Blog

6 cách làm món hầm bổ dưỡng giúp giữ ấm cho ngày đông lạnh mùa giáng sinh

bởi Di Chần
Mon, 04 Dec 2017 12:06:00 GMT

Mùa đông lành lạnh không thể nào thiếu được những món hầm nóng hổi, bốc khói nghi ngút. Chỉ cần một nồi thịt hầm thơm nức mũi cùng chén cơm kế bên, đảm bảo đưa đến đâu hết cơm đến đó. Các mẹ nội trợ nhanh tay tham khảo 6 cách làm món hầm cực hấp dẫn giúp giữ ấm cơ thể cũng như tăng cường sức khỏe cho các thành viên gia đình trong mùa đông này nha.

Mùa đông lành lạnh không thể nào thiếu được những món hầm nóng hổi, bốc khói nghi ngút. Chỉ cần một nồi thịt hầm thơm nức mũi cùng chén cơm kế bên, đảm bảo đưa đến đâu hết cơm đến đó. Các mẹ nội trợ nhanh tay tham khảo 6 cách làm món hầm cực hấp dẫn giúp giữ ấm cơ thể cũng như tăng cường sức khỏe cho các thành viên gia đình trong mùa đông này nha.

1. Đùi gà hầm tiêu xanh

Chuẩn bị ngay cho gia đình một nồi đùi gà hầm tiêu xanh vừa ấm vừa bổ dưỡng với những tinh chất từ thịt gà kết hợp cùng các gia vị và tiêu xanh. Món ăn này rất thích hợp vào những ngày đông lạnh, giúp cơ thể được khỏe mạnh hơn, tránh nhiễm phong hàn. Ngoài ra, cách làm đùi gà hầm tiêu xanh cũng rất đơn giản và khá dễ ăn nên các mẹ không cần lo lắng nha.

Nguyên liệu làm Đùi gà hầm tiêu xanh:

Cách làm Đùi gà hầm tiêu xanh:

- Cho lòng trắng trứng, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê rượu vang vào tô, đánh đều lên.
- Thịt gà rửa sạch, cho hỗn hợp vừa trộn vào, ướp trong khoảng 30 phút.
- Cho vào chén 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng cà phê dầu hào, 1/2 muỗng cà phê dầu ăn, 1 muỗng cà phê rượu vang, khuấy đều lên.
- Đun nóng 100ml dầu ăn, cho thịt gà đã ướp vào, chiên vàng đều các mặt rồi vớt ra.
- Tỏi đập dập, phi thơm với 10ml dầu ăn rồi cho hỗn hợp đã pha vào cùng với 10g tiêu xanh. Sau đó, cho thịt gà đã chiên vào cùng với 1 muỗng cà phê bột năng, đun lửa thật nhỏ trong khoảng 10 phút cho nước sệt lại thì tắt bếp.
- Bày trí thịt gà ra đĩa, trang trí thêm tiêu xanh và thưởng thức.

 

>> Mua pack món nấu ngay Đùi Gà Hầm Tiêu Xanh

2. Đùi gà hầm kiểu Pháp

Những ngày thời tiết trở lạnh, trên mâm cơm có món đùi gà hầm kiểu Pháp thì còn gì bằng nữa. Không chỉ vậy với công thức chuẩn kiểu Pháp, chắc chắn đây sẽ là món ăn đưa cơm hấp dẫn không thể cưỡng lại. Cùng nhau vào bếp thực hiện món đùi gà hầm kiểu Pháp vừa ngon vừa lạ miệng này.

Nguyên liệu làm Đùi Gà Hầm Kiểu Pháp:

Cách làm Gà hầm cay kiểu Hàn:

- Cà chua, ớt chuông cắt nhỏ. Hành tím bóc vỏ, đập dập.
- Đùi gà rửa sạch, cho vào nồi cùng cà chua, hành tím, ô liu, 1 muỗng canh xạ hương, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường trắng, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh nước màu, 2 muỗng canh dầu ăn, trộn đều, để khoảng 30 phút.
- Tiếp theo, cho ớt chuông, 500ml nước vào nồi. Bắc lên bếp, nấu nhỏ lửa khoảng 25-35 phút.
- Tắt bếp, cho món ăn ra tô và dùng với cơm nhé!

 

>> Mua pack món nấu ngay Đùi Gà Hầm Kiểu Pháp

3. Bò hầm tiêu xanh

Món bò hầm tiêu xanh với sự kiết hợp hoàn hảo giữa thịt bò mềm mại và tiêu xanh thơm lừng, cay cay sẽ mang đến cho cả nhà một bữa cơm ngon miệng. Bên cạnh đó, thời tiết lạnh như thế này mà vừa ăn một miếng cơm nóng kèm theo thịt bò hầm cùng tiêu xanh bốc khói thì không gì có thể sánh bằng. Chắc chắn món này sẽ kích thích lắm đó.

Nguyên liệu làm Bò hầm tiêu xanh:

Cách làm Bò hầm tiêu xanh:

- Rửa sạch thịt bò, cắt thành từng miếng vuông vừa ăn. Ướp thịt cùng gia vị trong 30 phút
- Gọt vỏ khoai tây, cà rốt, rửa sạch. Cắt khoai tây thành khúc nhỏ, tỉa hoa cà rốt rồi cắt khoanh nhỏ vừa ăn. Chiên sơ khoai tây và cà rốt
- Bóc vỏ hành tây, thái múi cau, bóc vỏ hành tím, đập dập. Nhặt bỏ lá tiêu xanh, rửa sạch, để ráo nước. Rửa sạch ngò gai cắt khúc ngắn khoảng 2cm.
- Bắc chảo lên bếp, cho thêm khoảng 1 muỗng dầu ăn vào đun nóng. Khi dầu sôi, cho hành tím vào xào thơm rồi cho nước xốt cà chua vào đảo nhẹ. Xào khoảng 2 phút, cho toàn bộ thịt bò vào xào săn lại. Đổ thêm nước của 1 trái dừa xiêm hầm cho thịt bò chín mềm.
- Nêm nếm gia vị lại cho vừa ăn, tắt bếp. Cuối cùng, bày món ăn lên đĩa là hoàn thành cách làm bò hầm tiêu xanh.

>> Mua pack món nấu ngay Bò Hầm Tiêu Xanh

4. Thịt vịt hầm bia

Chúng ta thường hay dùng thịt vịt để nấu món cháo hay đem đi nướng. Giờ đây bạn có thêm một món ăn mới với thịt vịt đó là món thịt vịt hầm bia. Với mùi hương từ bia khi nấu cùng thịt vịt sẽ làm biến mất mùi tanh vốn có của nó. Đồng thời, thịt được hầm mềm không còn dai khiến ai ăn vào cũng thích mê đó.

Nguyên liệu làm Thịt vịt hầm bia:

Cách làm Thịt vịt hầm bia:

- Thịt vịt rửa sạch, chặt miếng vừa ăn, luộc sơ khoảng 5 phút. Hành lá cắt nhỏ.
- Cho thịt vịt vào nồi hầm. Thêm bia, hoa hồi, thanh quế, nước tương, đường trắng, muối, hạt nêm vào, đậy nắp kín.
- Hầm ở lửa to, sau đó hạ nhỏ dần dần và hầm khoảng 15 phút đến khi nước trong nồi sệt lại.
- Khi món hầm đã chín khoang mở nắp vội mà hãy để 10 phút rồi mở để tránh áp xuất làm nổ nồi.

- Cho thịt vịt hầm ra tô, rắc hành lá rồi ăn kèm với cơm đảm bảo sẽ hết sạch luôn.

Xem công thức và cách làm chi tiết Thịt Vịt Hầm Bia

5. Bao tử heo hầm

Ngoài những món thịt hầm ra, chị em nội trợ còn có thể làm món bao tử heo hầm cùng tiêu, gừng có tác dụng giữ ấm cơ thể vào những mùa đông lạnh đang đến gần đấy. Bao tử heo dai giòn được hầm lên thơm ngon phảng phất thêm hương gừng và tiêu thoang thoảng giúp kích thích vị giác của cả nhà. Đồng thời với cách làm bao tử heo hầm này của Cooky đảm bảo bao tử không còn mùi hôi và tanh từ bao đâu nha.

Nguyên liệu làm Bao tử heo hầm:

Cách làm Bao tử heo hầm:

- Bao tử rửa và làm sạch bằng muối. Gừng gọt vỏ, cắt lát, hành lá rửa sạch, cắt khúc.
- Đun sôi nước, thêm hành lá, gừng, bao tử vào, nấu khoảng 10 phút. Vớt bao tử ra, cắt thành các miếng vừa ăn.

- Cho nước vào nồi, rồi bỏ bạch chỉ, mứt táo, bao tử heo đun liu riu từ 30 đến 45 phút. Sau đó thêm muối, tiêu, nấu trong 5 phút thì tắt bếp.
- Múc bao tử hầm ra chén và thưởng thức ngay khi đang còn nóng nhé.

Xem công thức và cách làm chi tiết Bao Tử Heo Hầm

6. Sườn hầm sốt đậu đen

Sườn luôn là món hấp dẫn với hầu hết tất cả mọi người từ trẻ em đến người lớn. Có thể làm sườn thành nhiều món ăn ngon như nướng, chiên, kho… nhưng tuyệt nhiên món sườn hầm sốt đậu đen sẽ để lại trong lòng chúng ta một hương vị đậm đà khó quên. Sườn được hầm mềm cùng sốt đậu đen mằn mặn ăn cùng cơm nóng, chắc chắn sẽ đánh gục bất kì ai thưởng thức.

Nguyên liệu làm Sườn hầm sốt đậu đen:

Cách làm Sườn hầm sốt đậu đen:

- Sườn heo rửa sạch, chặt khúc vừa ăn. Tỏi bóc vỏ, đập dập. Hành lá, ngò rí rửa sạch, cắt nhỏ.
- Cho rượu sake, tương đậu đen, dầu hào, sốt tương đen và nước tương vào chén thêm nước ấm vào khuấy đều.
- Chiên sơ sườn với dầu ăn.
- Giữ nguyên chảo vừa chiên, cho hành tỏi vào phi thơm với ớt bột. Đổ hỗn hợp nước tương đậu đen đã pha vào nấu sôi.

- Cuối cùng cho sườn heo vào, hầm khoảng 1 giờ. Nêm gia vị vừa ăn.
- Dọn món ăn ra dĩa, trang trí tùy thích và thưởng thức ngay thôi nào.

Xem công thức và cách làm chi tiết Sườn Hầm Sốt Đậu Đen

Cooky hi vọng với 6 cách làm món hầm nóng hôi hổi trong những ngày đông lạnh sẽ giúp sưởi ấm cả gia đình.

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bí quyết hầm gà, vịt cực ngon Có nhiều bà mẹ gặp phải khó khăn trong cách hầm thịt gà, vịt như thịt không mềm, không thơm. Vậy, bí quyết hầm ra sao? Nhanh tay thêm vào sổ tay nội trợ đi nào. 7 sai lầm bà nội trợ hay mắc phải khiến món hầm, ninh không ngon Lựa chọn sai loại thịt, cắt thịt quá nhỏ, không nướng thịt hay nấu quá nhanh... là một trong những sai lầm nghiêm trọng khi bạn ninh, hầm món ăn cho gia đình. Bí Quyết Hầm Xương Ngon, Nhanh Nhừ, Ngọt Nước Không Phải Ai Cũng Biết Xương ống heo/bò, xương đuôi heo và xương ức gà là 3 loại xương phổ biến được dùng trong khâu làm nước hầm ngon. Các mẹ nên chọn các loại xương còn tươi, đỏ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác