Blog

Cách Cắt Cam Ngon: 3 Cách Cắt Ngon Đẹp Và Dễ

bởi Xu Xu
Mon, 06 Jun 2016 14:13:00 GMT

Nói đến cam, mỗi khi ăn cam, bạn thường cắt chúng như thế nào? Có phải sẽ dùng dao cắt dọc quả cam theo quan niệm cắt dọc để ăn, cắt ngang dùng để làm nước uống, phải không nào? Vậy cắt cam như thế nào để vừa nhanh, vừa đẹp mắt lại ăn ngon nào? Cùng tham khảo qua các cách dưới đây nhé!

Nói đến cam, mỗi khi ăn cam, bạn thường cắt chúng như thế nào? Có phải sẽ dùng dao cắt dọc quả cam theo quan niệm "cắt dọc để ăn, cắt ngang dùng để làm nước uống", phải không nào? Cắt theo cách này thì cũng ăn được đấy nhưng khá mất thời gian lại không được đẹp mắt lắm, bởi sẽ để lộ ra phần xơ cam trông khá thô.

Vậy cắt cam như thế nào để vừa nhanh, vừa đẹp mắt lại ăn ngon nào? Cùng tham khảo qua các cách dưới đây nhé!

Cách 1: Cắt theo chiều ngang

Bước 1:

Đặt cam nằm ngang, sau đó dùng dao cắt ngang quả cam như khi muốn pha nước cam uống

Bước 2:

Với 2 nửa quả cam có được, cắt thành từng lát như trong hình

Lưu ý: Tránh lõi trắng của quả cam ra nhé.

Bước 3:

Giờ thì bạn thấy miếng cam trông đẹp mắt và hoàn hảo hơn rồi chứ? Hãy thử nhé.

Cách 2: Cắt cam chỉ với 3 nhát dao

Đây dường như là cách dành cho những cô nàng bận rộn đấy. Chỉ với 3 nhát dao, bạn đã có những múi cam ngon lành để thưởng thức rồi. Bạn biết mình cần phải làm gì chứ?

Bước 1:

Đầu tiên, dùng dao cắt phần đầu của quả cam. Đừng cắt quá sâu, kẻo phạm nhiều vào phần thịt.

Bước 2:

Tiếp theo, dùng dao cắt phần dưới quả cam, tương tự như bước 1. Sau đó, dùng dao khứa một đường dọc quả cam, đến khi dao chạm vào phần lõi cam, rồi nhẹ nhàng tách từng múi ra đĩa.

Bướ 3:

Những múi cam đẹp, đều tăm tắp đang "nằm phơi mình" chờ bạn xơi đấy. Giờ thì đừng lấy lý do "quá bận không có thời gian gọt cam" để bổ sung loại trái cây bổ dưỡng này rồi nhé.

Cách 3: Cắt chỉ lấy phần thịt, bỏ xơ

Bước 1:

Cắt 2 đầu quả cam, dựng đứng quả cam rồi dùng dao gọt dọc vỏ qua cam lần lượt cho đến khi hết

Lưu ý: Dùng dao sắc để cắt vỏ nhanh dứt khoát, tránh làm cam nát và chảy nhiều nước.

Bước 2:

Sau khi gọt vỏ xong thì bổ quả cam làm đôi, đặt úp nửa quả cam xuống thớt rồi cắt thành các lát, xếp các lát cam lên đĩa và bạn có thể thưởng thức.

Bước 3:

Đĩa cam đẹp mắt khiến bạn vừa nhìn đã muốn ăn

Cam là loại trái cây được hầu hết mọi người đều yêu thích trong những ngày hè nóng bức. Các bạn hãy học cách cắt cam trên đây để có thể thưởng thức trọn vẹn loại trái cây giải nhiệt mùa hè này nhé!

Xem thêm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Những công dụng làm đẹp tuyệt vời từ Cam Những dưỡng chất có trong quả cam không chỉ có ích cho sức khỏe mà còn có thể chăm sóc, nuôi dưỡng làn da. Hãy tham khảo những bí quyết làm đẹp từ quả cam Hướng dẫn gọt cam hình chú gấu xinh xắn Làm sao để những trái cam trở nên đẹp mắt, thu hút bé và cả nhà đây! Cooky sẽ hướng dẫn bạn cách làm chú gấu xinh xắn hình cam chỉ với 4 bước đơn giản. Cách phân biệt cam Canh Việt Nam với cam Trung Quốc Cam Canh ta có mẫu mã không đẹp bằng nhưng vị ngọt mát và đậm đà hơn cam Trung Quốc. Vài gợi ý dưới đây có thể giúp bạn nhận diện rõ nhất.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác