Blog

10 món chay không thể bỏ qua trong ngày lễ Vu Lan Báo Hiếu

bởi Xu Xu
Tue, 02 Aug 2016 15:26:00 GMT

Lễ Vu Lan vào ngày này, mọi gia đình thường làm những mâm cơm cúng tạ ơn trời phật và tưởng nhớ tới ông bà tổ tiên để cầu nguyện cho các vong hồn siêu thoát và cầu bình an cho gia đình. Dưới đây là danh sách 10 món ăn chay không thể bỏ qua trong ngày Vu Lan Báo Hiếu, bạn có thể tham khảo đổi khẩu vị cho gia đình nhé!

Lễ Vu Lan được tổ chức vào 14 và 15 tháng 7 (Âm lịch), là tên gọi khác của ngày Rằm tháng Bảy. Một trong những ngày rằm được Phật tử quan tâm đặc biệt, được xem là ngày rằm lớn trong năm. Vào ngày này, mọi gia đình thường làm những mâm cơm cúng tạ ơn trời phật và tưởng nhớ tới ông bà tổ tiên để cầu nguyện cho các vong hồn siêu thoát và cầu bình an cho gia đình.

Dưới đây là danh sách 10 món ăn chay không thể bỏ qua trong ngày Vu Lan Báo Hiếu, bạn có thể tham khảo đổi khẩu vị cho gia đình nhé!

1. Canh chua đậu hũ chay

Món canh chua chay được xem là món canh hay được sử dụng trong những ngày ăn chay. Hôm nay hãy thử biến tấu mới với món canh chua đậu hũ chay này nhé! Canh chua thanh lọc vị giác, món canh này vừa bổ lại vừa ngon miệng, chua chua ngọt ngọt, thêm giòn sần sật của rau củ quả

Canh chua đậu hũ nấm chay

2. Canh rau củ chay

Canh chua rau củ được xem là món canh thứ 2 ngày ăn chay. Tại sao bạn biết không? Rau củ của món canh cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, bên cạnh đó bạn có thể bị hấp dẫn bởi màu sắc sặc sỡ mà rau củ có trong món canh đem lại.

Canh rau củ chay

3. Chả lụa chay

Món chả lụa cách làm không khó như bạn nghĩ đâu, là món mặn hoặc khai vị cho mâm cơm nhà bạn cũng đều được nè. Đừng bỏ qua món ngon này nhé!

4. Chả lá lốt chay

Thay vì thịt bò, hôm nay mình sẽ biến tấu với món chả lá lốt chay thơm ngon, hấp dẫn. Thành phần chủ yếu là đậu hũ non, đậu Hà Lan, bắp hột, lá lốt... để trổ tài nhé!

5. Nem chay

Chỉ với những nguyên liệu bánh tráng bía, cà rốt, miến, hành tây... là có thể trổ tài ngay! Mâm cỗ chay có lẽ nên có món nem đúng không nào?

Nem chay

6. Thịt heo quay chay

Bạn đã thử chế biến món này chưa? Nếu chưa thì thật đáng tiếc đấy. Thay vì ra chợ mua sẵn thì bạn nên thử một lần làm món thịt heo quay đầy hấp dẫn này nhé!

Thịt heo quay chay

7. Rau muống xào chao

Rau muống xào chao vừa nhanh gọn lại đem lại mùi vị đặc biệt từ chao, nguyên liệu không thể bỏ qua cho các món chay.

Rau muống xào chao

8. Miến xào chay

Một đĩa miến xào rau củ chay thanh đạm chắc chắc sẽ làm phong phú thêm thực đơn món ăn ngày chay của bạn đấy!

Miến xào chay

9. Cháo nấm chay

Món cháo có thể áp dụng cho ăn sáng hoặc bữa ăn trong ngày cũng được. Vừa dễ nấu lại đầy đủ chất dinh dưỡng nữa chứ.

Cháo nấm chay

Chén cháo nóng hổi với vị ngọt thơm của nấm, thêm mùi thơm của rong biển, điểm thêm hạt gạo mềm và béo béo của mè rang.

10. Xôi dừa

Đưa một miếng xôi dừa lên miệng nhai chậm rãi bạn sẽ thấy vị ngọt, béo hòa quyện với vị bùi thơm tan ngay trong miệng. Là món ăn sáng cho gia đình vào ngày rằm thì còn gì bằng.

Trên đây là 10 món ăn chay đơn giản bạn có thể biến tấu vào ngày ăn chay hay mâm cỗ cúng ngày rằm tháng 7 này nhé!

Có thể bạn quan tâm:

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Thực đơn 3 buổi cho ngày ăn chay Nếu bạn băn khoăn không biết nấu gì cho ngày cuối tuần hãy thử đổi vị cho ngày chay cuối tuần với thực đơn 3 buổi của Cooky giới thiệu nhé! Tổng hợp 14 món ăn vặt cho ngày Chay Ăn chay sẽ khiến bạn nhanh đói, thèm ăn vặt cái gì đó. Bạn thấy khó khăn trong việc tìm kiếm những cửa hàng bán đồ ăn vặt mà lại “Chay”. Vậy thì tại sao lại khô Thực đơn chay 4 món siêu dễ làm chỉ với 65k Với 65k bạn có thể làm đến 4 món ăn chay cho cả nhà 5 người luôn nhé! Các món chay trông thật hấp dẫn. Thích hợp cho bữa cơm mồng 1 và ngày rằm hằng tháng.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác