Blog

10 Món Ngon Chế Biến Với Thịt Cua Hấp Dẫn Cho Bữa Ăn

bởi Minh Chu
Fri, 14 Oct 2016 15:33:00 GMT

Sau đây có thể xem là tổng hợp món ngon có thể chế biến từ cua khiến bạn và cả nhà phải xiêu lòng và không ngừng thèm thuồng và thán phụcđấy nhé!

Nếu có được những con cua tươi ngon thì không cần phải đắn đo suy nghĩ nên nấu món gì mà hãy tham khảo 10 món ngon được chế biến với thịt cua sau đây, chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

1. Chả cua

Với người Việt, món ăn này có vẻ khá lạ, nhưng bạn rất nên thử một lần đấy. Miếng chả cua thơm giòn, thêm vị béo từ mayonnaise, vị cay của mù tạt, cực kì hấp dẫn. Chả cua chiên này dùng ăn kèm bánh mì hamburger thì hết ý!

Nguyên liệu:

Dùng cho 4 người

 

2. Gỏi xoài trộn cua

Gỏi xoài trộn cua là một món ăn chống ngấy trong những bữa ăn gia đình hiệu quả. Xoài chua chua, ngọt ngọt kết hợp với thịt cua đầy dinh dưỡng, hấp dẫn.

Nguyên liệu:

Dùng cho 2 người

3. Salad cua

Món salad cua này sẽ làm bữa ăn mùa hè của gia đình bạn thêm hấp dẫn hơn nhiều. Nếu đi du lịch và mua được nhiều cua hay ghẹ ngon về, ngoài hấp chị em có thể làm món salad nhé, sẽ rất ngon và hấp dẫn.

Nguyên liệu:

Dùng cho 2 người

4. Cua rang me

Cua biển được luộc hay hấp chấm muối tiêu chanh là cách chế biến đơn giản và nhanh nhất ở nhà hay ở bãi biển. Nhưng cua rang me tuy hơi mất công chút xíu mà cũng dễ làm và là món ăn nổi tiếng thơm ngon hấp dẫn có đủ mùi vị, mặn của nước mắm, ngọt của đường, chua của me, cay cay của tiêu và mùi thơm đặc trưng, rất là… hao bia.

Nguyên liệu:

Dùng cho 2 người

5. Bún riêu cua

Bún riêu là món ăn truyền thống Việt Nam, nay được bổ sung thêm xí quách trở nên hấp dẫn hơn nữa. Cùng trổ tài vào bếp.

Nguyên liệu:

Dùng cho 4 người

6. Cháo cua

Cua là một loại hải sản ngon, giàu giá trị dinh dưỡng và được nhiều người ưa thích. Với món ăn này, chỉ cần hương vị chính từ cua là đủ, bạn không cần phải cho thêm quá nhiều nguyên liệu hỗ trợ vào.

Nguyên liệu:

Dùng cho 2 người

7. Súp cua

Súp cua với nhiều màu sắc bắt mắt của cua và các loại đậu, rau củ đi kèm, đặc biệt súp cua lại giàu chất dinh dưỡng và nhiều canxi rất tốt cho sự phát triển toàn diện cho bé cũng như là món ăn khai vị thích hợp cho các buổi tiệc.

Nguyên liệu:

Dùng cho 1 người

8. Miến xào cua

Miến xào cua là món ngon, nhiều chất, tốt cho sức khỏe. Tối lười lười về lục tủ có gì ăn đó và đây là thành quả của 1 chút chăm chỉ.

Nguyên liệu:

Dùng cho 2 người

9. Canh cua mồng tơi

Canh cua rất phù hợp cho những ngày hè vì mùi vị thơm ngon và đậm đà của nó. Canh cua mồng tơi có thể ăn kèm với cà pháo sẽ rất đưa cơm. Bữa cơm thanh đạm thay đổi khẩu vị cho cả nhà nào.

Nguyên liệu:

Dùng cho 2 người

10. Mì ý sốt thịt cua

Mì Ý sốt thịt cua đơn giản, đủ chất mà chị em nên làm thử cho bữa sáng cả nhà nè! Sợi mì vàng, mềm, dai kết hợp với thịt cua đậm đà, hấp dẫn chưa từng thấy. Hãy chứng tỏ tay nghề vào bếp đi nào.

Nguyên liệu:

Dùng cho 2 người

Với tổng hợp các món ăn được chế biến từ cua trên đây thì chị em có thể có thêm nhiều lựa chọn để biến tấu món cua được đa dạng và hấp dẫn hơn nhé!

(Tổng hợp)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

8 điều không khi ăn cua đồng Cua đồng là thực phẩm rất giàu omega-3, có thể giúp giảm huyết áp và các bệnh liên quan đến tim mạch, giảm được các chứng viêm... 4 Cách Chọn Cua Biển Ngon Nhiều Gạch Chắc Thịt Đơn Giản Cách chọn mua cua biển ngon cho chị em nội trợ. Cooky đã tổng hợp các cách chon cua bằng mắt thường, đơn giản, để bạn có thể chế biến thành món ngon hấp dẫn nhé Mẹo làm cua còn sống mà không bị kẹp Sau khi rửa cua sạch sẽ, hãy thả chúng vào một chậu nước đá để chúng chìm vào giấc ngủ đông. Để chừng khoảng 10 phút là bạn có thể vô tư làm cua sống đấy.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác