Blog

6 loại thực phẩm không thể thiếu trong ngày Tết

bởi Elisehanh nguyen
Mon, 02 Mar 2015 14:31:00 GMT

Thực Phẩm Không Thể Thiếu Trong Ngày Tết: Thịt, cá, rau củ quả, trái cây... Cùng Cooky điểm danh những loại thực phẩm cần dự trữ trong tủ lạnh những ngày Tết để không cần phải lúng túng khi các siêu thị hay cửa hàng đóng cửa trong ngày mồng của Tết nhé.

Thực Phẩm Không Thể Thiếu Trong Ngày Tết: Thịt, cá, rau củ quả, trái cây... Cùng Cooky điểm danh những loại thực phẩm cần dự trữ trong tủ lạnh những ngày Tết để không cần phải lúng túng, thiếu nguyên liệu nấu bữa cơm Tết khi các siêu thị hay cửa hàng đóng cửa trong ngày mồng  của Tết nhé.

Thịt, cá

Thịt - cá là thực phẩm phổ biến để nấu nên những bữa cơm tết ngon miệng. Thịt, cá mua về nên làm sạch sẵn, đem rửa thật sạch, để ráo nước. Cho chúng vào các túi hút chân không (túi này có bán ngoài siêu thị) bảo quản trong ngăn đá. Giúp thịt, cá sẽ luôn tươi và không có mùi khó chịu khi chế biến.

thực phẩm không thể thiếu trong ngày Tết

Rau - củ - quả

Nhiều gia đình có thói quen ăn nhiều rau củ quả trong ngày Tết. Các loại rau phổ biến như: mồng tơi, rau muống, rau cải, xà lách, bí xanh, mướp, dưa leo … Nguyên liệu đầy đủ giúp bạn thuận tiện trong việc lựa chọn món ngon cho cả nhà nhé.

thực phẩm không thể thiếu trong ngày Tết

>> Xem thêm: Các món gỏi ngon + Salad hấp dẫn cho bữa ăn ngày Tết

Cách bảo quản rau củ quả tươi lâu, không sợ héo là rau khi mua về chỉ việc cắt gốc, rửa thật sạch sau đó chúc phần gốc xuống rồi dàn đều rau xung quanh rổ thưa, để nơi thoáng gió từ sáng đến chiều cho ráo nước. Cuối cùng mới cho rau vào bịch (không cột đầu) để hở bịch nilon, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Các loại rau thơm

Rau thơm, rau mùi, sả, gừng, lá chanh... chắc chắn là thực phẩm không thể thiếu trong ngày Tết.  Bạn nên bảo quản các loại rau thơm trong ngăn mát tủ lạnh dùng cho 3 - 5 ngày Tết như: cà chua, chanh, hành tây, hành lá, rau thơm các loại, gừng, sả, lá chanh, thì là, ớt…

thực phẩm không thể thiếu trong ngày Tết

Trái cây

Ăn trái cây tráng miệng sau mỗi bữa cơm Tết giúp chống ngán, ăn ngon miệng và tốt cho sức khỏe hơn nhé. Nên chọn lựa các loại trái cây để được lâu ngày và cả nhà đều thích. Ví dụ như: xoài, dưa, bưởi, cam vàng… tránh mua trái cây chỉ để được vài ngày khi chưa kịp dùng đã hỏng. Cách bảo quản trái cây dùng lâu khá đơn giản. Chỉ cần rửa sạch trái cây, lau khô rồi có thể để bên ngoài hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh.

thực phẩm không thể thiếu trong ngày Tết

>> Xem thêm: Cách làm Rượu trái cây - thức uống thơm ngon, đãi khách ngày Tết

Cách hay nhất là bạn hãy lên danh sách những thứ cần mua, sau đó đi chợ vào những ngày cuối năm để chọn mua sẵn những thực phẩm cần dùng trong những ngày Tết.

Sữa chua

Sữa chua rất tốt cho sức khỏe và tăng cường miễn dịch cho đường ruột. Vào những ngày Tết việc ăn uống thất thường và ăn quá nhiều các loại thịt, bánh, quả, hạt…có thể khiến bạn bị đầy bụng, khó tiêu. Bên cạnh khẩu phần ăn bổ sung nhiều chất xơ như rau và trái cây, bạn cũng nên chuẩn bị một ít sữa chua để tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa.

thực phẩm không thể thiếu trong ngày Tết

>> Xem thêm: Cách làm sữa chua đơn giản tại nhà, an toàn sức khỏe

Mứt 

Mứt gắn liền với món ăn vặt đãi khách trong ngày Tết của mọi gia đình Việt. Để bảo quản mứt quất được lâu, chỉ nên bày ra một phần mứt trên bàn ngày tết để tiếp khách, phần còn lại, nên đun cùng với đường chảy sền sệt, để nguội rồi gói từng quả lại bằng giấy kính. Như vậy, bạn có thể bảo quản được mứt quất tới vài tháng.

thực phẩm không thể thiếu trong ngày Tết

>> Xem thêm: Các loại mứt Tết đơn giản, dễ làm tại nhà

Thực phẩm không nên cho tủ lạnh ngày tết

Khoai tâythực phẩm không nên để tủ lạnh vì sẽ làm giảm chất lượng các loại củ này. Bánh mỳ nên gói trong giấy, để ngăn đá thay vì ngăn mát vì nếu để ngăn mát, bánh sẽ bị khô mặt.

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác