Blog

3 Mẹo Gọt Vỏ Bưởi Nhanh Gọn Và Đẹp Cho Chị Em Nội Trợ

bởi Xu Xu
Fri, 17 Jun 2016 15:25:00 GMT

Bưởi là loại trái cây cùng họ với cam quýt, nhưng trái to và vỏ dày hơn nhiều. Loại trái này cung cấp khá nhiều vitamin và khoáng chất cho tốt cho cơ thể của chị em. Nếu gọt bưởi không đúng phương pháp bạn sẽ làm bưởi bị đắng lại nhìn không bắt mắt.

Bưởi là loại trái cây cùng họ với cam quýt, nhưng trái to và vỏ dày hơn nhiều. Loại trái này cung cấp khá nhiều vitamin và khoáng chất cho tốt cho cơ thể của chị em. Nếu gọt bưởi không đúng phương pháp bạn sẽ làm bưởi bị đắng lại nhìn không bắt mắt.

Các chị em cùng tham khảo cách gọt vỏ bưởi nhanh gọn và thẩm mỹ dưới đây nhé!

1. Gọt kiểu cắt múi cau lớp vỏ

Bước 1:

Dùng dao cắt ngang phần đầu trái bưởi. Cắt sâu chỉ chừng 1.5 cm, vì nếu cắt sâu hơn sẽ ảnh hưởng đến phần thịt trái bưởi.

Bước 2:

Tiếp tục cắt theo chiều dọc xuống dưới của trái bưởi. Phân chia các đường cắt làm sao cho hợp lí và đều nhau. Mũi dao cũng đi sâu chừng 1.5 cm, đây là độ sâu an toàn, không làm cho dao cứa vào múi bưởi.

Sau đó dùng tay kéo từng miếng vỏ bưởi xuống theo chiều dọc. Đưa ngón tay vào lớp màng trắng bên trong lớp vỏ ngoài và đẩy mạnh xuống. Lần lượt như vậy cho đến hết trái. Thao tác này rất dễ vì vỏ bưởi vốn xốp, khi được cắt đều các cạnh sẽ rất dễ dàng bóc tách.

Bước 3:

Sau bước tách hết vỏ xanh bên ngoài, bạn sẽ được lõi bưởi gồm các múi bưởi được bao bọc bởi lớp màng trắng. Phần vỏ xanh bên ngoài, nếu không dùng gì bạn có thể bỏ như rác. Còn nếu muốn tận dụng, vỏ bưởi có thể dùng làm mứt.

Bước 4:

Dùng tay bóc nhẹ những lớp màng trắng bên ngoài những múi bưởi. Tìm ra điểm mấu chốt của trái bưởi để chuẩn bị việc bóc bưởi thành từng múi.

Bạn hãy chú ý ngay trên phần chóp trái bưởi có một lỗ nhỏ, dùng dụng cụ để chọc vào lỗ, tạo ra một lỗ xuyên suốt trái bưởi.

Bước 5:

Xuyên ngón tay của bạn qua lỗ trái bưởi và dùng một lực nhỏ để tách bưởi ra làm đôi. Thao tác này nhanh và đơn giản.

Bước 6:

Tách các múi nhỏ ra và thực hiện nốt việc bóc vỏ từng múi. Thao tác này đòi hỏi sự khéo léo và nhẹ nhàng để giữ nguyên được cả khối của múi bưởi.

2. Gọt 2 đầu trái bưởi và cắt vòng tròn

Bước 1:

Đầu tiên mọi người gọt hai đầu bưởi, phạm vào một chút múi bưởi cũng không sao. Tiếp đến rạch một đường dọc trái bưởi, chạm một tí vào thịt cũng được.

Sau đó dùng tay bóc phần vỏ xanh và cơm dừa trắng ra, ta sẽ được phần múi bưởi.

Bước 2:

Tiếp đến cắt đôi trái bưởi rồi cắt đi phần nhân trắng ở giữa.

Bước 3:

Cuối cùng chỉ cần tách múi bưởi ra là xong. Đối với bưởi bị khô do bảo quản trong tủ lạnh quá lâu, mọi người ngâm với nước từ 3- 5 là có thể tách múi bưởi ra được như bình thường rồi đấy.

3. Gọt kiểu cắt đôi vỏ trái bưởi

Bước 1:

Để trái bưởi nằm ngang rồi dùng dao khía thành 1 đường tròn vòng quanh trái bưởi. Vết khía dao sâu khoảng 2 cm đối với những trái bưởi thông thường có vỏ dày. Còn những trái bưởi có vỏ mỏng như bưởi Đoan Hùng, bưởi Diễn thì bạn chỉ khía nông hơn, đề phòng khía vào tép bưởi.

Bước 2:

Dùng lực bàn tay xoáy mỗi nửa trái bưởi theo một hướng khác nhau. Vậy là đã xong. Siêu nhanh phải không nào?

Bước 3:

Cách gọt bỏ bưởi này còn rất tiện ích đó là nếu ăn không hết trái bưởi, bạn có thể úp 2 nửa vỏ bưởi lại như cũ để múi bưởi không bị khô.

Bạn đã ăn bưởi, đã từng tách gọt vỏ bưởi. Vậy bạn còn cách nào để gọt vỏ bưởi nhanh gọn hơn những cách trên không? Cùng chia sẽ về cho chúng tôi nhé!

St

Có thể tham khảo thêm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Hướng dẫn làm chú chó bưởi cho mâm cỗ Trung Thu Trung thu này tự làm chú chó bưởi cho mâm cỗ thử xem nhé. Thực ra cũng khá đơn giản đấy. Chỉ cần có chút thời gian rảnh và khéo tay thôi. Cách nấu chè bưởi đơn giản Chè bưởi là món tráng miệng thanh khiết, rất hợp với mùa hè. Với nguyên liệu chính chỉ gồm đậu xanh và cùi bưởi trắng... là bạn có thể thực hiện ngay. 12 công dụng tuyệt vời của bưởi dành cho mẹ bầu Bưởi là một loại trái cây không còn xa lạ với nhiều người. Ngoài ra, ăn bưởi cũng rất tốt cho bà bầu. Cùng Cooky khám phá 12 công dụng mà bưởi mang lại nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác