Blog

10 Cách Làm Món Salad Rau Ngon Và Dễ Làm Đơn Giản Ở Nhà

bởi Ngoc Diep Nguyen
Tue, 19 May 2015 09:24:00 GMT

Để bổ sung rau vào bữa ăn của bạn, không có gì lý tưởng hơn món salad. Cooky tổng hợp những món salad rau ngon, dễ làm với những nguyên liệu gần gũi để các bạn tha hồ trổ tài nhé.

Để bổ sung rau vào bữa ăn của bạn, không có gì lý tưởng hơn món salad. Cooky tổng hợp những món salad rau ngon, dễ làm với những nguyên liệu gần gũi để các bạn tha hồ trổ tài nhé.  

1. Xà lách trộn dầu giấm

Đây là món salad đơn giản nhất nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện một cách hoàn hảo. Bí quyết có món salad ngon chính là ở dầu giấm. Với những hướng dẫn tỉ mỉ của Cooky, chắc chắn bạn sẽ có một món salad đơn giản mà hấp dẫn lạ kì.

Cách Làm Salad Dầu Giấm

2. Salad tổng hợp trộn dầu giấm

Salad tổng hợp với các loại rau quả như xà lách, cà chua, dưa leo, hành tây hoà quyện vào nhau trong vị chua ngọt của dầu giấm, vừa dễ ăn vừa tốt cho sức khoẻ. Món này làm cũng khá nhanh, bạn có thể làm cả trong những ngày bận rộn đấy.

Cách làm Salad Tổng Hợp

3. Salad dưa leo

Món ăn cực kì dễ làm, và nguyên liệu thì gần như luôn luôn có sẵn trong tủ lạnh nhà bạn rồi. Thay vì chỉ cắt dưa leo ăn sống, bạn đầu tư thêm vài phút để có một món ăn thơm ngon, đủ vị nhé.

Cách làm salad dưa leo ngon

4. Salad giá đỗ

Giá đỗ chứa ít năng lượng, lại có nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất. Các món ăn từ giá đỗ vừa ngon miệng vừa tốt cho sức khoẻ. Salad giá đỗ cũng không là ngoại lệ. Món ăn này còn rất thích hợp cho những người đang có nhu cầu giảm cân đấy. 

Cách làm Salad giá đỗ

5. Salad súp lơ xanh

Món salad súp lơ xanh thanh mát này rất thích hợp cho những bạn đang muốn giảm cân. Hơn nữa, súp lơ xanh còn có nhiều lợi ích cho sức khoẻ như chống ung thư, ngăn ngừa tiểu đường. Thay vì xào, bạn hãy thử làm món salad để đổi vị nhé.

Cách làm salad súp lơ xanh

6. Salad nấm kim châm

Salad nấm kim châm có hương vị thanh đạm, ngọt tự nhiên, tươi giòn và chua ngọt nên rất dễ ăn. Không những vậy, món ăn này còn có nhiều chất dinh dưỡng nữa. Món này còn rất thích hợp khi nấu tiệc đó.

Cách làm salad nấm kim châm

7. Salad đậu bắp

Bạn sẽ thấy thích thú và ngon miệng với món salad đậu bắp này. Vị chua chua, ngọt ngọt hòa quyện vào nhau sẽ làm tăng thêm độ hấp dẫn cho món ăn. Nguyên liệu cực kì đơn giản, mà chỉ cần 35 phút thôi.

Cách làm salad ngon từ đậu bắp

8. Salad bơ đậu hũ

Nguyên liệu chính chỉ có đậu hũ non và bơ, món salad này vô cùng đơn giản nhưng vị ngon lại khiến bạn bất ngờ đấy. Mùa hè nhiều bơ, làm món salad thanh mát này ăn thì quá tuyệt.

Cách làm Salad Ngon Bơ Đậu Hũ

9. Salad xoài kiểu Thái

Chỉ cầu bỏ ra chút thời gian với những nguyên liệu quen thuộc như xoài, dưa leo, ớt chuông,... bạn đã có ngay món salad xoài kiểu Thái chua ngọt ăn hoài không chán.

Cách làm salad xoài kiểu Thái

10. Salad ớt chuông

Bạn nào thích ăn cay thì đã có ngay công thức món salad ớt chuông rồi đây. Với vài nguyên liệu đơn giản và vài bước thực hiện, món salad ớt chuông đã sẵn sàng cho bạn thưởng thức. 

Cách làm Salad ớt chuông

 

Cooky.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

5 món salad tốt cho tim mạch Salad là món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Đặc biệt là salad rau rau quả cung cấp nhiều chất sơ, vitamin, ... ít muối, rất tốt cho tim mạch. 3 tuyệt chiêu khử độc, thuốc sâu trong rau củ Rau củ chứa hóa chất, thuốc trừ sâu ngày càng tràn lan, trở thành nỗi lo chung của mọi người. Trong mỗi bữa ăn, chúng ta vẫn đang tự đầu độc chính mình. Cách chọn lựa rau củ tươi ngon khi đi chợ Nếu còn non kinh nghiệm trong việc chọn mua rau củ quả tươi bạn có thể tham khảo những hướng dẫn chọn lựa một số loại rau củ quả thông dụng sau đây nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác