Blog

3 Món Cháo Hạ Sốt, Giải Cảm Hiệu Quả Và Dễ Làm Tại Nhà

bởi Xu Xu
Wed, 23 Nov 2016 17:24:00 GMT

Mùa lạnh hay bị cảm cúm, sốt do thời tiết thay đổi. Nhất là những người có sức đề kháng yếu. Dưới đây là 3 món cháo giúp bạn hạ sốt, cảm cúm một cách đơn giản không cần dùng đến thuốc nhé!

Mùa lạnh hay bị cảm cúm, sốt do thời tiết thay đổi. Nhất là những người có sức đề kháng yếu. Dưới đây là 3 món cháo giúp bạn hạ sốt, cảm cúm một cách đơn giản không cần dùng đến thuốc nhé!

Cháo đậu xanh bí đỏ

Công dụng của đậu xanh

Đậu xanh chứa nhiều axit amin tốt cho dạ dày và lá lách, có tác dụng sản sinh kháng thể miễn dịch, giúp kháng viêm, tiêu độc, hạ sốt hiệu quả. Món cháo có tác dụng hạ sốt hiệu quả. Nên ăn ngày 2 lần tiên tục trong 3 đến 4 ngày.

Nguyên liệu

Hướng dẫn cách làm chi tiết món Cháo đậu xanh bí đỏ

Cách nấu

Đậu xanh ngâm 3-4 giờ để đậu mềm, bí đỏ gọt bỏ vỏ cắt miếng vừa ăn. Cho đậu vào nấu chín nhừ thì cho bí đỏ vào nấu thêm khoảng 10 phút thì nêm gia vị vừa ăn. Tắt bếp, bắc xuống và múc cháo ra chén.

Cháo gà

Công dụng của cháo gà

Cháo gà là bài thuốc giải cảm, hạ sốt quen thuộc trong dân gian, đặc biệt thích hợp để trị viêm họng, sổ mũi ở cả người lớn và trẻ em. Cháo gà có tác dụng kháng viêm, tiêu đờm, vị nóng ấm dễ ăn, giải cảm, hạ sốt tốt.

Nguyên liệu

Hướng dẫn cách làm chi tiết món Cháo gà

Cách nấu

Gà luộc chín, vớt ra và xé thịt, xương tiếp tục cho vào nồi ninh lấy nước. Cho gạo vào nước dùng gà nấu thành cháo, tiếp theo cho cà rốt, hành lá, gà đã xé vào nồi cháo, nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Nấu cùng thêm 10 phút nữa thì tắt bếp. Múc cháo ra chén, thêm hành lá lên mặt và dùng ngay khi còn nóng, trong 2 – 3 ngày.

Cháo thịt heo bằm tía tô

Công dụng của lá tía tô

Lá tía tô có vị cay, tính ấm, tác dụng hạ khí, tiêu đờm, chữa ho, sốt, thở gấp và tức ngực. Ngoài ăn sống còn có thể dùng nấu cháo để hạ sốt.

Nguyên liệu

Hướng dẫn cách làm chi tiết món Cháo thịt heo bằm tía tô

Cách nấu

Thịt heo bằm ướp gia vị vừa ăn. Cà rốt, khoai tây cắt hạt lựu, tía tô cắt sợi nhỏ. Cho cà rốt, khoai tây và gạo tẻ vào nồi nấu nhừ. Sau đó cho thịt bằm vào nồi cháo nấu thêm 5 phút nữa, tắt bếp. Múc cháo ra tô và cho rau tía tô cắt nhỏ vào. Cháo chín thì dùng ngay khi nóng cho người đổ mồ hôi, dùng khăn lau mồ hôi cho người ốm và nhớ tránh gió lạnh, ăn 3 bữa ngày trong 1-2 ngày.

Đừng quên trữ trong tủ lạnh những món ăn có tác dụng hạ sốt để dùng ngay khi cần nhé. Hãy chia sẻ công thức làm các món hạ sốt, giải cảm khác với chúng tôi nhé!

Xu Xu

Xem thêm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

5 Món Cháo Bổ Dưỡng Cho Bữa Sáng Để thay đổi khẩu vị, thỉnh thoảng chị em hãy thử nấu các món cháo thơm ngon để cả nhà ăn sáng nhé. Cách nấu cháo singapore ngon như ngoài hàng quán Cháo ếch singapore là món cháo có thể là khiến giới trẻ thích thú không chỉ vì mùi vị đặc trưng của nó, mà ăn cháo ếch vào những ngày mưa cũng khiến bạn thêm ấm 5 video hướng dẫn nấu cháo ăn dặm cho bé từ dầu ăn Kiddy Cá hồi không chỉ bổ sung axít béo thiết yếu mang lại sức khỏe cho tim, da, tóc mà còn tốt cho não bộ. Bí đỏ chứa nhiều vitamin, khoáng chất cho cơ thể.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác