Blog

14 Đặc Sản Phải Thử Khi Tới Trung Quốc

bởi Bé Hột Mít
Wed, 28 Oct 2015 00:00:00 GMT

Mì Lan Châu, tôm hùm đất sốt cay, kẹo hồ lô, đậu hũ thối... là những món ăn độc đáo của nền ẩm thực Trung Quốc, được cả người địa phương lẫn du khách yêu thích.

Mì Lan Châu, tôm hùm đất sốt cay, kẹo hồ lô, đậu hũ thối... là những món ăn độc đáo của nền ẩm thực Trung Quốc, được cả người địa phương lẫn du khách yêu thích.

1. Mì Lan Châu

Những đầu bếp lành nghề sẽ nhồi và kéo bột thành các sợi nhỏ. Món mì này có nước dùng cay hấp dẫn, ăn cùng thịt bò mềm, hoàn hảo cho một ngày trời lạnh.

2. Gà luộc

Gà được luộc cho tới khi thịt chín mềm, chặt miếng và chấm cùng nước sốt ăn rất thơm ngon, đậm đà.

3. Tôm hùm đất cay

Những con tôm này được nấu cùng một loại nước dùng từ ớt cay và gia vị. Đây là món ăn thường được thưởng thức cùng gia đình, bạn bè, suốt mùa xuân tới đầu thu.

4. Thịt nướng vỉa hè

Từ thịt cừu, bạch tuộc tới cánh gà, hàu... những món nướng vỉa hè của Trung Quốc có vị ngon đặc biệt và giá cả khá dễ chịu.

5. Lẩu cừu

Món ăn của người Mông Cổ này khá phổ biến, đặc biệt là ở miền Bắc vào mùa đông lạnh giá.

6. Canh măng thịt

Là món ăn đặc trưng của vùng đồng bằng sông Dương Tử, món canh này được nấu từ măng non, thịt lợn, váng đậu và rượu gạo ninh nhừ.

7. Kẹo hồ lô

Món ăn vặt nổi tiếng này giống như kẹo táo của các nước phương tây, nhưng có vị chua ngọt hấp dẫn.

8. Đậu hũ thối

Món ăn lừng danh này là đậu hũ được để lên men, sau đó chiên giòn, ăn kèm tương ớt, nước tương, mè hoặc kim chi.

9. Hạt dẻ rang đường

Thường xuất hiện trên các con phố vào mùa thu, món ăn vặt này là hạt dẻ được rang trong một chảo lớn. Khi chín, hạt dẻ mềm, ngọt và có mùi rất thơm.

10. Miến vịt

Gia vị xương vịt, huyết và nội tạng vịt nghe có vẻ không ngon lành gì, nhưng có vị độc đáo và được ăn kèm miến.

11. Ếch bò Tứ Xuyên

Ếch được nấu với dầu ăn và gia vị như ớt cay, ớt hoa. Thường thì dầu vẫn còn sôi khi món này được dọn ra, tạo hiệu ứng đặc biệt với du khách.

12. Xúc xích đỏ Cáp Nhĩ tân

Loại xúc xích hun khói này có màu đỏ ấn tượng, mềm hơn salami, chắc hơn xúc xích Mỹ và khô hơn xúc xích Anh.

13. Mì gạo Quế Lâm

Quế Lâm không chỉ nổi tiếng với phong cảnh hữu tình, mà còn với món mì gạo thơm ngon, được ăn cùng đậu đũa, lạc, măng và hành tươi.

14. Cua lông Thượng Hải

Với người Thượng Hải, mùa thu không thể thiếu món cua lông. Du khách có thể thưởng thức món này với đủ cách chế biến, từ cua rang, cua nấu đậu hũ, cua hấp tới sủi cảo nhân cua...

Nếu có dịp được đặt chân đến Trung Quốc, bạn hãy thử 1 trong 14 món nói trên nhé! Đừng quên chia sẻ cảm nhận về cho Cooky nè.

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: www.guu.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Khám phá các lễ hội ẩm thực độc đáo trên thế giới Tham gia những lễ hội ẩm thực về sôcôla, tỏi hay dạ dày lợn, du khách không chỉ được tham quan mà còn được nếm thử những món ăn ngon. Khám phá ẩm thực đảo quốc Sư Tử Được coi là đảo quốc văn minh, an toàn và sạch sẽ nhất trên thế giới, văn hóa ẩm thực ở Singapore có nét bình dân, giản dị mà hấp dẫn đến lạ thường. Một vòng khám phá các món hình sợi cực ngon trên thế giới Ở bất cứ nền ẩm thực nào cũng đều có sự xuất hiện của sợi mì. Hãy cùng điểm lại một vài loại mì nổi tiếng trên thế giới qua chùm tranh vui dưới đây.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác