Blog

12 bài thuốc từ mỡ heo kỳ diệu mà bạn chưa biết

bởi Minh Chu
Thu, 30 Jun 2016 14:26:00 GMT

Nhiều người rất hay kiêng kỵ không dùng mỡ heo vì rất nhiều lý do. Những chắc rất nhiều người còn chưa biết rằng họ đã bỏ qua cơ hội để có thể biết được những công dụng chữa bệnh tuyệt vời mà mỡ heo mang lại. Hãy tham khảo những thông tin sau để nấm được đến 12 bài thuốc có liên quan đến mỡ heo các bạn nhé!

Nhiều người vẫn rất kiêng kỵ đối với thực phẩm mỡ heo. Những nếu họ biết được công dụng chữa được nhiều bệnh của mỡ heo thì chắc chắn rằng sẽ có ngay một cái nhìn hoàn toàn khác đối với loại thực phẩm béo ngấy này đấy!

công dụng của mỡ heo

>> Xem thêm: Cách thắng mỡ heo không bị bắn và cách bảo quản tóp mỡ giòn tan

Sau đây là 12 bài thuốc có sử dụng heo để chữa được nhiều bệnh bạn có thể tham khảo nhé!

1. Gan làm việc quá sức, các khớp nhức mỏi, tóc gãy rụng bạc màu

Dùng 150ml mỡ heo và nước gừng, tỉ lệ 1:1. Nấu nước gừng cô đặc lại còn 15ml, sau đó cho thêm 60ml mỡ, uống làm nhiều lần.

công dụng của mỡ heo

2. Khó đại tiểu tiện

Lấy lượng mỡ to bằng quả trứng gà, cắt nhỏ, đun cùng với 50ml rượu, sau đó tiếp tục đun sôi vài lần, chia uống 2 lần cho đến khi giảm triệu chứng bệnh.

3. Ho gió ho khan

Mỡ heo 120g, chiên chín, cắt nhỏ, ăn cùng với giấm đậu nành.

4. Ho nhiều khàn tiếng

Thịt mỡ heo 60g, nấu thành mỡ nước, thêm 60g mật ong đun sôi, bảo quản trong lọ sứ, mỗi ngày pha 1 thìa với nước nóng ấm để uống.

công dụng của mỡ heo

5. Viêm phế quản, hen suyễn

Thịt mỡ và đường phèn mỗi loại 500g, mật ong 1kg, hạnh nhân nghiền thành bột 120g, trộn tất cả nguyên liệu và nấu cô đặc thành cao, uống 2 lần/ngày, mỗi lần 1 muỗng cà phê. Hoặc cây cỏ bồng (Bại tương thảo hoa vàng - Patrinia scabiosaefolia) 30g, thịt mỡ heo 60g, sắc kỹ, uống 2 lần/ngày.

6. Chậm nói (một triệu chứng tự kỷ)

500g mỡ heo lọc trước, mật ong 500g, đun cô đặc, bảo quản lạnh và sử dụng mỗi lần 1 thìa tùy nhu cầu.

công dụng của mỡ heo

7. Phụ nữ sau sinh thể chất yếu

Mỡ heo, nước gừng, mật ong mỗi loại 60ml, rượu trắng 50ml, nấu cô đặc thành cao, sử dụng theo nhu cầu. Uống kèm rượu trắng mỗi lần khoảng 9g.

8. Trung tiện, thoát khí dạ dày

Mỡ heo 1500g, tóc rối 3 cuộn to bằng quả trứng gà, sao đến khi tóc tan chảy, uống làm 2 lần, tùy tình trạng bệnh.

công dụng của mỡ heo

>> Xem thêm: Kết hợp gừng với những loại thực phẩm này để có hệ tiêu hóa khỏe mạnh

9. Dạ dày (chứng axit dạ dày, đói bụng gây đau)

Mỡ heo 60g, 30g đường phèn, hấp chín mềm để ăn vào buổi sáng.

10. Tay chân nứt nẻ

Mỡ pha với rượu nóng bôi vào chỗ nứt nẻ.

công dụng của mỡ heo

11. Ngộ độc sắn dây

Mỡ heo 500g, hâm ấm để uống.

12. Táo bón

Mỡ heo, hạt đông quỳ số lượng vừa đủ dùng, tán nhỏ, làm thành viên hoàn, mỗi viên 9g, mỗi ngày uống 2-3 lần, 1 viên/lần.

công dụng của mỡ heo

Căn cứ vào mỗi trường hợp bạn hãy chọn cho mình một bài thuốc để chứa trị đúng bệnh đúng triệu chứng để phát huy công hiệu tốt nhất nhé! Và tiên quyết là nên sử dụng mỡ heo sạch có nguồn gốc đấy!

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: soha.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách Làm Mỡ Heo Hữu Ích, Cách Bảo Quản Tóp Mỡ Giòn Tan Cách làm tóp mỡ và cách bảo quản tóp mỡ ngon tuyệt vời cho món kho quẹt, hủ tiếu khô, hay món ăn vặt đều rất ngon với công thức tóp mỡ của Cooky này nhé. Cách làm sạch vết dầu mỡ trên bếp gas Vết dầu mỡ sau khi nấu nướng hay những mảng thức ăn bám lâu ngày trên bếp sẽ làm bạn mất nhiều thời gian lau chùi. Nắm một vài bí quyết nhỏ sẽ rất hữu ích cho các bạn đấy.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác