Blog

5 bước làm trà sữa đen Phúc Long cực ngon tại nhà

bởi Heo Đá
Thu, 10 Mar 2016 14:29:00 GMT

Trà sữa là một loại thức uống được giới trẻ yêu thích. Vị ngon, ngọt của sữa quyện lẫn vị đăng đắng của trà, dai dai của hạt trân châu rất đặc trưng. Nếu bạn cảm thấy lo vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm thì có thể tự tay làm cho mình 1 ly trà sữa tại nhà. Càng uống càng ghiền.

Trà sữa là một loại thức uống được giới trẻ yêu thích. Vị ngon, ngọt của sữa quyện lẫn vị đăng đắng của trà, dai dai của hạt trân châu rất đặc trưng. Nếu bạn cảm thấy lo vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm thì có thể tự tay làm cho mình 1 ly trà sữa tại nhà. Càng uống càng ghiền.

Vậy, nguyên liệu cần có là gì đây nhỉ? Cooky bật mí cách làm nhé!

Chuẩn bị:

Thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu. Chia trà mạn ra thành 2 phần bằng nhau, cho vào 2 bình.

Bước 2: Đun sôi 2 lít nước. Chia đôi phần nước sôi, đổ từ từ nước sôi vào 2 bình trà mạn. Ngâm trà (hãm trà) khoảng 20 phút cho trà nở.

Bước 3: Lọc trà mạn qua rây lấy phần nước, bỏ bã (bạn có thể tận dụng bã trà lúc này dành đắp bọng mắt hữu hiệu lắm nhé).

Bước 4: Cho sữa đặc vào ly. Cứ 3 muỗng canh sữa đặc thì cho 150ml nước trà mạn vào. Tùy vào khẩu vị mỗi người, bạn có thể cho thêm sữa đặc nếu không quen với vị trà hơi hơi chát.

Bước 5: Cuối cùng, cho hạt trân châu, đá viên vào, khuấy đều là thức uống đã hoàn thành. Bạn có thể mua trân châu bán sẵn về nấu mềm, hoặc an toàn nhất là tham khảo Cách làm trân châu tại nhà luôn cho tiện nhé

Trà sữa đen Phúc Long thơm ngon hảo hạng đã ra lò.

>> Xem thêm: Cách làm hạt trân châu siêu dễ

Giờ thì đã thỏa cơn thèm rồi nhé, không  phải xếp hàng chờ đợi ở tiệm và còn tiết kiệm cả khoản chi phí. Mà thỏa thích uống cả ngày luôn.

Heo Đá

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách làm trân châu mật ong tại nhà chỉ trong 4 bước Cách làm hạt trân châu tại nhà chỉ qua vài bước đơn giản bạn có thể làm ra được những hạt trân châu đen huyền, sáng bóng và dẻo dai, dùng chung với trà sữa hoặc

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác