ Cách chế biến món ăn từ chuối vừa tốt cho sức khỏe vừa làm đẹp cho chị em. Lưu lại cách làm món ngon từ chuối đơn giản nhưng rất hấp dẫn này nhé Cách nhận biết chuối bị ngâm hóa chất hay không? Hóa chất là một loại thuốc giúp trái cây mau chín hơn, màu đẹp hơn so với tự nhiên. Bên cạnh đó, nó còn ảnh hưởng rất mạnh tới sức khỏe của con người.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác